Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thực phẩm tăng cường miễn dịch

Thời tiết giao mùa thường dễ mắc nhiều bệnh như cúm, cảm lạnh. Đây là thời điểm cần tăng cường hệ miễn dịch bằng một số thực phẩm đi kèm với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Dưới đây là một số thực phẩm sẽ phần nào giúp bạn có một sức khỏe tốt:

Các loại cá giàu axit béo omega-3 có chứa hợp chất giúp giảm viêm có hại trong cơ thể. Viêm mạn tính ngăn cản chức năng của hệ miễn dịch, đồng thời có thể góp phần làm cho cảm lạnh và cúm cũng như các bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Các loại hàu, trai, ốc, tôm rất giàu kẽm, một khoáng chất cần thiết giúp chống cảm lạnh rất hiệu quả. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hàu, trai, tôm có chứa nhiều chất kẽm hơn bất kỳ thực phẩm nào khác, nhưng không nên ăn tái sống sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thuc pham tang cuong mien dich hinh anh

Hoa quả rất tốt cho hệ miễn dịch.

Thực phẩm giàu protein: Mùa lạnh cần tăng cường thực phẩm giàu protein như: thịt bò, thịt lợn, gà, vịt... để kích thích sản sinh nhiệt tốt, nâng cao thể trạng, phòng chống viêm nhiễm, cảm lạnh tốt hơn các thực phẩm khác song cần chọn protein ít béo như các loại thịt nạc, gia cầm... nhằm tránh nạp quá nhiều chất béo và calo.

Ngoài ra cần ăn nhiều thực phẩm giàu iốt là nguyên liệu chính tổng hợp hooc-môn tuyến giáp. Hooc-môn tuyến giáp có thể thúc đẩy protein, carbohydrate, chất béo trong cơ thể chuyển hóa thành năng lượng, từ đó sản sinh ra nhiệt, chống cảm lạnh, nâng cao thể trạng. Các thực phẩm giàu iốt như rong biển, tôm, cua, sò, hến, hạt vừng đen...

Các loại gia vị: Các loại gia vị có kháng sinh tự nhiên vì vậy cần ăn để tốt cho sức khỏe mà giúp chống khuẩn và chống viêm cho cơ thể trong đó kể đến tỏi. Tỏi được ví như là loại “kháng sinh tự nhiên” giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh cho virut và vi khuẩn tấn công.

Hơn nữa, tỏi còn là loại gia vị có chứa nhiều chất chống ôxy hoá - một loại chất giúp cơ thể phòng ngừa chứng bệnh ung thư, giảm nguy cơ mắc chứng bệnh liên quan đến tim mạch. Tỏi có thể chế biến như một thứ gia vị cho các món ăn hoặc cũng có thể ăn sống hay ăn một vài nhánh tỏi nướng mỗi ngày đều đem lại hữu ích cho sức khoẻ nói chung.

Ngoài ra, gừng còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng, phòng tránh hiện tượng tắc nghẹt ở cổ họng và mũi do chứng cảm cúm và viêm họng gây nên.

Với công dụng làm ấm cơ thể, gừng còn có thể làm giảm triệu chứng nôn ói ở phụ nữ mang thai. Các chuyên gia còn chứng minh rằng gừng là loại dược liệu chống sưng viêm rất hiệu quả như chứng viêm khớp rất tốt.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.