Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tóc nhuộm bền màu, óng mượt như chăm ở spa nhờ những bí quyết cực đơn giản ai cũng có thể áp dụng

Không phải ai cũng biết cách giữ màu tóc nhuộm lâu phai, hãy học ngay 5 bí quyết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy bất ngờ vì công dụng của nó.

Cách giữ màu tóc nhuộm sẽ giúp tóc không bị phai màu nhanh chóng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được kha khá về tài chính lẫn công sức phải đi làm lại tóc nhiều lần.

5 bí quyết dưới đây sẽ giúp mái tóc nhuộm của bạn luôn bền màu và óng ả.

1. Không gội đầu trước khi nhuộm

Sai lầm này rất nhiều người thậm chí là một số thợ làm tóc chưa cứng tay nghề đều mắc phải, đó là gội đầu trước khi nhuộm tóc.

Bạn có biết rằng, gội đầu trước khi nhuộm tóc sẽ khiến cho màu nhuộm chỉ lên tối đa 70%, thậm chí về lâu dài sẽ không được bền màu nữa.

cach giu mau toc nhuom 1

Không nên gội đầu trước khi nhuộm tóc - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên tắc khi nhuộm cũng như cách giữ màu tóc nhuộm là tuyệt đối không để tóc tiếp xúc với hóa chất (dầu gội, dầu xả) trước khi làm, còn nếu bạn muốn tóc mình sạch sẽ hơn có thể gội đầu vào ngày hôm trước.

2. Không gội đầu với nước quá nóng

Sau khi đã nhuộm tóc xong, công đoạn chăm sóc tóc về sau cũng như cách giữ màu tóc nhuộm được bền hơn là điều phải chú ý. 

Đầu tiên chính là ở cách gội đầu, bạn lưu ý không nên gội với nước quá nóng (nếu có thể hãy gội bằng nước lạnh). Vì nhiệt độ nước quá nóng sẽ khiến tóc bay màu rất nhanh cũng như làm tóc dễ bị hư tổn, chẻ ngọn.

cach giu mau toc nhuom 2

Không nên gội đầu với nước quá nóng - Ảnh minh họa: Internet

3. Không sấy tóc với nhiệt độ nóng (nên sấy lạnh)

Tương tự như phần gội đầu thì khi sấy tóc cũng vậy, tóc sau khi đã dùng hóa chất (nhuộm tóc) đã bị yếu và dễ hư tổn. Khi bạn sử dụng máy sấy với nhiệt độ quá nóng không chỉ khiến tóc nhanh bị bay màu nhuộm mà còn làm khô xơ tóc hơn.

cach giu mau toc nhuom 3

Dùng nhiệt lạnh để sấy tóc - Ảnh minh họa: Internet

4. Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Hãy che chắn mái tóc nhuộm của mình không bị tác động bởi ánh nắng mặt trời quá nhiều, như vậy màu tóc sẽ bền hơn. 

cach giu mau toc nhuom 4

Tránh để tóc nhuộm tiếp xúc với ánh mặt trời - Ảnh minh họa: Internet

5. Dùng xịt dưỡng chuyên dụng cho tóc nhuộm

Cuối cùng, nếu muốn giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn cũng như dưỡng cho tóc đẹp hơn thì bạn nên tìm mua các loại xịt dưỡng chuyên dụng dành cho tóc nhuộm.

cach giu mau toc nhuom 5

Dùng xịt dưỡng chuyên dụng dành cho tóc nhuộm mỗi ngày - Ảnh minh họa: Internet

Thật ra, để giữ màu tóc nhuộm lâu phai không hề khó, bạn chỉ cần chăm chỉ dưỡng tóc cũng như tránh những sai lầm khiến tóc bị hư tổn và dễ bay màu.

Ngày Tết sắp đến rồi, chúc bạn sớm có một mái tóc nhuộm ưng ý nhé!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.