Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Top 20 bảo vật có quyền năng "tối thượng" nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Nào cùng điểm danh những món đồ vô giá và cũng chính là vật bất ly thân của các siêu anh hùng trong những cuộc chiến đấu ác liệt đầy cam go

Vũ trụ Marvel là chiếc nôi nuôi dưỡng những tinh hoa sáng tạo đi đầu tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Trong suốt 80 năm hình thành và phát triển, Marvel Studios luôn kiếm tìm và tạo ra những trang thiết bị mới mẻ với các tính năng vượt bậc ngoài sức tưởng tượng của con người. Có lẽ nếu thiếu những vũ khí 'hủy diệt' này thì chắc hẳn sự tồn tại của các siêu anh hùng cũng sẽ là vô nghĩa.

Chiếc khiên của Captain America

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Tấm lá chắn vững chắc của Đội trưởng Mỹ là 1 trong những vũ khí mang tính biểu tượng nhất trong bộ truyện tranh. Đã hơn 7 thập kỉ trôi qua mà người lính ấy vẫn luôn mang bên mình chiếc khiên biểu tượng ngôi sao, cùng anh song hành qua những trận chiến và sẵn sàng tiêu diệt bất kì kẻ địch nào dám cản trở con đường anh đi.

Chiếc khiên Vibranium này đã trải qua rất nhiều cuộc ‘phẫu thuật’ kể từ khi ra mắt vào năm 1941. Liệu fan còn nhớ sự kiện ‘đau thương’ diễn ra trong bộ Fear Itself? Vị thần của sự sợ hãi - Serpent là người đã bắt được và bẻ đôi tấm lá chắn 1 cách dễ dàng. Về sau, những người lùn tại Asgard đã giúp Cap chế tạo lại chiếc khiên, và với sự giúp sức thêm của Iron Man, trang bị của anh thậm chí còn có thêm một số cải tiến mạnh mẽ hơn.

Được chế tạo từ 1 loại hợp kim cực mạnh và khác thường là Vibranium (thực ra là hợp kim giữa Vibranium nguyên chất và thép), chiếc khiên gần như không thể bị phá huỷ, nó có thể chống đạn, chịu được nhiệt độ cao, và cả những bức xạ điện từ.

Những chiếc nhẫn của Mandarin

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Mandarin tìm thấy 10 chiếc nhẫn này tại thung lũng của những linh hồn ở vùng đất Trung Hoa. Mỗi chiếc nhẫn đều có sức mạnh và là 1 thực thể riêng biệt.

Điều khiển ánh sáng, kiểm soát tâm trí hay đóng băng dòng điện,… có lẽ chẳng nhằm nhò gì so với các siêu anh hùng của Marvel. Tuy nhiên đó sẽ là mối đe dọa khó lường khi 10 tính năng đó kết hợp lại với nhau.

Nào cũng liệt kê 1 vài tính năng mà Mandarin đang sở hữu: đóng băng mọi thứ, biến đổi cơ thể thành băng, tạo ra vũ khí làm từ băng, điều khiển tâm linh, tạo ra dòng điện, tạo và điều khiển lửa cùng với nhiều dòng năng lượng khác nhau,…

Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng những siêu năng lượng này sẽ trở nên hiểm ác và chiếm lĩnh tâm trí của người sở hữu chúng, kéo họ vào vòng xoáy tranh đấu không có lối thoát.

Thanh kiếm Hofund

 

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Thanh kiếm của Thần Thấu Thị Heimdall là thứ vũ khí vô cùng lợi hại, giúp các siêu anh hùng có thể dễ dàng di chuyển giữa các thiên hà. Trong Thor: The Dark World, Heimdall cũng dùng thanh gươm này để tạo nên một lá chắn bảo vệ Asgard. Hofund được làm từ chất liệu thần bí Uru và do chính tay vị Thần tối cao Odin phù phép. Thanh gươm được đúc kết từ tinh túy vũ trụ giống như những ngôi sao và nó có thể phát huy sức mạnh tối đa với ngọn lửa màu xanh dương.

