Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tom Hanks sẽ có đề cử Oscar thứ sáu với ‘Sully’

Đó là nhận định của giới truyền thông quốc tế sau khi bộ phim “Cơ trưởng Sully” có buổi chiếu ra mắt tại hai liên hoan phim Venice và Telluride.

Sau khi La La Land nhận vô số lời khen ngợi và lập tức được xếp vào nhóm ứng cử viên nặng ký trên đường đua Oscar 2017, Sully là tác phẩm đáng chú ý tiếp theo ra mắt trong khuôn khổ hai liên hoan phim nổi tiếng của Italy và Mỹ.

Bộ phim mới của đạo diễn Clint Eastwood từng gặp không ít hoài nghi trước giờ công chiếu khi bị đem ra so sánh với những Argo (2012), Zero Dark Thirty (2012) hay tác phẩm tài liệu United 93 (2006). Đó đều là các tác phẩm nổi tiếng mà khán giả đã biết trước kết cục khi theo dõi.

Song, Sully hóa ra rất khác. Câu chuyện “Phép màu trên dòng sông Hudson”, khi một chiếc máy bay bị hỏng cả hai động cơ và người cơ trưởng tài ba buộc phải đáp nó xuống mặt nước để cứu mạng 155 con người, thực chất chỉ là khởi điểm của bộ phim.

Tom Hanks se co de cu Oscar thu sau voi ‘Sully’ hinh anh 1
Sully kể lại những sự kiện diễn ra sau cú đáp máy bay thần kỳ xuống mặt nước của vị cơ trưởng tài ba. Ảnh: Warner Bros.

Sully chủ yếu tập trung vào những sự kiện sau cú hạ cánh thần kỳ, cũng như cảm xúc của vị cơ trưởng sau khi ông được báo chí tung hô thành người hùng. Còn “Phép màu trên dòng sông Hudson” dần dần được kể lại qua các trường đoạn hồi tưởng.

Tờ The Hollywood Reporter đánh giá Sully khá giống Flight (2012) - tác phẩm mang chủ đề tai nạn hàng không từng đem về cho Denzel Washington đề cử Oscar. Nhưng hai nhân vật chính lại hoàn toàn khác nhau, bởi Sully của Tom Hanks luôn luôn cho rằng mình đã hành động chính xác.

Nhân vật trở nên đáng nhớ nhờ phần diễn xuất đi vào lòng người của Tom Hanks. Trong sự nghiệp, ông từng sắm vai hoặc người hùng hoặc một công dân Mỹ bình thường. Nhân vật cơ trưởng Sully được cho là sự hòa trộn tuyệt vời của cả hai điều đó: một người đàn ông luôn có trách nhiệm với công việc của bản thân và đơn giản chỉ muốn đoàn tụ với gia đình.

Tom Hanks se co de cu Oscar thu sau voi ‘Sully’ hinh anh 2
Báo chí quốc tế hy vọng Tom Hanks có thể phá dớp đen tại Oscar trong vòng 15 năm qua với Sully. Ảnh: Warner Bros.

Báo chí quốc tế hiện kỳ vọng Tom Hanks sẽ có đề cử Oscar thứ sáu trong sự nghiệp nhờ Sully. Kể từ Cast Away (2000), nam diễn viên 60 tuổi chưa một lần được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ trao cho cơ hội tranh tài trong 15 năm qua.

Tuy nhiên, đến giờ ông vẫn là một trong hai người hiếm hoi có hai năm liên tiếp thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar. Đó là với Philadelphia (1993) và Forrest Gump (1994).

Bộ phim Sully chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 9/9.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.