Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thực phẩm nên và không nên ăn để mái tóc luôn khỏe, đẹp

 

Để tránh tóc bị xơ rối, gãy rụng chị em nên chú ý lựa chọn thực phẩm để ăn cho phù hợp.

 

Thực phẩm tốt cho tóc

Trứng gà 

tóc đẹp nhờ thực phẩm
Ăn trứng gà thường xuyên cũng giúp tóc đẹp.

Nhắc tới việc chăm sóc tóc bằng trứng, nhiều chị em sẽ nghĩ ngay tới việc đắp mặt nạ cho tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn trứng để có mái tóc khỏe.

Khi nhắc tới tác dụng của trứng đối với mái tóc, Allison cho biết: "Chúng chứa các dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc, bao gồm protein, vitamin D và vitamin B. Biotin (vitamin H) cũng hỗ trợ sản xuất keratin để tăng độ đàn hồi và độ khỏe của tóc".

Vì vậy, nếu mái tóc của bạn đang hư tổn, hãy thêm trứng vào thực đơn thường ngày nhé.

Chuối

Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, có tác dụng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Thiếu vitamin B6 trong chế độ ăn sẽ làm cho tóc yếu và dễ gãy, rụng.

Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp cơ thể tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Các tế bào máu được sản sinh là nguồn dinh dưỡng cho nang tóc. Chính điều này làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Yến mạch

Yến mạch là nguồn dinh dưỡng tốt với lượng biotin rất tuyệt vời cho tóc và sức khỏe da đầu. Lợi ích của yến mạch còn thấy ở việc tăng hooc môn kiểm soát thèm ăn và cải thiện hệ thống miễn dịch cũng như kiểm soát huyết áp.

Thực phẩm nên ăn 

Đồ ngọt

tóc đẹp nhờ thực phẩm
Ăn nhiều đồ ngọt sẽ cản trở sự phát triển của nang tóc.

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng lượng insulin dẫn đến hóc môn androgen tăng, gây cản trở việc phát triển nang tóc.

Đồ hộp

Hàm lượng thủy ngân trong các loại thực phẩm đã qua chế biến như cá kiếm, cá thu, cá ngừ, cá hồi hay tôm đóng hộp có thể gây rụng tóc và móng tay/chân trở nên giòn, dễ gãy nếu được nạp vào cơ thể với số lượng lớn. Triệu chứng này còn gặp ở những người ăn nhiều sushi (bốn đến năm lần/tuần).

 

Theo phunutoday.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.