Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Tiểu Long nữ’ Trần Nghiên Hy không sợ khán giả chửi

Sau 10 ngày liên tục bị công kích khi bộ phim “Thần điêu đại hiệp 2014” lên sóng, nữ diễn viên xứ Đài đã có dịp chia sẻ cảm tưởng của mình.

Đóng phim, xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Đài Loan từ năm 2007 nhưng mãi đến khi tham gia tác phẩm điện ảnh Cô gái năm xưa chúng ta theo đuổi (2011), Trần Nghiên Hy mới tạo được sự chú ý và được nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính mời vào vai Tiểu Long Nữ.
Ngay lúc bắt đầu nhận vai cho đến khi bộ phim Thần điêu đại hiệp 2014 công chiếu, Trần Nghiên Hy là người chịu nhiều búa rìu của dư luận. Từ tạo hình đến diễn xuất, nhất cử nhất động của nữ diễn viên sinh năm 1983 luôn bị mổ xẻ, chế giễu. Mới đây, Trần Nghiên Hy đã chính thức lên tiếng trên báo Hoa Tây đô thị (Trung Quốc) quanh vai diễn này.

Trần Nghiên Hy ngoài đời.
Trần Nghiên Hy ngoài đời.
Vai Tiểu Long Nữ chịu nhiều búa rìu dư luận.
Vai Tiểu Long Nữ chịu nhiều búa rìu dư luận.

- Tiểu Long nữ có phải vai diễn mơ ước của cô?
- Đúng vậy, tôi là một fan cuồng của tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Khi nhận kịch bản, tôi rất thích thú khi bắt gặp một Tiểu Long Nữ mới lạ hơn so với những phiên bản trước. - Có khi nào cô nhận thấy mình không phù hợp với nhân vật này?
- Ban đầu có vân phân, vì cũng như mọi người, Tiểu Long Nữ đã ấn tượng qua hình ảnh của nhiều diễn viên đàn chị, nhất là Lý Nhược Đồng. Trong ký ức của khán giả, Tiểu Long Nữ lạnh, nói năng, hành xử chậm rãi. Thế nhưng, những điều đó lại không phải yêu cầu của bản dựng mới. Theo chỉ đạo của đạo diễn và quy định của kịch bản chuyển thể từ tác phẩm Thần điêu đại hiệp đã được nhà văn Kim Dung chỉnh sửa, phát hành năm 2003, tôi thể hiện một Tiểu Long Nữ trẻ con hơn, gần gũi hơn.

Khán giả chế ảnh hài hước từ tạo hình của Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy thể hiện.
Khán giả chế ảnh hài hước từ tạo hình của Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy thể hiện.

- Ngay từ tạo hình nhân vật, cô đã bị dư luận chỉ trích nhưng vẫn không bỏ cuộc. Phải chăng cô phớt lờ những lời phê bình của công chúng?
- Cơ thể tôi vốn dễ bị phù nước, lên hình có vẻ mập nên đã cố gắng khắc phục nhược điểm này bằng cách kiêng ăn, tập thể dục. Suốt 4 tháng quay, tôi toàn ăn rau và uống nước lọc, rảnh rỗi là chạy bộ, đóng xong giảm mất 10kg. Thú thật, tôi không buồn khi bị gọi là “Tiểu Long Nữ bánh bao” vì tự nhận thấy mình thuộc tuýp cô gái dễ thương. Trước đây, Lưu Diệc Phi cũng từng bị mọi người chê khi đóng vai Tiểu Long Nữ, nhưng rồi theo thời gian, hình ảnh của cô ấy cũng được chấp nhận. Với khán giả, họ luôn muốn Tiểu Long Nữ phải được đóng khung trong một hình ảnh đặc định nào đó, song với diễn viên, chúng tôi phải tạo ra một Tiểu Long Nữ, dù khen hay chê, của riêng mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.