Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới

Hãy thay đổi các bước chăm sóc tóc hằng ngày của bạn bằng cách áp dụng những bí quyết mới mẻ này để có thể đón năm mới với một mái tóc khỏe đẹp hơn.

1. Thấm khô tóc bằng áo phông cotton
 
Hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao phải dùng đến áo phông để thấm khô tóc trong khi đã có khăn bông. Câu trả lời là khăn bông thường có bề mặt khá thô ráp và khi tiếp xúc với tóc, nó có khả năng khiến khóc bị xù, rối và gãy, rụng. Chính vì vậy, bạn cần một trợ thủ mềm mại hơn và chiếc áo phông với chất liệu cotton, thứ mà bạn luôn sẵn có chính là một ứng cử viên hoàn hảo. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể tìm mua loại khăn sợi microfiber, chúng có bề mặt vô cùng mềm mại và cũng sẽ không gây hư hại cho tóc. Lưu ý rằng, khi làm khô tóc với khăn, bạn chỉ nên bọc tóc vào khăn và bóp nhẹ cho khăn thấm bớt nước chứ tuyệt đối không được chà xát lên tóc. Lý do là bởi việc chà xát mạnh sẽ gây hư tổn đến lớp biểu bì tóc khiến tóc yếu hơn và mất đi độ bóng.
 
Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới 1
 
2. Chữa tóc chẻ ngọn bằng dầu dừa
 
Đừng nghĩ rằng cách duy nhất để khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn là... cắt phéng phần chẻ ngọn đi. Bạn có thể tạm biệt đuôi tóc chẻ ngọn đáng ghét chỉ với một nguyên liệu rất phổ biến và "hạt dẻ", đó chính là dầu dừa. Những gì bạn cần làm là gội đầu thật sạch và thấm khô tóc, sau đó dùng một lượng dầu dừa cỡ 1/4 lòng bàn tay thoa đều lên tóc, tập trung vào phần đuôi tóc bị chẻ ngọn và không thoa dầu dừa vào sát da đầu. Tiếp đến, bạn quần tóc vào một chiếc khăn, để yên trong 30 phút rồi xả sạch và gội lại tóc với dầu gội thêm một lần nữa. Hãy chăm chỉ áp dụng cách chăm sóc này từ 1 - 2 lần một tuần và chỉ sau vài tuần, bạn sẽ thấy tình trạng chẻ ngọn giảm đáng kể, tóc bạn còn vô cùng mềm mại và mượt mà nữa.
 
Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới 2
 
3. Đọc kỹ thành phần của dầu gội
 
Nếu như trước kia, bạn mua dầu gội đầu chỉ dựa trên những lời quảng cáo bùi tai thì ngay từ bây giờ, hãy thay đổi thói quen đó để có một mái tóc ưng ý hơn trong năm mới. Việc bạn cần làm là để ý đến thành phần của loại dầu gội bạn đang định mua. Nếu bạn có mái tóc khô hoặc có màu nhuộm, hãy tránh xa sản phẩm nào có thành phần sulfate bởi nó khiến tóc khô càng khô hơn đồng thời còn là nguyên nhân làm phai màu tóc nhuộm của bạn. Nếu tóc bạn là tóc dầu, hãy cẩn thận với dầu gội có chứa silicone bởi thành phần giúp tóc trông bóng mượt này khiến tóc dầu bị bết và nặng hơn.

Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới 3
 
4. Dùng vỏ gối mềm mại
 
Vỏ gối cotton dễ gây ra sự tĩnh điện (đặc biệt trong mùa đông) khiến tóc bị rối và dễ gãy, rụng. Bởi vậy, hãy đối xử dịu dàng hơn với mái tóc của bạn bằng việc dùng vỏ gối mang chất liệu mềm mại như lụa hoặc satin. Chúng sẽ không gây hư hại cho tóc như vỏ gối cotton và bạn sẽ dần có một mái tóc chắc khỏe hơn.
 
5. Làm lọn tóc tết trông phồng hơn, dày hơn
 
Trong năm mới, bạn rất muốn thử kiểu tóc tết vừa nữ tính vừa thanh lịch nhưng lại e ngại mái tóc mỏng của mình sẽ chỉ cho ra những lọn tóc xẹp lép không mấy cuốn hút? Khi đó, bột làm phồng tóc chính là thứ bạn cần. Hãy tết tóc như bình thường, sau đó rắc một chút bột làm phồng lên toàn bộ lọn tóc vừa tết, xoa đều rồi kéo nhẹ từng nút tết cho đến khi đạt độ phồng tối đa.
 
Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới 4
 
6. Thanh tẩy cho tóc bằng dấm táo
 
Nếu bạn cảm thấy tóc mình có dấu hiệu ngày càng khô, kém bóng mượt và xỉn màu (với tóc nhuộm) dù cho bạn rất chăm đắp mặt nạ dưỡng tóc thì nhiều khả năng tóc bạn đang bị "bội thực" hóa chất. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là dầu gội đầu. Song song với khả năng làm sạch tóc, dầu gội đầu cũng để lại trên tóc chúng ta một lượng không nhỏ hóa chất mà nước sạch bình thường không thể rửa trôi được. Rất may là bạn có thể tự thanh tẩy cho tóc tại nhà bằng dấm táo vừa tiện lợi vừa hiệu quả. Những gì bạn cần làm là gội đầu sạch, sau đó pha nước và dấm táo theo tỉ lệ 1 : 1, xả đều lên tóc rồi massage nhẹ nhàng, sau 5 phút xả sạch tóc với nước. 
 
Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới 5
 
7. Chỉ gội đầu với dầu xả
 
Đây là phương pháp gội đầu rất thích hợp đối với những cô nàng để tóc xoăn. Khi để tóc xoăn, nếu bạn gội đầu quá thường xuyên với dầu gội, bạn sẽ thấy những lọn tóc xoăn của mình có xu hướng bị khô hơn và xù ra trông rất xấu. Việc chỉ gội đầu bằng nước sạch rồi tiến hành bước dùng dầu xả như bình thường sẽ duy trì độ ẩm cho tóc giúp các lọn xoăn luôn bóng mượt và vào nếp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách gội đặc biệt này một tuần một lần song song với cách gội bình thường. 
 
Tips chăm sóc đơn giản giúp bạn có mái tóc đẹp hơn đón năm mới 6
 
 
Nguồn: Byrdie

Theo Chalcedony / Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.