Press Esc to close

Thông tinWorld
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi

Nhân loại đã đạt được một bước tiến mới trong cuộc chiến giảm cân với loại thuốc mới có tên “bữa ăn tưởng tượng”.

Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Nature Medicine đã gây chấn động giới y học. Theo đó, một loại thuốc giảm cân có tên “bữa ăn tưởng tượng” mới được phát minh nhằm giúp con người có thân hình mi nhon hơn mà không gây ra tác dụng phụ.
 
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi 1
 
Thành phần chính của loại thuốc trên là fexaramine. Khi đưa vào người, chất này “đánh lừa” não bộ, khiến ta có cảm giác vừa ăn một bữa thịnh soạn, no nê. 
 
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi 2
 
Mặt khác, fexaramine kích thích các thụ thể X farensoid (FXR) hoạt động, khiến gan sản xuất các acid tiêu hóa chất béo và đường có trong người. 
 
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi 3
 
Vì lẽ đó, các nhà khoa học gọi chúng là thuốc “imaginary meal” (tạm dịch: thuốc “bữa ăn tưởng tượng”). Tiến sĩ Ronald Evans – trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Viên thuốc này giống như một bữa ăn đầy đủ. Nó gửi tới não các tín hiệu tương tự như khi bạn ăn thật. Vì vậy, cơ thể bắt đầu giải phóng acid phân hủy chất béo trong khi chúng ta không ăn gì.”
 
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi 4
Với loại thuốc này, mỗi bữa chỉ cần một thìa là đủ no
 
Đặc biệt, so với các loại thuốc giảm cân khác, “bữa ăn tưởng tượng” không gây tác dụng phụ. Fexaramine trong thuốc chỉ có tác dụng ở ruột và không hòa tan vào máu nên không ảnh hưởng tới cảm giác ăn uống và khẩu vị. 
 
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi 5
Uống thuốc nhưng vẫn có cảm giác vừa được đánh chén đồ ăn ngon
Hiện nay, thuốc đã được thử nghiệm thành công trên chuột. Trong vòng 5 tuần sử dụng thuốc trên những con chuột, chúng cho thấy dấu hiệu của việc ngừng tăng cân, chất béo giảm và lượng đường trong máu ở mức thấp. 
 
Thuốc “bữa ăn tưởng tượng” giúp bạn giảm cân dễ như chơi 6
 
Thậm chí, các nhà khoa học còn nhận thấy các tín hiệu tích cực khác khi cho chuột sử dụng thuốc: đó là sự trao đổi chất trong cơ thể chúng diễn ra tốt hơn trước rất nhiều. Đồng thời, lượng vi khuẩn có trong ruột cũng giảm đi dù không đáng kể. 
 
Các nhà nghiên cứu hi vọng, trong tương lai gần thuốc “bữa ăn tưởng tượng” sẽ sớm được sử dụng cho con người. Chúng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu kết hợp với việc cải thiện chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. 
 
Nguồn: Telegraph
 

Theo

Antonio / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.