Không chỉ là 1 trong những thanh gươm sáng giá bậc nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel mà Hofund còn là chìa khá cho 9 cõi. Sở hữu thứ vũ khí này cũng chính là cơ hội để Heimdall mở ra cánh cổng kết nối Asgard với Trái Đất, Jotunheim và Muspelheim.

Chiếc áo Cloak of Levitation của Doctor Strange

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Ngoài việc ‘làm đỏm’ cho thân chủ thì Cloak of Levitation còn có nhiều chức năng hữu dụng khác. Chiếc áo choàng màu đỏ được chính tay The Ancient One trao cho Doctor Strange sau một trận chiến long trời lở đất với Dormammu.

Cloak of Levitation còn có khả năng bay, cho phép người sử dụng di chuyển với tốc độ 40km/giờ. Người dùng cũng có thể đứng trên nó để duy chuyển giống như chiếc thảm thần của Aladin. Ngoài ra, Cloak of Levitation còn có thể sử dụng làm lá chắn chống lại nhiều loại sát thương vật lý, phép thuật và dùng làm vũ khí tấn công kẻ địch.

Nếu ai chỉ nghĩ đơn thuần đến việc sử dụng chiếc áo choàng này để...tấn công thì nó sẽ ngay lập tức thực hiện như vậy. Với những tính năng hay ho này, thật dễ hiểu tại sao Cloak of Levitation lại là thứ vũ khí yêu thích của Phù Thủy Tối Thượng.

 

Uru Armor

 

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Còn ai nhớ đến Destroyer và cỗ máy bọc thép bất bại trước kẻ địch trong Thor? Hãy thử tưởng tượng xem điều kì diệu gì sẽ xảy đến nếu cỗ máy thần thánh đó kết hợp với bộ giáp siêu đẳng của Iron Man. Fan cũng chẳng phải chờ lâu vì đó chính xác là bộ giáp Uru Armor mà Tony Stark đã chế tạo ra.

Nhằm mục đích đánh bại Serpent - Vị thần của nỗi Sợ Hãi và ngăn cản hiểm họa to lớn mà hắn gây ra, Tony đã được Odin cho phép tiếp cận lò rèn của mình và nhảy thẳng vào bể nung siêu kim loại Uru để tạo ra bộ giáp mang sức mạnh ma thuật này.

Mang hình dáng tương như Destroyer, Uru Armor mang sức mạnh đương đầu trực tiếp với Worthy và thậm chí là những quyền năng vượt ra ngoài hiểu biết về công nghệ. Tuy nhiên sau khi trận chiến kết thúc, Odin đã tước đoạt toàn bộ sức mạnh từ bộ giáp này.

Búa thần Mjolnir

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Mặc dù thân vũ khí của Thor có khắc dòng chữ: ‘Người xứng đáng nhấc được cây búa này, sẽ sở hữu sức mạnh của thần sấm’, nhưng dù có thiếu nó đi chăng nữa thì anh vẫn là 1 trong những siêu anh hùng mạnh mẽ và quyền lực giống như dòng máu Asgard.

Quyền năng của Mjolnir là không cần bàn cãi. Vũ khí này có ‘dư’ khả năng phá vỡ giáp của Celestial - 1 trong những thực thể tối cao nhất còn tồn tại trong vũ trụ Marvel.

Sở hữu chiếc búa đồng nghĩa với việc Thor có thể điều khiển thời tiết, bay lượn, bắn tia năng lượng, và thậm chí thay đổi cấu trúc vật chất…Dù Mjolnir trông có vẻ ‘nhỏ xinh’ nhưng loại vũ khí này chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và vẫn ‘giữ nguyên’ hiện trạng trước những cuộc tấn công long trời nổ đất, phá hủy cả hành tinh.

