Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Thúy Hà: ‘Chồng vẫn đợi tôi đến 3h sáng’

"Chồng thường xuyên đợi tôi ở phim trường đến 2-3h sáng để đón về và không bao giờ ngăn cản tôi làm nghệ thuật" - nữ diễn viên đóng vai Hạnh trong phim "Bến không chồng" chia sẻ.

Thuy Ha: ‘Chong van doi toi den 3h sang’ hinh anh 1
Diễn viên Thúy Hà. Ảnh: NVCC

- Nhiều người bảo chị có cuộc sống dư dả về kinh tế nên nghệ thuật chỉ là một cuộc chơi và do vậy không phải lúc nào người hâm mộ cũng có thể thấy chị trên màn ảnh. Chị phản hồi thế nào?

- Tôi nghĩ đó là mọi người ưu ái nên mới nhận xét là mình có cuộc sống dư dả chứ thực ra tôi chỉ dám nhận là có cuộc sống khá, chứ ngoài xã hội nhiều người hơn mình lắm và mình chưa là gì cả. Còn về chuyện ít xuất hiện trên màn ảnh thì thú thực, tôi là người may mắn mà cũng lại là không may mắn trong nghệ thuật.

Khi còn là sinh viên năm nhất, tôi đã được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng phim Ngã ba Đồng Lộc nhưng thầy giáo không cho đi. Còn khi được mời vào vai chính trong bộ phim của một đạo diễn người Pháp thì bộ phim phải dừng lại vì nhiều lý do dù đang quay dở. Sau đó, tôi về công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội rồi lấy chồng, sinh con. Thời gian dành cho con cái cũng chiếm khá nhiều thời gian của tôi nên có nhiều bộ phim dù được mời nhưng không tham gia được.

Tôi theo nghệ thuật thực sự nhưng lại không phải lúc nào cũng dồn toàn tâm toàn ý cho nó. Nhưng tình yêu và sự trân trọng dành cho khán giả thì luôn tồn tại. Và chắc chắn không có chuyện mình bỏ quên khán giả như một vài ý kiến, chỉ là tôi chưa sắp xếp được công việc mà thôi.

- Chị có chồng là một doanh nhân thành đạt, chỗ dựa vững chắc về kinh tế, tại sao chị không chuyên tâm vào nghệ thuật mà vẫn quyết định chuyển sang kinh doanh?

- Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, có thể mọi người thắc mắc rằng tại sao tôi có chồng mạnh về kinh tế mà còn phải kinh doanh làm gì. Nhưng tôi thì nghĩ khác, tôi rất hâm mộ những người phụ nữ mà làm được cả 2 việc cùng một lúc, nghĩa là trọn vẹn việc gia đình, đồng thời cũng là người phụ nữ giỏi ngoài xã hội.

Mỗi chặng đường đi qua khiến chúng ta có những cảm nhận khác nhau, không đoán trước được. Trước đây, tôi nghĩ mình chỉ làm được nghệ thuật nhưng đến khi đột ngột rẽ theo một hướng khác, tôi coi như một vai diễn mới để xem mình diễn như thế nào. Hơn cả, nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề, có những thứ đột nhiên đến để con người ta đuổi theo một cách tự nhiên, như một quy luật đã được sắp đặt.

Thuy Ha: ‘Chong van doi toi den 3h sang’ hinh anh 2
Diễn viên Thúy Hà nổi tiếng với các vai diễn như Hạnh trong Bến không chồng, Bích trong Mưa bóng mây. Ảnh: FBNV

- Nhưng nếu chị chuyên tâm vào nghệ thuật chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi vì không phải lo nghĩ chuyện cơm áo gạo tiền như nhiều nghệ sĩ khác?

- Thuận lời nhiều chứ, vì có hậu phương vững chắc để chuyên tâm vào nghệ thuật thì quá tốt. Khi người nghệ sĩ không phải lo cơm áo gạo tiền thì sẽ chuyên tâm vào công việc hơn và cũng chuyên tâm cho sự sáng tạo hơn. Vì các nhân vật luôn khác nhau, không thể đóng theo kiểu một khuôn mẫu từ vai này qua vai khác được. Đóng như vậy là giết chết sự sáng tạo. Nghệ sĩ luôn cần phải tự thay đổi thông qua cách thể hiện trong vai diễn của mình.

