Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Top phim 'hài bựa' về giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột

Sự tinh quái của các cô cậu học trò cộng thêm đề tài nhạy cảm đã tạo ra những bộ phim hài hước.

Series American Pie

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột

Series Bánh Mỹ đã trở thành bộ phim về giới tính "huyền thoại" với nhiều thế hệ khán giả. Phần đầu tiên của phim ra mắt năm 1999 và ngay lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Phim do anh em đạo diễn Paul và Chris Weitz thực hiện, đây cũng là sản phẩm đầu tay của hai người.

Chi phí sản xuất chỉ 11 triệu USD nhưng phim đã thu về số tiền khổng lồ - 235 triệu USD, trở thành một hiện tượng về phim "hài bựa" với đề tài giới tính học đường.

Nội dung của American Pie xoay quanh 4 cậu học trò của trường trung học East Great Falls. Với suy nghĩ rất "ấu trĩ" là khi tốt nghiệp xong, họ phải thoát khỏi kiếp "trai tân" bằng mọi giá, 4 người bạn Jim, Oz, Finch và Kevin đã tìm mọi cách để có thể làm "chuyện ấy". Thời điểm thích hợp nhất mà họ lựa chọn là đêm vũ hội của trường. Thế là trong khi Oz bắt đầu hát để thu hút sự chú ý, Kevin cố thuyết phục bạn gái mình thì Finch tìm mọi cách để lan truyền tin đồn còn Jim thì thất bại thảm hại.

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột - 1

Những tình huống trong American Pie không chỉ hài hước vì các yếu tố nhạy cảm mà còn là những câu chuyện, bài học về tình yêu, tình dục của tuổi mới lớn. Chính vì vậy, ngoài yếu tố hài, American Pie còn đem đến ý nghĩa sâu sắc về mối quan hệ bạn bè, tình cảm "gà bông", sự dạy dỗ, hướng dẫn, quan tâm của bố mẹ dành cho con cái. Nhờ điều này, phim trở thành "sổ tay tham khảo" của nhiều thanh niên mới lớn thời điểm đó.

Nhờ sự thành công của phần phim đầu tiên, American Pie đã ra đến 5 phần phim sau đó.

Sex is zero

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột - 2

Sex is zero hay Tình dục chỉ là chuyện nhỏ là bộ phim 18+ của Hàn Quốc từng đình đám một thời gian dài trong giới trẻ. Phim ra mắt năm 2002, do đạo diễn Yoon Je Kyoon thực hiện, với sự tham gia của Im Chang Jung và Ha Ji Won. Phim thường được mang ra so sánh với American Pie vì cùng khai thác đề tài tình dục học đường cũng như phong cách làm phim siêu bựa, siêu lầy lội.

Mặc dù trong phim tràn ngập những cảnh quay nóng bỏng khiến phim được dán nhãn 18+, Sex is zero vẫn là một bộ phim giáo dục giới tính với nội dung, cốt truyện được đầu tư. Phim xoay quanh Eun Sik (Im Chang Jung), một sinh viên trường luật. Anh chàng chìm trong mối tình đơn phương đầy mê đắm với hot girl của trường đại học - Eun Hyo (Ha Ji Won). Thế nhưng Eun Hyo lại bị hấp dẫn bởi chàng trai tên Ungok và có thai với anh ta. Chỉ mình Eun Sik biết bí mật này và luôn giúp đỡ cô.

Nữ thần Ha Ji Won từng tham gia bộ phim táo bạo này.

'Nữ thần' Ha Ji Won từng tham gia bộ phim táo bạo này.

Lấy đề tài tình dục học đường, Sex is zero có rất nhiều cảnh phim "huyền thoại" về sự quỷ quái của lớp trẻ trong các trò đùa giới tính. Nhưng bên cạnh đó, phim cũng có rất nhiều câu chuyện giáo dục về tình dục an toàn, về tình yêu, tình bạn. Chính điều này đã giúp phim thu hút 4,5 triệu lượt khán giả đến rạp và trở thành bộ phim ăn khách thứ 5 tại Hàn Quốc trong năm 2002. Phần 2 của phim được ra mắt 5 năm sau đó.

