Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tiến Luật: ‘Thị hiếu khán giả luôn khó đoán, vì họ rất tinh tế’

Với bộ phim vừa ra rạp - "Chí Phèo ngoại truyện", diễn viên Tiến Luật đã có những chia sẻ chân thành về vai diễn nam chính đầu tiên của mình.

Tiến Luật luôn được biết đến với những vai diễn hài hước trên sân khấu, trong những phân cảnh sitcom nên khi bắt gặp anh trong một diện mạo có phần gai góc, bụi bặm trong phim Chí Phèo ngoại truyện hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ không chỉ cho khán giả mà còn ở chính người hóa thân.

Không phải là một gương mặt quá quen thuộc với dòng phim điện ảnh, ấy vậy mà mỗi khi vai diễn của anh xuất hiện vẫn luôn để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó quên, cái chất hài tưng tửng của Tiến Luật chưa bao giờ làm người hâm mộ phải nhàm chán. Trong lần trở lại màn ảnh lần này, anh chọn cho mình một “chiếc áo” mới, một nét diễn mới như để khẳng định Tiến Luật còn có thể biến hóa nhiều hơn sự kỳ vọng mà khán giả dành cho mình.

Cái cảm giác hồi hộp bao trùm khi xem công chiếu Chí Phèo ngoại truyện vẫn còn đâu đây. “Hôm họp báo là đêm định mệnh, lần đầu ra mắt một phim mà chính mình rất mong chờ xem hiệu ứng khán giả như thế nào? Phim đã xong rồi tôi vẫn nán lại trong rạp rất lâu mới dám bước ra khỏi phòng chiếu. Được anh em đồng nghiệp động viên, khen làm cho mình nhẹ nhõm hơn nhiều”.

Điều làm anh lo lắng nằm ở chỗ, một diễn viên hài nhưng khi ra hiện trường hay vào phân cảnh lại không được thể hiện sở trường duyên dáng của mình. Cái khó chính là tiết chế để diễn cho ra cái chất, cái tâm lý một nhân vật bụi bặm, bặm trợn như Chí. “Khi bước vào phân cảnh, dù đó là tình huống hài nhưng tôi phải tiết chế, vì lúc ấy tôi là Chí, Trang hài được, Tuấn hài được nhưng tôi hài thì không được, vì cả ba đều hài thì “kì” lắm”. Luôn cho mình là một người có tâm hồn nghệ sĩ, cảm tính, Tiến Luật dù thích được vào những vai sở trường hài hước quen thuộc, nhưng cũng rất muốn thử thách chính mình ở những vai diễn gai góc, giang hồ và Chí Phèo ngoại truyện đã thật sự là một “chiếc áo” mới, thú vị để anh biến hóa.

Chí Phèo ngoại truyện ghi điểm trong mắt khán giả không chỉ dừng lại ở thể hiện mới lạ của Tiến Luật mà còn ở “dàn bao” quen nhưng chưa bao giờ nhàm như Thu Trang hay Kiều Minh Tuấn. Có thể nói khi đứng chung một không gian điện ảnh như thế này, Tiến Luật cho thấy khả năng phối hợp ăn ý với những đồng đội của mình từ ngoài đời thật cho đến trước máy quay. Khi được hỏi liệu có sợ bị đóng khung là phải đóng cặp với vợ hay không, Tiến Luật cho rằng không phải sợ vì lúc quay mình là nhân vật, nếu không quay cùng vợ thì quay với người khác. Tất cả đều phải tập trung cho vai diễn. Dù thế, không thể phủ nhận chính sự ăn rơ của bộ ba Trang - Tuấn - Luật ở những mảng khác trước đây đã giúp họ hóa thân vào nhân vật, đi vào tình huống rất mượt mà, suôn sẻ cùng nhau.

Ngoài những bạn diễn quá đỗi thân quen, Tiến Luật cũng vô cùng ấn tượng với hai bạn diễn khác là “song Phương”, Phương Thanh và Phương Trinh Jolie. Với nữ ca sĩ Phương Thanh, anh chia sẻ: “Trước giờ từng xem chị Thanh diễn những vai nhỏ và tôi thật sự ấn tượng ở chị sự máu lửa, nhiệt huyết cho vai diễn. Sự xuất hiện lần này trong Chí phèo ngoại truyện chị Thanh vẫn thế hết sức đầu tư cho vai diễn của mình”. Bên cạnh nữ ca sĩ Phương Thanh, Phương Trinh Jolie cũng là một cái tên góp mặt trong bộ dàn bao của Tiến Luật. Anh cảm nhận ở Phương Trinh Jolie sự tận tâm với nghề, nghiêm túc không chỉ với sản phẩm mà còn với cả ekip. “Luôn đến sớm và khi quay, Trinh tập trung 100% vào kịch bản. Jolie không hề ngại phải diễn những cảnh đòi hỏi quay hàng giờ liền dưới cái nắng gắt làm tôi hết sức bất ngờ”.