Dù biết thuận lợi thế nhưng thời điểm này tôi vẫn không tham gia phim được vì công việc bận rộn. Tôi biết người nghệ sĩ khi không được diễn là mất mát rất lớn nhưng không thể lựa chọn một lúc cả hai thứ. Vừa miệt mài kinh doanh, vừa chăm chỉ đóng phim chắc chắn cũng mất đi sáng tạo.

Tôi nghĩ vừa diễn mà vừa nghĩ đến tiền thì sẽ phân tán tư tưởng, do vậy bắt buộc mình phải lựa chọn. Và tôi chọn kinh doanh vì biết nghệ thuật mình sẽ không thể bỏ được, khi công việc kinh doanh ổn định, tôi sẽ không bao giờ ngại khi nhận được những lời mời đóng phim.

- Là một diễn viên nổi tiếng, chị gặp những thuận lợi gì khi chuyển sang công việc kinh doanh?

- Tôi gặp nhiều ưu thế trong ngoại giao vì được nhiều người biết đến và cũng được nhiều người yêu quý. Nhưng khó khăn cũng có, vì với tôi, kinh doanh là một công việc mới mẻ, hơn nữa mình cũng không còn quá trẻ để có thể thử sức như nhiều người khác.

Tôi luôn phải dốc cả tâm huyết của mình vào, vừa làm vừa học hỏi. Kinh doanh khác với diễn xuất. Diễn xuất, hôm nay mình diễn không được, mai mình diễn lại; còn kinh doanh mình phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình ngay tại thời điểm đó.

- Ông xã hỗ trợ chị như thế nào trong hoạt động nghệ thuật cũng như kinh doanh?

- Trước đây, khi làm nghệ thuật, công việc của chồng tôi hoàn toàn khác nên việc của ai thì người ấy làm, hoàn toàn tách biệt. Khi có một vai diễn mới mà anh đi xem, anh cũng thường chỉ nhận xét về bạn diễn chứ không nhận xét về tôi (cười).

Còn khi chuyển sang kinh doanh, chồng tôi cũng không giúp được nhiều vì lĩnh vực khác nhau, có lẽ chỉ tư vấn giúp nhau về chuyện pháp lý còn trao đổi về công việc thì không thường xuyên.

Thuy Ha: ‘Chong van doi toi den 3h sang’ hinh anh 3
Vợ chồng diễn viên Thúy Hà. 

- Nhiều người vẫn ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc của gia đình chị. Chị có bí quyết gì chăng?

- Nước cũng có lúc đầy, lúc vơi, nhà ai cũng có lúc này, lúc khác. Mọi người nhìn vào thấy rất hạnh phúc, êm ấm nhưng bên trong, gia đình tôi cũng như các gia đình người khác, cũng có tranh luận, căng thẳng, mẫu thuẫn. Nghệ sĩ hay không nghệ sĩ, gia đình ai cũng có chuyện này chuyện kia, lúc này lúc khác.

 - Khi chị tham gia đóng phim, chồng chị thường xuyên đưa đón, thậm chí còn ở lại ăn cơm cùng vợ. Đó hẳn là người đàn ông đã khiến chị thấy mình hạnh phúc, may mắn?

- Đây là lần đầu tiên có một phóng viên hỏi tôi như vậy. Đúng là, ông xã đưa đón tôi rất nhiều, còn việc ăn cơm cùng đoàn làm phim cũng quá thường xuyên mà không phải chỉ bây giờ đâu, từ khi mới yêu nhau đã vậy. Anh ấy thường xuyên đợi tôi ở phim trường đến 2-3h sáng để đón về. Hơn cả, ông xã không bao giờ ngăn cản tôi làm nghệ thuật mà luôn chia sẻ và hiểu công việc của vợ.

Nếu đến thăm gia đình tôi, mọi người chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng chồng tôi còn có tính nghệ sĩ hơn tôi nhiều. Còn bố chồng cũng là một người mang tố chất của một nghệ sĩ lớn, ông am hiểu về lịch sử, văn học, văn hóa – xã hội và thực sự là một người rất uyên bác. Do vậy, bữa ăn trong gia đình tôi rất sôi nổi vì mỗi người luôn đóng góp câu chuyện thú vị cho bữa ăn.

Trong cảm nhận của tôi, chồng là một người thông minh, nhanh nhẹn, khác hẳn với tôi vì mọi người vẫn hay gọi tôi là "Hà rùa", lúc nào cũng lững thững, trưa chẳng vội, tối chẳng cần. Còn về nhược điểm của chồng, tôi xin giữ để chia sẻ riêng với chồng ở trong nhà (cười).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.