Press Esc to close

Thông tinWorld
'Tôi thà ở nhà ngủ còn hơn đi phượt kiểu hành xác'

Nhiều ý kiến cho rằng chuyến phượt 5 nước Đông Nam Á chỉ với 6,5 triệu đồng của Nguyễn Tuấn Anh là lấy thành tích khoe trên mạng xã hội.

Gần đây, Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ lịch trình phượt 5 nước Đông Nam Á (Singapore - Malaysia - Thái Lan - Lào và Việt Nam) trong 12 ngày với 6,5 triệu đồng.

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến hành trình, chàng trai 9X chọn cách đi bộ, ngủ nhờ, nghỉ lưng bất cứ đâu và không thưởng thức các món ăn đặc sản... Nhiều bạn đọc cho rằng đây là kiểu phượt hành xác, đi chủ yếu để lấy thành tích, vô nghĩa.

'Đi chỉ để lấy thành tích'

Độc giả Phúc Võ thắc mắc: "Tôi không hiểu bạn đi du lịch, khám phá miền đất mới hay là hành xác? Bạn đi 5 nước mà suốt ngày phải ăn bờ, ngủ bụi, không dám thưởng thức đặc sản, di chuyển bằng cách đi bộ, xe bus hay đi tàu thì bạn qua đó làm gì?".

Cùng quan điểm, thành viên Tùng Trần nhận định cách du lịch của phượt thủ này không phải để trải nghiệm mà chỉ cố gắng điểm mặt ở nhiều nơi để lấy thành tích. 

"Tôi nghĩ phượt là phải hưởng thụ phong cảnh, con người, ẩm thực, trải nghiệm từng tấc đất mình đặt chân đến, không quan trọng đích đến là gì.  Còn anh này quá coi trọng điểm đến mà bỏ qua những điều thú vị trên cung đường đi", độc giả này bình luận.

'Toi tha o nha ngu con hon di phuot kieu hanh xac' hinh anh 1
Nguyễn Tuấn Anh đi bộ hơn 100 km với balo hơn 10 kg trên vai trong suốt hành trình từ Singapore - Malaysia - Thái Lan. Ảnh: NVCC.

Nhiều ý kiến nhận định thanh niên này cố gắng chứng tỏ rằng bản thân đi được nhiều nơi nhưng lại không biết rằng chuyến đi này thật vô vị. Việc dồn hết sức lực vào di chuyển có thể khiến anh kiệt sức, không thể tiếp thu, học hỏi được những điều hay ở vùng đất mới.

Thành viên Minh Thư thẳng thắn: "Đi kiểu hành xác như thế này, tôi ở nhà ngủ cho khỏe. Anh ấy chủ yếu check-in đăng tải lên mạng xã hội để khoe bản thân đã tới nhiều nước. Chuyến đi như vậy sẽ chẳng có ý nghĩa gì".

Bên cạnh đó, một số độc giả cho rằng với 6,5 triệu đồng thanh niên này dùng cho các chuyến đi phượt trong nước sẽ ý nghĩa hơn.

"Bạn bỏ số tiền này đến vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, Lý Sơn... sẽ khám phá được nhiều thứ thú vị hơn. Hơn nữa, bạn được chi tiêu thoải mái, khám phá nhiều điều hay về con người và mảnh đất nơi đó", bạn đọc Tường Nguyễn chia sẻ.

Cách đi trải nghiệm cuộc sống

Mặt khác, không ít ý kiến nhận định đây là cách đi để trải nghiệm của cuộc sống, nhiều phượt thủ tự tạo ra khó khăn để chuyến đi thêm thú vị, ý nghĩa.

Thành viên Hoàng Sơn cho rằng không nên chỉ trích cách đi phượt của nam thanh niên này, vì đi phượt là để trải nghiệm, càng khổ sở bao nhiêu, chuyến đi càng đáng nhớ, ý nghĩa bấy nhiêu.

"Mỗi người có suy nghĩ, cách đi khác nhau nhưng phượt thủ đều có chung mục tiêu là khám phá, thử thách bản thân. Việc Tuấn Anh phải ngủ bụi, đi bộ... trong chuyến đi chỉ là để khẳng định bản thân đủ trưởng thành, biết suy nghĩ, làm chủ được mình", độc giả này nhấn mạnh.

'Toi tha o nha ngu con hon di phuot kieu hanh xac' hinh anh 2
Anh xin ngủ nhờ trên ghế của một nhân viên an ninh ở Thái Lan. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh đó, nhiều bình luận khẳng định hình thức du lịch của chàng trai 9X mang đúng tính chất của phượt. Anh đã vượt qua chính mình, rèn luyện tính nhẫn nại, tự lập... để hoàn thiện bản thân sau chuyến đi phượt 5 nước Đông Nam Á.

Đó cũng là ý kiến của bạn đọc Anh Lộc, khi bạn cho rằng đi phượt là lúc bản thân được thoát khỏi vòng an toàn thường lệ, tự đẩy mình vào cuộc phiêu lưu chứa đựng những nguy hiểm, căng thẳng tột độ. Và chính những lúc này, ta mới hiểu được chính mình. 

"Anh ta đi nhiều nước, đưa bản thân vào cảnh khốn cùng với mục đích cảm nhận giá trị cuộc sống, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi. Những điều này sẽ khiến anh ấy cảm nhận, hiểu và trân trọng mọi người xung quanh hơn", độc giả này bày tỏ.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Tuấn Anh - phượt thủ đi 5 nước Đông Nam Á với chi phí 6,5 triệu đồng - nhận định mọi người đang quy chụp hành trình phượt với khái niệm "du lịch". Mục tiêu của anh là sử dụng hết khả năng của bản thân, tìm cách vượt qua thử thách trong mọi trường hợp.

Anh cũng chia sẻ bản thân thu về rất nhiều trải nghiệm thú vị sau chuyến đi này. "Mình đã xin ngủ nhờ ở nhà một người dân Thái Lan khi họ không biết tiếng Anh và mình không biết tiếng địa phương. Điều này không dễ thực hiện, nhưng mình đã làm được. Đó chính là mục tiêu trong suốt hành trình của mình", chàng trai chia sẻ.

Chia sẻ thêm về vấn đề "không dám ăn đặc sản các nước, mà chỉ chọn món có gạo", Tuấn Anh cho biết ngay từ khi bắt đầu hành trình phượt bụi, anh tham khảo từ nhiều bài chia sẻ kinh ngiệm, cũng như từ bạn bè về vấn đề ăn uống. Mọi người khuyên nên ăn các món không quá lạ so với đồ ăn Việt Nam để tránh đau bụng. 

Ban đầu, anh rất khó tìm đồ "gần giống Việt Nam" ở các khu ăn uống, nhưng đã tìm thấy món cơm gà. Singapore có cơm gà Hải Nam. Thái Lan có cơm gà Thái (được chọn thịt heo hoặc gà, trong thực đơn thường ghi "rice with rock/ chiken").

Việc không ăn những đặc sản lạ khác giúp cho hành trình của anh thuận lợi hơn nhiều.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.