Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tìm hiểu về hiện tượng 'cuồng sao'

Không chỉ fan KPop, người hâm mộ trên thế giới có những hành động cuồng nhiệt đến mức đáng sợ.

Beyonce bị fan ôm eo kéo khỏi sân khấu để… cướp làm của riêng.  Britney Spears hét “Ôi trời ơi” khi fan thình lình nhảy ra trước mặt. Nhóm One Direction được tặng băng vệ sinh còn nhóm The Wanted có quà là đồ chơi sex.
Đó là những hành động mang tính “cuồng” mà nhiều người hâm mộ dành cho các nghệ sĩ họ yêu mến. Bị thương vì fan cuồng

Gặp, nhìn thấy, ở gần hay tiếp xúc với người nổi tiếng mang lại cảm giác phấn khích. Điều này đã được chứng minh là một trạng thái tâm lý thông thường, được gọi tên khoa học là “hội chứng tôn sùng người nổi tiếng”, không chỉ có ở người hâm mộ, mà cả những người vốn không yêu thích ngôi sao đó. Các sự kiện sao Hàn đến Việt Nam biểu diễn ca nhạc thường kéo theo những bình luận chỉ trích, cho rằng chỉ riêng sao Hàn mới gây ra tâm lý hâm mộ cuồng nhiệt đến ám ảnh. Họ “sẵn sàng làm mọi thứ”, như khóc lóc, la hét, đeo bám, hôn ghế… Tuy nhiên so với các fan cuồng trên thế giới, những hành động này vẫn có thể được xem là tương đối hiền lành. 

Người hâm mộ nữ ùa đến hôn Justin Bieber bên ngoài khách sạn ở London (Anh) hồi năm 2012.
Người hâm mộ nữ ùa đến hôn Justin Bieber bên ngoài khách sạn ở London (Anh) hồi năm 2012.

Một khi fan đã “lên cơn cuồng”, họ có thể làm nhiều thứ vượt rất xa khả năng tưởng tượng của dư luận.
Trong buổi biểu diễn ở Sao Paolo (Brazil) hồi năm 2013, nữ ca sĩ Beyonce đang cúi xuống bắt tay đám đông khán giả. Bỗng dưng, cô bị một người đàn ông ôm eo lôi tuột xuống vì muốn có cô cho riêng mình. Ám ảnh vì Beyonce, fan nam này đã có hành động trên vì không muốn bất cứ khán giả nào khác được nhìn ngắm cô. 

Beyonce rất bình tĩnh, cô tự giải thoát mình và thậm chí không để đội bảo vệ đuổi người hâm mộ trên khỏi buổi diễn.
Không phải ngôi sao nào cũng chuyên nghiệp và bản lĩnh như Beyonce. Nhiều người đã có những kỷ niệm khiếp sợ khi gặp fan cuồng. Năm 2011, Miley Cyrus đã phát hoảng khi một fan lao lên sân khấu khoác vai cô. Dù không xảy ra tai nạn, Cyrus đã rời khỏi sân khấu cùng nhân viên bảo vệ. Năm 2009, Britney Spears hét toáng lên “Ôi trời ơi” liên hồi, khi một fan nam nhảy lên sân khấu và đứng trước mặt cô. Còn Rihanna lấy mic để đánh vào một fan khi anh níu lấy cô. Một trong những nam ca sĩ có đông người hâm mộ nữ nhất là Justin Bieber. Anh cũng phải hứng nhiều hành động do fan cuồng thực hiện. Trong lần diễn ở Texas, một fan nữ lao lên sân khấu để ôm lấy Bieber, nhưng bị bảo vệ ngăn cản. 

Màn xô xát giữa đôi bên làm đổ cả cây đàn piano trên sân khấu. Nhưng Bieber rất bình tĩnh, anh vẫn tiếp tục hát như không có gì xảy ra.
Năm 2001, ca sĩ Robbie Williams cũng bị một khán giả chạy vụt lên sân khấu xô anh ngã xuống đám đông khán giả bên dưới. Các nhạc công của Williams, nhân viên buổi biểu diễn đã chạy bổ về phía anh vì lo lắng. Williams không bị thương nặng, nhưng khá sốc. Vụ fan cuồng đáng sợ nhất phải kể đến trường hợp của Michael Jackson. Thập niên 1980, khi Jackson đứng trên bục cao hát ca khúc Earth Song, giữa lúc cao trào, một chàng trai đã trèo lên bục ôm lấy ông. Nam ca sĩ vẫn hát và còn đưa tay giữ lấy fan này để anh không ngã vì quá cuồng nhiệt.
Khi bục được hạ xuống và bảo vệ chạy lại lôi chàng trai ra, anh không chịu rời đi mà vẫn níu chặt lấy thần tượng, khiến Jackson không thể đứng thẳng nổi. Điều thú vị là trong suốt quá trình đó, Jackson vẫn hát vì không muốn làm hỏng màn biểu diễn. Kinh hãi bởi quà tặng

Sân vận động rộng lớn, xung quanh là hàng trăm, hàng chục nghìn người, âm thanh lớn và ánh sáng chói lòa, các buổi biểu diễn ca nhạc luôn là không gian đặc biệt với cảm xúc con người. 

Khi đó, khán giả có những hành động cuồng nhiệt, khác hẳn với ngày thường. Môi trường ấy kích thích fan cuồng thực hiện nhiều hành động gây chú ý thần tượng của họ, thể hiện qua nhiều món quà quái dị, khác lạ.
Có thể nói trường hợp của diễn viên, ca sĩ Jared Leto là rùng rợn nhất. Fan từng tặng anh một cái tai người. Taylor Swift thì nhận được mai của một con rùa đã chết, trên mai vẽ hình gương mặt cô. 

Zac Efron nhận được miếng da của một người hâm mộ, với ngụ ý “tặng cho anh cơ thể em”. “Ma cà rồng” Robert Pattinson vừa tiết lộ thói quen ngậm tăm để cai thuốc lá, lập tức được tặng hàng nghìn cái tăm.
Nhóm One Direction từng mở cuộc thi xem ai được tặng quà quái dị nhất, và kết quả là thành viên Niall Horan chiến thắng nhờ một miếng... băng vệ sinh. Nhóm Jonas Brothers còn nhận được hẳn một cái đầu cá mập. Nhóm The Wanted lại nhận được búp bê tình dục từ người hâm mộ. Nhưng không phải sao nào cũng xem các món quà như thế là kỳ quặc hoặc đáng sợ. Khi kể lại, Zac Efron, One Direction hay The Wanted coi đó là kỷ niệm buồn cười và hy hữu. Họ hiểu đó là cách người hâm mộ muốn gây ấn tượng với mình, thậm chí sẵn sàng làm những điều không đúng mực theo quan niệm của số đông. Và khi thể hiện sự cuồng nhiệt đúng mực, người hâm mộ có thể nhận được những món quà đáng yêu từ thần tượng. Khi một nam sinh ngỏ lời mời Miley Cyrus dự tiệc cuối năm ở trường trung học, cô không thể tham gia, nhưng “đền” bằng cách mời anh đi xem biểu diễn và gặp cô ở hậu trường sân khấu. Taylor Swift từng cho một fan nữ lời khuyên về chuyện tình cảm và còn tặng cô gái này 90 USD để ăn tối nhân sinh nhật. Khi các fan còn nhỏ tuổi buồn vì không đủ tiền mua đĩa nhạc, nhóm 5 Seconds of Summer (đàn em của One Direction) đã giảm giá đĩa để fan nào cũng có đĩa nhạc của họ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.