Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tìm ra 'gót chân Achilles' của căn bệnh ung thư

Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra một cơ chế phù hợp để thúc đẩy hệ miễn dịch tìm và chống lại tế bào ung thư kháng nguyên, hay còn gọi là "gót chân Achilles" của bệnh ung thư.

Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu từ Đại học College London và Trung tâm nghiên cứu Ung thư Anh phát hiện ra rằng các tế bào ung thư thường giống hệt nhau, chúng chỉ phát triển và biến đổi theo thời gian. Các loại thuốc và biện pháp điều trị ung thư hiện thời thường mất tác dụng do ung thư tiến triển nhanh chóng và thay đổi cấu trúc liên tục. Thậm chí, khi thuốc có thể quét sạch ung thư, một số tế bào đột biến cao vẫn ẩn trong cơ thể và phát bệnh.

Tuy nhiên, nghiên cứu nhận thấy dù biến đổi, bệnh ung thư vẫn mang những phân tử đặc trưng không bao giờ thay đổi. Những phân tử này gọi là tế bào kháng nguyên, hệ miễn dịch có thể nhận biết chúng nhưng không thể tiêu diệt hết chúng vì số lượng tế bào miễn dịch trong cơ thể quá nhỏ.

Tìm ra 'gót chân Achilles' của căn bệnh ung thư
Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cũng chỉ ra những hạn chế của các biện pháp hiện tại, chẳng hạn như hóa trị. Ảnh: Dailymail.

Vì vậy, các nhà khoa học có thể phát triển hướng điều trị ung thư mới bằng việc thu thập các tế bào miễn dịch, nhân bản chúng thành số lượng lớn trong phòng thí nghiệm và đưa trở lại cơ thể người bệnh.

Một hướng điều trị khác được đưa ra là sử dụng các thông tin về đột biến để tạo ra một loại vắc xin giúp hệ thống miễn dịch để chống lại các bệnh ung thư. Theo các nhà khoa học, hướng điều trị này có thể đặc biệt thành công trong ung thư phổi và da. Nhưng họ cũng hy vọng có thể phát triển thêm để bệnh nhân ung thư vú và tuyến tiền liệt cũng được hưởng lợi.

Giáo sư Charles Swanton, tác giả nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng phương pháp này sẽ rất quan trọng trong việc điều trị ung thư. Một vài năm tới, chúng tôi sẽ sử dụng liệu pháp miễn dịch cho bệnh ung thư giống như phương pháp hóa trị hiện tại".

Đồng quan điểm, tiến sĩ Alan Worsley thuộc Trung tâm Nghiên cứu ung thư Anh cũng khẳng định nhờ sự tiến bộ của khoa học, họ có thể tìm thấy các công cụ cần thiết để cung cấp các liệu pháp miễn dịch chính xác mà người bệnh cần.

Tuy nhiên, giáo sư Charles cũng cảnh báo rằng các nghiên cứu vẫn đang ở giai đoạn đầu, vì vậy họ không sử dụng để điều trị cho bất kỳ bệnh nhân nào. Ông cũng thừa nhận bản chất việc điều trị này sẽ rất đắt vì loại thuốc hiện tại có giá 70.000 bảng Anh nhưng cũng chỉ kéo dài được tuổi thọ người bệnh thêm 2 tháng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.