Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Thúy Vân: 'Hoa hậu không phải nghề để kiếm sống'
Người đẹp 22 tuổi vừa lòng với danh hiệu Á khôi Áo dài và nỗ lực để có thể làm nên chuyện tại Hoa hậu quốc tế 2015. Tuy nhiên cô không cho rằng, mình sẽ sống bằng nghề dự sự kiện.

 

 

Phạm Hồng Thúy Vân sinh năm 1993, cao 1,72m với số đo ba vòng là 82 - 60 - 90. Với các màn thi nổi trội và gây ấn tượng với phần trả lời ứng xử bằng tiếng Anh, Thúy Vân giành ngôi vị á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Là một người đam mê nghệ thuật, người đẹp từng có 3 năm theo học ngành thanh nhạc. Trước khi đến với cuộc thi, Thúy Vân hoạt động trong giới mẫu nhưng không mấy nổi bật.

Tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài, Thúy Vân được đánh giá là thí sinh tiềm năng, một trong những đối thủ của Lan Khuê tranh ngôi vị dẫn đầu. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, cô chỉ giành danh hiệu á khôi và để lại nhiều tiếc nuối với khán giả.

Thúy Vân: 'Hoa hậu không phải nghề để kiếm sống'
Á khôi 1 Thúy Vân.

- Đêm chung kết Hoa khôi Áo dài gọi tên Thúy Vân ở ngôi vị á hậu 1, trong khi nhiều người kỳ vọng chị sẽ đoạt giải cao hơn. Chị hài lòng với kết quả này chứ?

- Không chỉ hài lòng mà tôi còn rất vui và xúc động. Tôi mừng vì mình đã được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng. Đến bây giờ niềm vui cho việc đoạt giải á khôi vẫn còn rất nhiều và không biết phải dùng từ nào để diễn tả được niềm tự hào này. Tôi nghĩ tôi đã cố gắng hết mình, cố gắng hết những gì có thể và đây là một sự công nhận của giám khảo và các quý vị khán giả. Tôi nghĩ tôi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này và không còn chờ mong thêm điều gì nữa.

- Nhiều ý kiến cho rằng, chị phù hợp với danh hiệu hoa khôi hơn Lan Khuê vì gương mặt nữ tính và phần ứng xử xuất sắc trong đêm chung kết. Chị nghĩ thế nào về nhận xét này?

- Tôi nghĩ rằng, để trở thành hoa khôi cần có nhiều yếu tố chứ không chỉ dựa vào gương mặt hay phần thi ứng xử. Lan Khuê có những yếu tố cần và đủ để trở thành người xứng đáng giữ vương miện. Giống như Lan Khuê đã nói: quan trọng ai là người sẵn sàng. Tôi công nhận Lan Khuê là người chiến thắng. Về mình, tôi cần nhiều thời gian hơn để rèn luyện các kỹ năng. Tôi không muốn cuộc sống của mình dừng lại ở đây, hay bằng lòng danh hiệu á khôi. Hơn hết, tôi còn chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2015. Và biết đâu, tôi sẽ tạo nên những bất ngờ.

- Tại đêm chung kết, tất cả các thí sinh đều chọn phương án trả lời bằng tiếng Việt, chị lại sử dụng tiếng Anh, vì thế, một số ý kiến cho rằng, đây là một trong những chiêu thức để chị làm nổi bật mình. Chị sẽ nói gì?

- Đầu tiên vì đây là một cuộc thi để tìm ra đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Hơn nữa người đặt câu hỏi cho tôi là giám khảo Henri Hubert. Theo phép lịch sự, khi người khác hỏi mình bằng tiếng Anh thì mình nên dùng thứ ngôn ngữ mà họ có thể hiểu được. Tôi cũng đã dịch lại phần trả lời của mình bằng tiếng Việt để cho các quý vị khán giả hiểu. Tôi không nghĩ đây là chiêu thức gây chú ý.

- Những người đạt danh hiệu sau một cuộc thi nhan sắc thường bị đồn thổi về việc “mua giải” hay “đại gia” nâng đỡ. Chị nghĩ gì về điều này?

- Tôi tham gia cuộc thi này với một tâm lý rất vô tư và chỉ muốn thể hiện bản thân mình thôi, cho nên việc đạt giải là một điều rất may mắn đối với mình. Tất nhiên khi đi thi thì ai cũng quyết tâm. Quan trọng hơn, đây là một cuộc thi truyền hình thực tế và yếu tố công bằng sẽ được đặt lên trên hết, khán giả hoàn toàn có thể theo dõi toàn bộ quá trình tham gia của các thí sinh và sẽ biết được ai là người xứng đáng. Chị Trương Ngọc Ánh cũng đã nhận xét rằng “tất cả các thí sinh đều là người xứng đáng”. Tôi hoàn toàn tin vào điều đó.

- Kế hoạch trong tương lai của chị thế nào, chị sẽ duy trì danh hiệu người mẫu hay tạo dựng hình ảnh một á khôi duyên dáng?

- Tôi cho rằng, người mẫu và hoa khôi có thể liên kết với nhau vì đây là hai vai trò hoàn toàn khác nhau. Người mẫu thiên về trình diễn, còn người đẹp nghiêng về những công việc ý nghĩa đóng góp cho xã hội. Và một điều mà tôi đã được học trong Lâu đài sắc đẹp đó là hoa hậu không phải là một nghề. Đây chỉ là một bước đệm để cho nhiều người biết đến tôi hơn. Những gì hoa hậu, hoa khôi nói ra sẽ được nhiều người chú ý, từ đó động viên họ tham gia vào các hoạt động giúp ích cho xã hội.

Có được danh hiệu là điều mà ai cũng muốn nhưng khi tham gia cuộc thi này, tôi không nghĩ rằng mình lấy danh hiệu để phát triển nghề làm người mẫu. Người mẫu không phải là con đường dài mà tôi đi theo. Giám khảo và quý vị khán giả đều có thể nhìn thấy tôi hoàn toàn không phù hợp đi theo nghề người mẫu.

Thúy Vân: 'Hoa hậu không phải nghề để kiếm sống'
Thúy Vân ở phần thi bikini.

- Nhiều người cho rằng danh xưng hoa khôi có phần "sạch sẽ" và ít thị phi hơn giới mẫu. Quan điểm của chị thế nào?

- Tôi nghĩ hoa hậu không phải là một nghề mà đó chỉ là một danh hiệu, đòi hỏi người giữ vương miện cố gắng thật nhiều để đóng góp cho xã hội.

Trước khi cuộc thi diễn ra, nhiều người cho rằng hoa hậu không phải là một nghề. Họ cho rằng nếu là nghề thì phải được đào tạo. Nếu gọi là một nghề thì mình phải kiếm sống được bằng nghề đó.

Hoa khôi Áo dài là cuộc thi không phải đào tạo ra hoa hậu để đi dự sự kiện, để có thể kiếm sống bằng việc trở thành hoa khôi, á khôi. Ngược lại, cuộc thi này là nơi để tìm ra đại diện của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Mục đích muốn cho chúng ta có thể thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới. Và tôi nghĩ đó cũng là điều mà mọi người trong cuộc thi hướng đến.

- Một hoa hậu từng phát biểu: "Nhan sắc là một tài năng!". Chị nhận xét thế nào về câu nói này?

- Nghĩ lại, câu này rất giống câu trả lời của tôi trong phần thi ứng xử. Đối với tôi, nhan sắc là một tài năng và là một điều mà chúng ta có thể bồi đắp được. Giống như câu nói: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp".

Theo Min An/Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.