Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Tóc Tiên dở, ê-kíp giỏi cũng thua'

"Có thể dùng cụm từ làm hết sức, chơi hết mình để diễn tả về Tóc Tiên", Lâm Vinh Hải nói.

Tóc Tiên tạo cơn sốt khi biểu diễn ca khúc Ngày mai tại The Remix nhờ phần vũ đạo đặc biệt được gọi vui là "vũ điệu cồng chiêng". Có rất nhiều sao Việt cũng như khán giả trẻ thể hiện lại màn vũ đạo này suốt thời gian qua. Lâm Vinh Hải có những chia sẻ xung quanh sự thành công của "vũ điệu cồng chiêng" cũng như việc hợp tác cùng Tóc Tiên.

Tóc Tiên và Lâm Vinh Hải trên sàn tập.
Tóc Tiên và Lâm Vinh Hải trên sàn tập.

- “Vũ điệu cồng chiêng” do anh biên đạo cho Tóc Tiên đang lan tỏa mạnh mẽ. Theo anh, sức hút của điệu nhảy này xuất phát từ đâu?

- Tôi rất vui khi điệu nhảy do mình biên đạo được lan toả và yêu thích. Tôi nghĩ lý do "vũ điệu cồng chiêng" được yêu thích như vậy đầu tiên là nó đơn giản, dễ nhớ và bắt mắt. Tất cả mọi người đều có thể làm theo được.

Vũ đạo này khi ghép vào đoạn nhạc của bài Ngày mai rất hợp và nghe lạ tai. Bản phối rất hay của Ngày mai cũng góp phần tạo nên sự thành công của điệu nhảy.

- Anh lấy cảm hứng từ đâu để lên ý tưởng về vũ điệu cồng chiêng?

- Nói thế này sợ mọi người không tin chứ vũ điệu cồng chiêng tôi không lấy ý tưởng từ đâu cả. Đơn giản ngay khi nghe bản phối mới của Ngày mai do Tóc Tiên đưa, lập tức động tác nhảy này nảy sinh trong suy nghĩ của tôi rồi. Tôi muốn làm một cái gì đó đơn giản, dễ nhớ nhưng phải rất nhập với giai điệu.

- Nhiều tác phẩm âm nhạc của Việt Nam từng bị tố là “đạo” nước ngoài nhưng “vũ điệu cồng chiêng” của anh lại bị Campuchia "mượn không xin phép". Anh đánh giá như thế nào về vấn đề này?

- Đứng trên lập trường là một người biên đạo, chắc chắn tôi sẽ vui khi biết vũ đạo của mình tạo cảm hứng cho các biên đạo hoặc các dancer khác. Tôi tán thành việc lấy cảm hứng và từ đó nghĩ ra một cái gì của riêng mình.

Tuy nhiên, sao chép y chang lại là chuyện khác. Là người làm nghệ thuật, tôi không đồng ý việc đánh cắp chất xám của người khác và tự cho là của mình.

- Anh đã tìm cách xử lý việc đạo nhái của nước ngoài đối với vũ đạo của mình chưa?

- Xử lý là công việc của cả một tập thể. Ở Việt Nam chưa có sự bảo vệ nhất định đối với biên đạo hoặc vũ công. Nếu các nhạc sĩ, ca sĩ có thể kiện lên ban ngành có thẩm quyền về việc vi phạm sáng tác thì đối với biên đạo hoặc vũ công hoàn toàn không có việc này. Bởi vậy, tôi vẫn chưa tìm ra cách nào để giúp những sáng tạo của mình được bảo vệ đúng nghĩa.

 Lâm Vinh Hải hi vọng sẽ có biện pháp để bảo vệ sự sáng tạo của các vũ công tại Việt Nam.
Lâm Vinh Hải hy vọng sẽ có biện pháp để bảo vệ sự sáng tạo của các vũ công tại Việt Nam. 

- Lâm Vinh Hải gắn liền với tên tuổi Mỹ Tâm, cơ duyên nào khiến anh cộng tác với Tóc Tiên và tạo nên những cơn sốt tại The Remix thời gian qua?

- Tôi biết Tóc Tiên từ khi còn cộng tác cùng ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Tuy nhiên, thời điểm đó, cô ấy lại sang Mỹ du học nên chưa có dịp làm việc chung. Sự trở lại của Tóc Tiên tại The Remix khiến cả hai có cơ hội hợp tác.

Trong công việc, Tiên là một nghệ sĩ nghiêm túc. Với vai trò hướng dẫn vũ đạo cho cô, tôi thấy Tiên rất cố gắng, chăm chỉ và luôn đúng giờ. Cô ấy tập hết sức mình và cho tôi những góp ý cũng như ý tưởng rất hay để hoàn thiện bài biểu diễn.

Tuy vậy, khi trở về cuộc sống đời thường thì cô nàng lại khá “quậy” và hòa đồng. Có thể dùng cụm từ “làm hết sức, chơi hết mình” để diễn tả về Tiên. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được cộng tác với những nghệ sĩ như vậy.

- Nhiều ý kiến cho rằng những tiết mục của Tóc Tiên hay vì cô ấy có được một ê-kíp hùng hậu phía sau. Anh nghĩ sao?

- Tôi không đồng tình với ý kiến này. Không nên phủi bỏ công sức của một nghệ sĩ chỉ vì những tin đồn đoán vô căn cứ. Bạn phải ở trong ê-kíp mới hiểu được sự cố gắng của Tiên. Nếu ê-kíp giỏi, Tóc Tiên dở thì cũng thua.

Gọi sự thành công của team V là công sức của một tập thể thì Hải đồng ý nhưng trong đó công sức của Tóc Tiên là rất nhiều. Tôi có thể biên đạo ra điệu nhảy tuyệt vời, nhưng người biểu diễn là Tiên. Nếu cô ấy không truyền đạt được thì chắc chắn tiết mục sẽ không thành công. Tôi hy vọng khán giả sẽ có một cách nhìn công bằng hơn với team V và Tóc Tiên.

 Tóc Tiên và Lâm Vinh Hải trên sàn tập nhảy cho tiết mục tuần vừa qua.
Tóc Tiên và Lâm Vinh Hải trên sàn tập nhảy cho tiết mục tuần vừa qua.

- Sau thành công của “vũ điệu cồng chiêng”, anh và Tóc Tiên sẽ còn gây bất ngờ gì cho khán giả?

- Vì đây là một cuộc thi, mỗi tuần đều phải nghĩ ra một cái mới trong vũ đạo và ý tưởng, đây thật sự là thử thách với tôi. Với mỗi bài thi, chúng tôi luôn tranh thủ tập cả ngày và đêm để chuốt lại bài cho tốt hơn. Tôi xin phép không chia sẻ nhiều về ý tưởng của bài để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.