Coming of Age

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột - 4

Bộ phim hài của Thái Lan này từng được chiếu ở Việt Nam với cái tên Bí mật tuổi dậy thì. Phim gây ra cơn sốt tại quê nhà vì sử dụng một đề tài nhạy cảm làm chất liệu cho phim hướng tới đối tượng thanh thiếu niên. Mang mục đích giáo dục giới tính đúng nghĩa, Coming of Age chỉ được dán mác 15+ với các nhân vật cũng trong độ tuổi trung học.

Phim xoay quanh cậu nhóc 15 tuổi Chaladlert (Yongsin Wongpanitnon) - một mọt sách đúng nghĩa, biết tất cả mọi thứ nhưng lại cực ngu ngơ trong các mối quan hệ tuổi mới lớn. Chaladlert bị giao một nhiệm vụ khó nhằn là giúp cặp bài trùng O-Yong (Thanaset Suriyapornchaikul) và O-Blue (Jirakit Wongsripheng) tiến bộ trong học tập. Trái ngược với nam chính, hai cậu nhóc O lại chính là những học trò cá biệt cực kỳ tò mò và tinh tường về "chuyện ấy". Bộ 3 độc đáo này đã bổ sung "kiến thức" cho nhau khi O-Yong và O-Blue giúp Chaladlert cưa cẩm cô bạn hot girl Cherry (Lita Janvarapa).

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột - 5

Đúng với tinh thần "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò", Coming of Age chứa đầy những câu chuyện nhạy cảm hài hước khiến khán giả cười chảy nước mắt. Những rung động đầu đời, sự tò mò tuổi mới lớn đều được đưa vào trong phim một cách vô cùng táo bạo và trần trụi, nhưng cũng duyên dáng không kém cùng với các bài học về giáo dục giới tính. 

Sex Education

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột - 6

Sex Education là series mới toanh vừa được giới thiệu trên Netflix vào tháng 1 năm nay. Đúng như cái tên của nó, phim là câu chuyện giáo dục giới tính xoay quanh một nhóm học sinh trung học ở nước Anh. Phim có sự tham gia của các diễn viên Gillian Anderson, Asa Butterfield, Ncuti Gatwa, Kedar Williams‑Stirling, Connor Swindells.

Netflix đã quyết định chơi "tới bến" khi để bộ phim này dán nhãn 16+ với các chi tiết trần trụi đến mức choáng váng. Nhân vật chính của phim là Otis (Asa Butterfield), một cậu học sinh cấp 3 nhút nhát. Otis có một bà mẹ (Gillian Anderson) làm chuyên viên tâm lý điều trị cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong đời sống tình dục. Trong khi mẹ của Otis có thể giải quyết những rắc rối cho nhiều cặp đôi thì chính cậu con trai lại có những vướng mắc về tuổi dậy thì không biết chia sẻ cùng ai.

Top phim hài bựa về đề tài giáo dục giới tính khiến khán giả cười đau ruột - 7

Dù kinh nghiệm "thực hành" là con số 0, Otis lại rất giỏi "lý thuyết". Cậu bé đã cùng Meave (Emma Mackey), một cô bạn cá biệt ở trường, mở ra ban "tư vấn tâm sinh lý" để kiếm thêm thu nhập. Khi giúp đỡ các bạn học khác về những rắc rối tuổi dậy thì, Otis cũng tự rút ra được những bài học cho bản thân.

Phim xây dựng những tình huống gần gũi, thân quen về các vấn đề tuổi dậy thì - đề tài mà nhiều bậc phụ huynh muốn né tránh. Sex Education là một bài học về tình dục, giới tính hài hước, nhẹ nhàng và cũng đầy bổ ích.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.