Press Esc to close

Thông tinWorld
Trải nghiệm golf ở thành phố nóng bỏng Pattaya

Với hơn 20 sân golf đẳng cấp, Pattaya (Thái Lan) trở thành điểm hẹn của các giải đấu golf lừng danh, các golf thủ quốc tế và là một trong những thành phố biển nổi tiếng nhất châu Á cung cấp đa trải nghiệm từ chơi golf, mua sắm, tắm biển, thể thao dưới nước, ẩm thực và vui chơi giải trí.

Golf thủ nổi tiếng Michelle Wie đang chơi golf tại sân Siam Country Club (Pattaya)

Cách sân bay Bangkok chỉ 1 giờ di chuyển bằng ô tô trên tuyến đường cao tốc hiện đại, Pattaya trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu golf chất lượng nhất Thái Lan và là một thiên đường cho trải nghiệm chơi golf vào những ngày nghỉ. Ông Đinh Trọng Phúc, Phụ trách tour golf của Vietrantour, cho biết: “Cũng vì khoảng cách gần với Bangkok nên sẽ thuận tiện hơn cho các golf thủ Thái Lan và quốc tế muốn thực hiện chuyến chơi golf tại hai nơi. Đồng thời, hơn 20 sân golf địa hình đa dạng tại Pattaya khiến thành phố biển trở thành nơi phải đến chơi golf của bất cứ ai đam mê môn thể thao này”. Cũng theo ông Phúc, sản phẩm tour golf khám phá thành phố biển Pattaya 3 ngày giá từ 11,4 triệu đồng hiện đang là một trong những tour bán chạy nhất ở thời điểm này của Vietrantour

Siam Old Country Club, sân golf tư nhân đầu tiên tại Thái Lan

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình chơi golf ở thành phố nóng bỏng Pattaya là sân golf Siam Old Country Club, sân golf tư nhân đầu tiên tại Thái Lan được đầu tư bởi Tiến sĩ Thaworn Phornprapha và ban đầu được thiết kế bởi I. Izumi. Mở cửa từ năm 1971, sân golf đã tổ chức 4 lần giải Thailand Open cùng với nhiều giải Asia Golf Circuits khác và trở thành địa điểm tổ chức thường niên giải đấu tầm cỡ thế giới Honda LBGA Thái Lan vào tháng 2 hàng năm từ 2010.

Sân golf có hàng loạt chướng ngại gồm nhiều hồ nước và lạch nhỏ được sắp đặt có chiến thuật trước và sau các lỗ golf

Sân golf có hàng loạt chướng ngại gồm nhiều hồ nước và lạch nhỏ được sắp đặt có chiến thuật trước và sau các lỗ golf. Các golf thủ phải có cú drive dài và thẳng để vượt qua những phức hợp fairway, bẫy hố cát lớn của sân golf. Những cú đánh trái hoặc phải sẽ bị ngăn trở bởi nhiều cây cao lớn cạnh mỗi fairway. Các green của sân golf Siam là khá rộng, lăn nhanh, được bảo dưỡng tốt và cực kì lượn sóng. Có nhiều break (hướng bóng khi đánh nhẹ vào lỗ golf) cần tới sự trợ giúp của các caddy dày dặn kinh nghiệm đoán hướng để vượt qua dễ dàng. Sân golf này tự hào với nhiều lỗ golf ấn tượng, đặc biệt là 4 lỗ golf cuối tốt nhất so với bất kỳ sân golf nào ở Pattaya. Lỗ golf cuối cùng là một lỗ par-5 đầy thách thức, hấp dẫn các tay golf cố vượt qua với chỉ 2 gậy.

Nhà hàng tiện nghi của sân golf Siam Old Country Club

Nhà hàng với sức chứa 180 khách có hướng nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra sân golf cùng với phòng tắm, phòng thay đồ tiện nghi luôn khiến golf thủ cảm thấy thoải mái như đang ở một resort thực thụ. Các kiosk cũng được bố trí ở nhiều nơi trên sân golf nhằm đảm bảo mức độ tiện nghi cho các golf thủ.

Sân golf St. Andrews – một trong những sân golf đẳng cấp và “khó nhằn” nhất Pattaya

St.Andrews Golf Club được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Desmond Muirhead thách thức các golf thủ có handicap dưới 18 với các tee và green được nâng cao, vùng tiếp đất (landing zone) hẹp, đường fairway dốc chia nhánh, bề mặt green lớn và đặc biệt là có đến hai lỗ par 6 (số 4 và 13), mỗi lỗ có khoảng cách hơn 800 yard. Đặc biệt, ở lỗ số 4, những tảng đá trồi lên đóng vai trò làm nền và ba ao nước được khai thác tối đa không chỉ tạo nên cảnh điểm đẹp mắt mà còn thách thức các tay golf thực hiện cú đánh vượt qua hồ nước để có cơ hội đưa golf vào lỗ.

Những tảng đá và hồ nước được khai thác tối đa để thử thách người chơi đưa golf vào lỗ

Các tay golf phải có sự kết hợp của sức mạnh và độ chính xác bởi những hố bẫy được bố trí mang đầy tính chiến lược buộc người chơi phải duy trì sự tập trung vào từng cú đánh. Dù chỉ một cú đánh lỗi cũng có thể khiến bạn phải trả giá lớn. Bạn nên mang theo nhiều quả bóng golf, một máy ảnh để chụp lại khoảnh khắc khi bạn chiến thắng một trong những sân golf đẳng cấp và “khó nhằn” nhất Pattaya này.

Các Golf thủ có thể tìm thấy nhiều chương trình giải trí hấp dẫn ở thành phố biển Pattaya

Không chỉ thỏa mãn “giấc mơ xanh” của các du khách, thành phố biển Pattaya còn chào đón bạn với vô vàn các trò giải trí dưới nước như lặn, lướt ván, câu cá, thuyền chuối, mô tô nước… ở những bãi biển xanh, cát trắng hay kích thích mọi giác quan của bạn bằng các chương trình biểu diễn nóng bỏng của các hoa hậu chuyển giới. Bạn có thể làm sống dậy vị giác ở làng chài Pattaya xưa với những nhà hàng hải sản trứ danh, những nhà hàng quốc tế có đặt chi nhánh tại đây. Hay mải miết trên “mặt trận” mua sắm, giải trí tại các khu chợ đêm, phố đi bộ, nơi tràn ngập các cửa hàng, cửa hiệu, quán bar, bia, massage, vũ trường… đáp ứng mọi nhu cầu thư giãn, tiêu khiển. Với tất cả tiện ích của mình, Pattaya đang thu hút lượng lớn golf thủ quốc tế sang du đấu và trở thành thiên đường golf nóng bỏng số một ở xứ chùa Vàng.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.