Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Tiền bối tôi là ma’ - Bất ngờ mới từ điện ảnh Thái Lan

Tác phẩm kinh dị - tình cảm mới của điện ảnh xứ chùa vàng ghi điểm với khán giả nhờ sự trong sáng và bi ai được đội ngũ biên kịch hòa quyện đầy khéo léo.

Xét tổng thể nội dung, Senior mang hơi hướng giống như tác phẩm kinh điển Ghost (1990) đến từ Hollywood, khi nội dung xoay quanh chuyện “tình người duyên ma” nhưng được thêm thắt “gia vị” trinh thám để tăng phần kịch tính.

Chuyện phim bắt đầu khi cô bé Mon (Jannine Weigel) chuyển đến ngôi trường mới và bắt gặp nhiều hiện tượng tâm linh khó lý giải. Trong lúc tất cả đều hoang mang sợ hãi thì Mon bình tĩnh hơn, do cô sở hữu năng lực “ngửi” thấy hồn ma.

‘Tiền bối tôi là ma’ - Bất ngờ mới từ điện ảnh Thái Lan

Senior (Tiền bối tôi là ma) là bộ phim kinh dị - tình cảm mới của điện ảnh Thái Lan. Phim thành công pha trộn nhiều yếu tố để chinh phục khán giả. Ảnh: M-Thirtynine

Từ năm lên 4 tuổi, sau tai nạn giao thông kinh hoàng cướp đi sinh mạng cha mẹ mà Mon vẫn bình an vô sự, cô gái có thể phần nào cảm nhận và giao tiếp với các linh hồn. Do đó, Mon được nhân vật “Tiền bối” (Phongsakon Tosuwan) - một hồn ma sinh viên đã vất vưởng trong ngôi trường hơn 30 năm, lựa chọn làm “bạn đồng hành” để khám phá nhiều bí ẩn trong quá khứ.

Thành công đầu tiên của Senior chính là việc lựa chọn diễn viên chính Jannine Weigel. Cô bé mang hai dòng máu Thái Lan - Đức năm nay mới chỉ 15 tuổi, sở hữu khuôn mặt đáng yêu, vóc dáng xinh xắn và khả năng diễn xuất tốt. Trong một tác phẩm kinh dị u ám như Senior, sự hiện diện của Jannine cùng nụ cười lí lắc giống như ánh mặt trời xóa tan màn đêm, giúp phim có thể thu hút các khán giả nam trẻ tới rạp.

Còn đối với phái đẹp, “soái ca” Phongsakon Tosuwan trong bộ vest đồng phục chỉn chu, kèm theo hàng loạt hành động ga-lăng, lãng mạn chính là “cục nam châm” khiến họ dán mắt lên màn hình. Bên cạnh Mon trẻ con, dễ thương, nhân vật “Tiền bối” lúc nào cũng thể hiện sự đĩnh đạc, trầm lắng của một đàn anh, một oan hồn đã vương vẩn hàng chục năm trời. Khi kết hợp với nhau, Mon và “Tiền bối” tạo thành bộ đôi đẹp đến không ngờ dù mang nhiều nét tính cách trái ngược.

‘Tiền bối tôi là ma’ - Bất ngờ mới từ điện ảnh Thái Lan

Jannine Weigel và

Phongsakon Tosuwan

là bộ đôi đẹp trong phim, dễ chiếm cảm tình khán giả ngay khi xuất hiện. Ảnh: M-Thirtynine

Kịch bản của Senior nhìn chung được xây dựng tốt. Toàn bộ tác phẩm thực chất là một vụ án lớn, với nhiều tội ác nhỏ cài cắm xuyên suốt. Ban đầu, toàn bộ nhân vật được phác họa qua góc nhìn và các tài liệu cũ kỹ Mon thu thập được. Những con người, sự kiện riêng lẻ tưởng chừng không có điểm chung, nhưng hóa ra đều là mắt xích của một tội ác phức tạp. Xét trên góc độ trinh thám, Senior thành công khi tạo ra nhiều lớp lang, nút thắt và có thể dễ "đánh lừa" khán giả.

Nhìn chung, Senior mang thông điệp đầy nhân văn về tình cảm giữa con người với con người, đồng thời cảnh báo rằng lòng tham và sự vô tâm hoàn toàn có thể giết chết chúng ta bất cứ lúc nào.

Phim giống như một thế giới thu nhỏ, nơi tồn tại đủ loại hạng người, bi kịch: ngoại tình, cướp di chúc, bè lũ lòng lang dạ sói dù sở hữu bề ngoài đẹp đẽ, bạo hành trẻ em... Tất cả đều phải trả giá cho hành vi tội ác, dù sớm hay muộn, và để lại cho người xem cảm giác băn khoăn, trống trải khi tác phẩm khép lại.

Mảng kinh dị vốn là thế mạnh của điện ảnh Thái Lan và Senior là chính là một minh chứng. Kỹ xảo đẹp, phần hòa âm rùng rợn giúp hỗ trợ tối đa cho các khung hình hù dọa chất lượng.

Sau tất thảy, phim còn là câu chuyện tình ngăn cách âm - dương giữa Mon và “Tiền bối”. Hai kẻ cô đơn, lạc lõng và xa lạ trong thế giới của mỗi người tìm đến với nhau, chia sẻ niềm vui và tiếng cười. Đối với “Tiền bối”, cô gái trần thế xa lạ là “ký ức đẹp nhất trong quãng thời gian sau khi qua đời” của anh.

Còn Mon, cô chẳng ngại ngần tìm cách “chạm” vào hồn ma bí ẩn, trò chuyện với anh bất chấp mọi người xung quanh dành cho cô ánh mắt kinh hãi và chế giễu. Dù kết cục của câu chuyện tình éo le đó có là ra sao, nó cũng sẽ để lại được nhiều cảm xúc bồi hồi cho khán giả.

Senior (Tiền bối tôi là ma) đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn
đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.