Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ dự LHP tại Nhật Bản và Anh

Bộ phim mới được chọn làm đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự tranh Oscar 2017 chuẩn bị có hai buổi chiếu trong khuôn khổ các LHP Fukuoka và London.

Ngay sau khi được Bộ Văn hóa chọn tham gia hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2017, bộ phim chuyển thể từ nguyên tác văn học cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh và do đạo diễn Victor Vũ thực hiện tiếp tục có vinh dự góp mặt tại hai sự kiện điện ảnh danh giá tầm cỡ quốc tế.

Đó là Liên hoan phim Quốc tế Fukuoka, diễn ra tại Nhật Bản từ 15-25/9 và Liên hoan phim BFI London lần thứ 60, diễn tại Anh từ 5-16/10.

Đây không phải là lần đầu tiên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tham dự một sự kiện điện ảnh ngoài nước. Tháng 9/2015, phim thắng giải Phim truyện xuất sắc tại LHP Silk Road lần thứ II, diễn ra tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Hồi tháng 4, tác phẩm cũng mới đoạt giải Phim truyện xuất sắc do ban giám khảo bầu chọn tại LHP Quốc tế thiếu nhi tại Toronto, Canada.

‘Toi thay hoa vang tren co xanh’ du LHP tai Nhat Ban va Anh hinh anh 1
Giống như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung của Nguyễn Hoàng Điệp sẽ có mặt tại cả Fukuoka và London trong những ngày tới. Ảnh: Vblock Media.

Tám tác phẩm còn lại được trình chiếu tại Nhật Bản là Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, Những cô gái chân dài của Vũ Ngọc Đãng, Chơi vơi của Bùi Thạc Chuyên, Đập cánh giữa không trung của Nguyễn Hoàng Điệp, Dịu dàng của Lê Văn Kiệt, Ngày nảy ngày nay của Cường Ngô, Scandal - một bộ phim khác của Victor Vũ, và phim tài liệu Lê Bá Đảng - Từ Bích La đến Paris của Đặng Nhật Minh.

Tất cả nằm trong chương trình đặc biệt mà Liên hoan phim Fukuoka năm nay dành cho điện ảnh Việt Nam, mang tên Vietnamese Evolution - What is happening to Vietnamese films? (tạm dịch: Sự chuyển mình của Việt Nam - Điều gì đang xảy ra với các bộ phim Việt?).

‘Toi thay hoa vang tren co xanh’ du LHP tai Nhat Ban va Anh hinh anh 2
Bộ phim ngắn Mùi hương nước mắm (2015) được đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh thực hiện bằng hình thức crowdfunding sẽ có mặt tại LHP London lần thứ 60. Ảnh: BFI.

Còn tại thủ đô của xứ sở sương mù, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dự kiến được trình chiếu cùng Đập cánh giữa không trung, phim ngắn Mùi hương nước mắm của đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh, và phim tài liệu Live from New York của đạo diễn Việt kiều Bảo Nguyễn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.