Tự cho mình là người có máu nghệ sĩ rất cao, song Tiến Luật lại luôn cân nhắc kĩ khi chọn những bộ phim, những nhân vật cho mình hóa thân. Anh không nề hà liệu vai đó đứng tuyến chính hay tuyến phụ, diện mạo đẹp hay xấu, trên tất cả là sự phù hợp để mình có thể “bung” hết khả năng của mình cho vai diễn. Anh nghĩ bản thân làm việc cảm tính, nhưng hơn hết anh vẫn chú trọng mình phải làm nghề nghiêm túc. Đó chính là lý do anh luôn đắn đo khi chọn những vai diễn điện ảnh cho mình. Cái duyên để anh đến với đạo diễn Danny Đỗ và Chí Phèo ngoại truyện cũng đến từ điều này. “Khi có cơ hội nói chuyện với Danny, mình bị thuyết phục bởi tư duy của bạn này,…Danny rất kĩ, kĩ trong từ phân cảnh, có những phân cảnh phải quay từ 3 giờ chiều đến 7 giờ sáng là chuyện bình thường”.

Tiến Luật cũng cảm thấy thán phục ekip làm phim Chí Phèo ngoại truyện khi chăm chút chi li ở khâu chuẩn bị, dàn dựng cảnh trí rất công phu để diễn viên có thể thể hiện tốt nhất phân cảnh của mình. Bên cạnh đó còn là hình bóng của những bạn cascadeur làm việc miệt mài hỗ trợ hết mình cho nghệ sĩ. “Các bạn diễn rất nhiệt tình, không ngại nguy hiểm…Ở phân cảnh chiếc xe container ghi hình những pha hành động, bánh xe nặng bốn tấn chỉ cách chân bạn cascadeur một chút, tôi ngồi trên xe tự nhủ thôi xong rồi. Ấy vậy bạn ấy vẫn vượt qua và sẵn sàng quay lại những phân cảnh của mình”. Vì thế, với anh không quan trọng tên tuổi đạo diễn hay ekip sản xuất, điều anh quan tâm là nội lực của đạo diễn, sự chuyên nghiệp hết mình của cả ekip cho thành quả sau cùng. Nếu “Thị Nở” Thu Trang từng bộc bạch muốn thử sức ở vai trò nhà sản xuất thì “Chí Phèo” Tiến Luật lại từ chối vị trí này bởi: “Tính tôi nghệ sĩ nên có lẽ công việc sản xuất không phù hợp với tôi”.

Phản ứng, thị hiếu của khán giả luôn là điều mà các diễn viên, ekip, nhà sản xuất quan tâm mỗi khi phim ra rạp. “Thị hiếu khán giả luôn khó đoán, khán giả họ rất tinh tế”. Đó là những điều Tiến Luật nhìn nhận từ chính những khán giả của mình.

Với anh khi đã xuất hiện trên khung hình điện ảnh, nghĩa là hình ảnh của bạn sẽ phải chăm chút kĩ hơn rất nhiều, mỗi cử chỉ, hành động đều không thể qua được sự theo dõi của khán giả ngồi xem. Vì thế làm phim điện ảnh cần sự chỉn chu từ khâu biên tập đầu tiên cho đến khâu hậu kì sau cùng. “Tôi thích được tham gia phim điện ảnh vì điện ảnh luôn cần được đầu tư rất kĩ lưỡng, sự chăm chút công phu. Phim truyền hình bạn có thể quay 30 phân đoạn một ngày cũng được, nhưng phim điện ảnh có những phân đoạn đôi khi quay 3 ngày mới xong”. Dù cực vậy nhưng Tiến Luật luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi xem lại những cảnh quay mà cả ekip phải đánh vật suốt nhiều ngày liền. Cống hiến hết mình cho nghệ thuật đôi khi chính là làm hết sức để mang lại điều tốt nhất cho khán giả.

Khi được hỏi có bao giờ anh trông chờ một vai diễn nào đó của mình sẽ để đời, in đậm trong lòng khán giả, đưa tên tuổi vụt sáng không, anh thẳng thắn chia sẻ: “Khi tham gia bất cứ dự án nào, tôi tin là không chỉ riêng tôi mà tất cả anh em diễn viên đều mong vai diễn của mình để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ”.

Và với Tiến Luật, anh chỉ âm thầm cống hiến, âm thầm đầu tư hết mình cho vai diễn bởi lẽ để có một nhân để đời trong tim khán giả ngoài sự may mắn còn cần có sự tận tâm, yêu nghề, yêu chính nhân vật mình đang hóa thân, như điều mà anh vẫn luôn tâm niệm mỗi khi làm nghề.

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.