Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tóc Tiên bỏ vai Cám dù được Ngô Thanh Vân 'đo ni đóng giày'

Cuối cùng, Ninh Dương Lan Ngọc là người được nữ đạo diễn lựa chọn vào vai quan trọng trong "Tấm Cám: Chuyện chưa kể".

Tấm Cám: Chuyện chưa kể khi vừa tung teaser và những hình ảnh đầu tiên đã nhận nhiều phản hồi tích cực, trong đó, diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc trong vai Cám để lại ấn tượng.

"Tôi và Tóc Tiên chưa có duyên"

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, nổi trội, biểu cảm của cô cũng được nhận xét rất phù hợp với tính cách của nhân vật. Tuy nhiên, người đầu tiên Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất cũng như đạo diễn phim nhắm đến cho vai này không phải Lan Ngọc, mà lại là Tóc Tiên.

Ngô Thanh Vân chia sẻ khi làm dự án, cô thường “đo ni đóng giày” diễn viên mình thích và có cá tính phù hợp cho từng vai diễn.

Với Tóc Tiên, nữ ca sĩ có vẻ thông minh, sắc sảo của Cám. Khi casting và và thử vai cùng với “thái tử” Isaac, Tóc Tiên gần như là sự lựa chọn hoàn hảo. Bản thân Ngô Thanh Vân càng có niềm tin lựa chọn của mình là đúng đắn.

Toc Tien bo vai Cam du duoc Ngo Thanh Van 'do ni dong giay' hinh anh 1
Tóc Tiên được đo ni đóng giày cho vai Cám. Ảnh: Dyul Dinh

Tuy nhiên, do áp lực thời gian quay kéo dài hơn dự kiến. Bên cạnh đó, lịch trình của Tóc Tiên khi vừa về nước quá bận rộn cùng nhiều dự án điện ảnh khác đang xếp hàng chờ. Cuối cùng, giọng ca Ngày mai không thể đồng hành cùng Tấm Cám chuyện chưa kể.

Chia sẻ về điều này, Ngô Thanh Vân bày tỏ tâm trạng vừa tiếc cho ê-kíp, vừa tiếc cho Tiên. “Tôi biết đây sẽ là cơ hội cho Tiên toả sáng khi lần đầu tiên xuất hiện ở lĩnh vực điện ảnh. Bản thân là diễn viên, tôi biết rất rõ về việc lựa chọn vai diễn đúng là điều cực kỳ quan trọng. Hơn hết, cơ hội lại không có nhiều. Nhưng phải đành chấp nhận và xem như chúng tôi không có duyên làm việc với nhau”.

Toc Tien bo vai Cam du duoc Ngo Thanh Van 'do ni dong giay' hinh anh 2
Tuy nhiên, vì lý do riêng nên cô phải bỏ vai. Ảnh: Dyul Dinh

Sau khi Tóc Tiên từ chối vai, nữ đạo diễn quay về với trạng thái lo lắng cũng như lập tức tiến hành casting toàn quốc để tìm người đóng vai Cám như trí tưởng tượng. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng. Từ diễn viên chuyên nghiệp đến không chuyên, từ ca sĩ đến người mẫu đều được mời đến casting, nhưng Cám của Vân Ngô vẫn chưa xuất hiện.

Lan Ngọc khóc như mưa khi tập vai Cám

Khi đang loay hoay, Ngô Thanh Vân nhận được tin nhắn xin thử vai từ Ninh Dương Lan Ngọc. Ban đầu, nữ diễn viên 26 tuổi thể hiện tương đối tốt, nhưng vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà đạo diễn mong muốn.

Tuy nhiên, sau một cuộc nói chuyện, được lắng nghe tâm sự của cô gái trẻ, về nghề, cuộc sống ,về lựa chọn mà cô phải đối mặt, Ngô Thanh Vân thay đổi quyết định.

Chính sự cứng đầu của Lan Ngọc khiến Ngô Thanh Vân chạnh lòng và nhớ lại hình ảnh của mình từ 10 năm trước. Giao vai cho Lan Ngọc, cô ví đây cũng là thử thách chính bản thân mình.

Toc Tien bo vai Cam du duoc Ngo Thanh Van 'do ni dong giay' hinh anh 3
Ngô Thanh Vân hướng dẫn cho Lan Ngọc và Hạ Vi. Ảnh: Dyul Dinh

Trong quá trình tập diễn cho vai Cám, Lan Ngọc thể hiện sự đa dạng và bắt nhịp theo chỉ đạo diễn xuất tốt. Tuy nhiên, do bị đóng khung khá lâu vì diễn quá nhiều phim truyền hình, Lan Ngọc đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn.

“Khi bị bắt ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt, Lan Ngọc bắt đầu mất thăng bằng. Em không biết mình làm gì và sự lo lắng tột cùng ấy đã làm em mất ngủ, tinh thần không ổn định, nhạy cảm hơn rồi nghi ngờ về khả năng diễn xuất của mình”, đạo diễn nhận xét.

Sau những buổi tập không thành công cộng với áp lực, Lan Ngọc bật khóc như mưa. Lấy lại bình tĩnh, cô quyết định từ chối hết tất cả show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám.

Hàng ngày, nữ diễn viên và ê-kíp mất cả tiếng đồng hồ chỉ để luyện cách đi đứng, giọng cười, giọng nói cho đến cái nguýt ngoa được tập hết từ đầu. Từng ngày, từng ngày, Ngô Thanh Vân bắt đầu thấy Cám xuất hiện.

Toc Tien bo vai Cam du duoc Ngo Thanh Van 'do ni dong giay' hinh anh 4
Ngô Thanh Vân đánh giá Cám của Lan Ngọc "xuất sắc đến từng chi tiết". 

Ảnh: Dyul Dinh

Đến khi lên trường quay, nữ đạo diễn tâm sự cô phải bật khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo, điêu ngoa nhưng bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi.

“Cám là vai vô cùng phức tạp, hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ê-kíp nổi da gà”. Từ đó, Cám dần trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và cũng là vai diễn mà Vân Ngô yêu thích nhất.

Với tự tiến bộ trong diễn xuất của mình và sự nghiêm túc với nghề, Ngô Thanh Vân đặt niềm tin Lan Ngọc sẽ tiến xa hơn những gì đang có. Dù vậy, cô cũng nhắn nhủ đàn em đừng quá tham lam mà bước hụt.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.