Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Tình trạng làm việc quá sức và tai nạn ở phim trường xứ Hàn

Tin tức về cái chết của biên tập video phim "The Queen's Flower" được hé lộ ngày 10/8 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng sản xuất phim truyền hình ở Hàn Quốc.

Ngày 1/8, biên tâp viên của The Queen's Flower (MBC) ngất xỉu khi đang trên đường từ chỗ làm về nhà. 4 ngày sau đó, anh qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim cấp tính. Dù không phải là nhân viên chính thức nhưng anh là nhân tố quan trọng của đoàn làm phim. Anh cũng từng tham gia sản xuất rất nhiều chương trình và phim truyền hình.

Thực hiện theo cách cuốn chiếu và vội vã của phim truyền hình hiện nay được coi là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ với ê-kíp. Như trường hợp người biên tập video, anh đã làm việc ngày đêm mà không có thời gian nghỉ ngơi. Việc thiếu quan tâm tới sức khỏe đã tước đi mạng sống của anh.

Tình trạng làm việc quá sức và tai nạn ở phim trường xứ Hàn
Biên tập video phim The Queen's Flower qua đời vì nhồi máu cơ tim.

Trước sự việc này, một loạt thông tin về tai nạn và cái chết trên phim trường cũng được hé lộ. 

Tháng 5, nhà sản xuất Kim Sang Ho của Splendid Politics (MBC) bị ngất xỉu vì tăng huyết áp và phải tiến hành phẫu thuật. Lee Jae Dong - một nhà sản xuất khác bộ phim này - bước hụt chân và ngã ngay trên phim trường, gây ra chấn thương hông. 

Năm ngoái, một vụ cháy xảy ra trên phim trường Maids (JTBC) khiến một nhân viên nữ thiệt mạng.

Tình trạng làm việc quá sức và tai nạn ở phim trường xứ Hàn
Vụ cháy trên phim trường Maids đã dẫn tới cái chết của một nhân viên nữ.

So với hàng tháng chuẩn bị của phim điện ảnh, 2 tập phim truyền hình thường được hoàn thành chỉ trong vòng 1 tuần. Điều này không thể tránh khỏi việc cả ê-kíp phải tăng tốc hết sức. Kinh phí sản xuất giới hạn cũng không cho phép đoàn làm phim dành nhiều quan tâm cho vấn đề an toàn.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng đã đến lúc các nhà chức trách cần vào cuộc, đưa ra những quy định tối thiểu cũng như sự hợp tác thực sự của các nhà sản xuất, đặc biệt là vào thời điểm Hàn Quốc đang giữa mùa hè nóng nực.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.