Press Esc to close

Thông tinWorld
Trải nghiệm Gifu - kiệt tác thiên nhiên tại Chubu, Nhật Bản

Tọa lạc tại miền Trung Nhật Bản, Gifu ghi dấu với du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng xen lẫn nét thanh bình của những ngôi làng cổ xinh đẹp.

Những khung cảnh hùng vĩ của núi rừng chiếm hơn 80% diện tích đã biến Gifu thành kiệt tác thiên nhiên của người Nhật. Từ Tokyo đến Gifu chỉ mất 3 giờ đồng hồ di chuyển bằng đường bộ. Nơi đây nổi tiếng với dòng sông Nagara trong vắt, bao quanh những rặng núi hùng vỹ, tạo nên phong cảnh vừa nên thơ, vừa yên bình.

Trai nghiem Gifu - kiet tac thien nhien tai Chubu, Nhat Ban hinh anh 1
Dòng sông Nagara nổi tiếng tại Nhật Bản.

Trở về quá khứ 300 năm cùng làng cổ Shirakawa-go

Gifu là thành phố thủ phủ của tỉnh Gifu thuộc Chubu. Khác với nhịp sống sôi động, hối hả tại các thành phố lớn, Gifu khá yên bình và mang dáng vẻ hoài cồ của nước Nhật xưa.

Điểm nhấn của Gifu là ngôi làng cổ Shirakawa-go, mang ý nghĩa "làng của con sông trắng", tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Gifu. Ngôi làng này được công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1995. Đây là một trong hai ngôi làng cổ nhất Nhật Bản với 100 ngôi nhà mái lợp tranh, có kiến trúc độc đáo. Do vị trí địa lý đặc biệt, nằm ở độ cao 400 m so với mực nước biển, những ngôi nhà ở đây đều mang hình chóp dốc đứng, như hai bàn tay chụm vào nhau. Hàng năm, tuyết phủ Shirakawa-go dày đặc kéo dài hơn 5 tháng. Vì thế, thiết kế dốc đứng này nhằm ngăn tuyết đóng nặng trên mái nhà. Làng cổ Shirakawa-go được ví như xứ sở thần tiên có thật, nơi không gian và thời gian dừng lại để nhường chỗ cho sự bình yên. 

Trai nghiem Gifu - kiet tac thien nhien tai Chubu, Nhat Ban hinh anh 2
Nét thanh bình của ngôi làng cổ Shirakawa-go.

Dù mỗi năm có khoảng hai triệu du khách ghé thăm, Shirakawa-go vẫn được bảo vệ để không bị khai thác du lịch một cách bừa bãi. Hiện nay, ngôi làng cổ này được đưa vào danh mục những di sản cần bảo vệ đặc biệt tại Nhật Bản.

Dãy núi Takayama bình yên

Hầu hết điểm thu hút chính của tỉnh Gifu tập trung ở khu vực phía Bắc với những thị trấn nổi tiếng như Takayama và khu thung lũng Shokawa. Trên đường đến Takayama, du khách sẽ đi qua một ngôi làng rất đẹp với những ngôi nhà có hình dáng lạ mắt.

Cung đường từ thành phố Gifu đến Takayama thơ mộng với những dòng xe uốn lượn giữa hai nhánh sông Hida, băng qua các thành phố và những ngôi làng nhỏ dọc đường. Làng Hida-Kanayama nằm ở ngay nhánh sông Hida, có vẻ cổ kính với những ngôi nhà mái ngói êm đềm. 

Trai nghiem Gifu - kiet tac thien nhien tai Chubu, Nhat Ban hinh anh 3
Khu phố cổ độc đáo tại Takayama.

Khu phố cổ ở đường Sanmachi hay còn biết đến với tên gọi là phố cổ Hida Takayama là một trong những địa điểm thú vị du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Phố cổ Hida là trung tâm của thành phố lâu đài và được xem là nơi phát triển thương nghiệp của Takayama. Tại đây có rất nhiều cửa hàng bán bánh kẹo, cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ, các cửa hàng bán rượu và món ăn nổi tiếng của địa phương như bánh nếp Mitarashi Dango, thịt bò Hidagyu. Du khách có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức ẩm thực hay lựa chọn quà lưu niệm ở các cửa hàng dọc hai bên đường.

Gifu là một trong những điểm đến hấp dẫn tọa lạc tại Chubu, nơi du khách có thể thong thả cảm nhận thời gian trôi trong không gian lắng đọng, mang dáng dấp của nước Nhật xưa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.