Press Esc to close

Thông tinWorld
Trải nghiệm Cửu Trại Câu 5 ngày với 8 triệu đồng

Mình đi Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) vào cuối tháng 10, tức là chỉ còn vài ngày nữa là khu trại đóng cửa vì thời tiết bắt đầu lạnh, có tuyết đầu mùa và chuyển sang đông.

Mình không cố tình đi Cửu Trại Câu vào cuối tháng, nhưng vì đây là điểm cuối cùng của chuyến Tân Cương - Tây An - Thành Đô kéo dài 20 ngày nên được khá nhiều cái rẻ bất ngờ.

Tổng chuyến đi 20 ngày của mình tiêu tốn hết 21 triệu đồng, nên mình tách chuyến đi Cửu Trại Câu riêng, có bao gồm cả visa và vé máy bay.

Trai nghiem Cuu Trai Cau 5 ngay voi 8 trieu dong hinh anh 1

Mình hoàn thành chuyến đi Tân Cương - Tây An - Thành Đô kéo dài 20 ngày.

Từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc), mình mua vé máy bay 3,2 triệu đồng (khứ hồi).

Từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu phải đi một ngày ôtô. Mình đi từ 8h, đến 20h tối mới tới nơi. Do là thời điểm gần cuối vụn, xe vắng, cả xe 45 chỗ chỉ có 4 khách là hai người Việt Nam và 2 cô bạn Trung Quốc. Xe chạy ở bến Xinnamen gần Quảng trường trung tâm Thiên Phủ. Xe nghỉ lại dọc đường 2 lần, một lần ăn trưa, một lần cho khách nghỉ ngơi, và chở khách đến tận khách sạn. Giá xe là 130 tệ (450.000 đồng).

Mình nhờ 2 cô bạn Trung Quốc đi cùng đặt khách sạn hộ. Chỗ mình ở đi bộ 10 phút là đến nơi. Giá phòng 100 tệ cho 2 người. Trung bình 350.000 đồng/người/2đêm.

Mình đến vào thời điểm hạ nhiệt, khách du lịch bắt đầu vãn, chuyển giao giữa mùa cao điểm thu sang đông nên vé rẻ còn 80 tệ/người (280.000 đồng). Vé xe buýt 90 tệ.

Đường Cửu Trại Câu theo hình chữ Y, nên đi phía bên phải trước và chạy thẳng một mạch lên điểm cao nhất rồi dốc từ đó xuống dần. Dọc đường, các bạn ngó thấy chỗ nào đẹp thì ghi nhớ lại để xuống.

Trai nghiem Cuu Trai Cau 5 ngay voi 8 trieu dong hinh anh 2

Muốn tham quan hết cảnh đẹp Cửu Trại, bạn nên đi bên phải lên đỉnh trước, rồi từ đó xuống dần.

Không thể đi bộ hết khu Cửu Trại được, vì quá rộng. Mình lên đến điểm cao nhất thì tuyết đầu mùa bắt đầu rơi. Từ đó đi xuống dần phía dưới, qua các điểm đẹp như Hồ Ngũ Sắc thì đi bộ phía đường bên trong ngắm cảnh.

Ngoài ra còn có hồ Trường Hải, hồ Lư Vy… rất nhiều hồ, mình không thể nhớ hết tên. Thác Thụ Chính trong phim Tây Du Ký ở gần ngoài cổng.

Cuối mùa, khách cũng đã vãn đi nhiều, mình vừa đi bộ vừa nhảy xe buýt mà đi từ 7-18h, khi Cửu Trại đóng cửa vẫn tiếc vì chưa đi trải nghiệm được hết.

Trai nghiem Cuu Trai Cau 5 ngay voi 8 trieu dong hinh anh 3

Không dễ để bạn tham quan được hết cảnh đẹp trong Cửu Trại.

Thời tiết ở Cửu Trại bắt đầu lạnh, lất phất tuyết và mưa. Các bạn nên mang áo có khả năng chống nước và giữ ấm, mũ len, găng tay và đồ quần áo ấm. Nhiệt độ hạ xuống rất nhanh, chỉ còn chừng 10 độ.

Mình mua hộp mì tôm bên ngoài và mua nước sôi trong Cửu Trại. Nước sôi có giá 5 tệ cho một âu mì to. Vừa ăn vừa ngắm cảnh cũng thú vị.

Các bạn nên mang theo đồ ăn khi vào Cửu Trại, vì ở đây đồ bán đắt, chủ yếu là mì tôm. Các món đồ mang vào gọn nhẹ càng tốt, không đi lâu mà vác nặng thì ngại lắm. Bạn nhớ mang nước uống, có phích giữ nóng mang đi thì càng tuyệt.

Ở bên ngoài Cửu Trại, đồ ăn cũng không quá đắt. Mình ăn mấy món Tàu cũng quen quen vì đã đi 3 tuần nay rồi.

Khi về, mình cũng mua vé xe và được đón tại khách sạn, giá bằng lúc đi. Lúc về mình may mắn ngồi ngay đầu xe chỗ bác tài nên ngắm được cảnh tuyết đầu mùa tuyệt vời suốt cả dọc đường đi.

Trai nghiem Cuu Trai Cau 5 ngay voi 8 trieu dong hinh anh 4

Tuyết phủ kín 2 bên đường đi.

Khách sạn ở Thành Đô giá vừa phải, là một dorm thú vị của nhóm anh chị đi trước đang ở. Giá rẻ: 150.000 đồng/người/ngày. Mình ở 2 đêm tại đây.

Tham quan Thành Đô bằng tàu điện ngầm cũng là một trải nghiệm thú vị.

Chuyến đi Cửu Trại Câu của mình hết 5 ngày. Chi phí: 62 USD visa, 130 tệ xe đi, 80 tệ vào cửa, 90 tệ xe cộ, 100 tệ nghỉ ở Cửu Trại, 150 tệ nghỉ ở Thành Đô, 130 tệ xe về, đi chơi linh tinh 100 tệ, vé bay 3,2 triệu, ăn uống 800.000 đồng (khoảng 8 triệu đồng).

theo zing

22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều

Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.