Con mắt của Agamotto

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Sợi dây chuyền mà Doctor Strange đeo trên cổ là 1 trong những vật phẩm ma thuật mà anh ‘quý như vàng’. Con mắt Agamotto là vật thể quyền năng cung cấp thông tin cho người sở hữu về mọi thứ nó nhìn thấy, bao gồm cả khả năng nhìn xuyên qua phép thuật. Nó có thể tái hiện lại các sự kiện, thao túng thời gian và làm suy yếu sức mạnh của ma quỷ. Con mắt cũng có 1 số khả năng ngoại cảm liên quan đến thần giao cách cảm, tiếp cận tâm trí và thậm chí có thể nâng người khổng lồ Hulk chỉ bằng suy nghĩ.

Quan trọng hơn, con mắt của Agamotto chỉ có thể được sử dụng bởi "Ma thuật trắng", đồng nghĩa với việc nếu người sử dụng có ý đồ xấu, nó sẽ không phát huy tác dụng.

Khối pha lê M’KRAAN

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Mặc dù không có nhiều tính năng ưu việt như các bạn ‘cùng trang lứa’ trong danh sách này nhưng sức mạnh mà khối pha lê M'Kraan nắm giữ lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

M'Kraan đóng vai trò trung tâm của mọi thực thể. Bên trong khối pha lê là 1 thành phố dài vô tận và quả cầu chứa một thiên hà nơtron

Nếu khối pha lê tan vỡ, cả vũ trụ cũng sẽ biến mất. Bất kì sai sót nhỏ nào cũng có thể gây ra thảm họa khốc liệt. Chính vì tất cả sinh mạng và sự sống đều nằm trong khối pha lê M'Kraan nên nó được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt bởi đội quân Shi’ar.

Viên ngọc Crimson Gem của Cyttorak

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

The Crimson Gem là một viên ngọc huyền bí, được tạo ra bởi vị thần cổ đại Cyttorak. Hắn sử dụng bảo vật này để ban sức mạnh cho một dị nhân tên Cain Marko, qua đó lợi dụng anh ta nhằm mục đích cuối cùng là biến loài người thành nô lệ.

Nhờ viên ngọc Crimson Gem of Cyttorak, Cain Marko dễ dàng nâng được vật nặng 100 tấn. Ngoài ra anh còn sở hữu độ bền, tốc độ, khả năng tái tạo gần như vô hạn. Bên cạnh đó Cain cũng có thể tạo ra từ trường, thao túng ma thuật và bất tử. Nhưng với tất cả những điều kể trên, bất ngờ thay mới chỉ chiếm một phần trăm rất nhỏ trong tổng thể nguồn sức mạnh mà viên ngọc của thần Cyttorak nắm giữ.

Với sức mạnh ngùn ngụt và lòng ham muốn báo thù Giáo sư X, Juggernaut trở thành 1 trong những kẻ thù lớn nhất của X-Men. Ngoài Cain Marko, X-Man Colossus cũng sở hữu viên ngọc này.

Đũa phép Watoomb

Top 20 bảo vật có quyền năng tối thượng nhất trong Vũ trụ Marvel (Phần 1)

Watoomb - 1 trong những thành viên của Octessence đã quyết định thuần hóa sức mạnh của mình vào cây đũa thần. Doctor Strange đã giành được Watoomb sau khi tiêu diệt Cyrus Black trong 1 trận đấu ma thuật.

Chiếc đũa phép này cho phép người chủ sở hữu của nó có thể tụ hợp năng lượng phép thuật lại, điều khiển các loại vật chất cũng như biến đổi chúng. Ngoài ra thì chiếc đũa này cũng có thể được dùng để mở ra cổng đến chiều không gian khác hay chữa trị vết thương cho chủ sở hữu. Dù sở hữu sức mạnh hay không thì chiếc đũa vẫn sẽ bảo vệ chủ sở hữu. Tuy nhiên, dưới quyền năng của Sorcerer Supreme, thứ vũ khí này càng thêm ma lực và nguy hiểm.

Ngoài ra, đũa phép có khả năng mở cánh cổng liên không gian, kiểm soát tâm trí và tạo ra đội quân khổng lồ.

 

theo game8

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.