Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thực hư dưa lê 'ngậm' hóa chất để tăng độ ngọt

Dưa lê là loại trái bổ dưỡng.Tuy nhiên, người dân không khỏi lo lắng trước thông tin dưa lê ngậm hóa chất để trái ngọt và không hỏng. Thông tin này có chính xác?

Dưa lê có hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri khá cao, không cholesterol. Những người muốn giảm cân thường bổ sung dưa lê vào thực đơn ăn kiêng vì chúng chứa nhiều kali, giúp điều hòa huyết áp, có thể giúp ngăn ngừa được triệu chứng đột quỵ.

Loại quả này có hàm lượng chất xơ khá cao, giúp giảm triệu chứng táo bón. Các nhà nghiên cứu tin rằng loại trái cây này có thể ngăn ngừa lão hóa của xương trong cơ thể.

Dưa lê giàu vitamin C, đây cũng là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư. Bên cạnh đó, chúng còn chứa chất beta- carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể ngừa nhiều bệnh mãn tính. 

Thuc hu dua le 'ngam' hoa chat de tang do ngot hinh anh 1
Dưa lê giàu vitamin C, mà đó cũng là một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Ảnh: Boldsky.

Thời gian qua, các bà nội trợ không khỏi lo lắng trước thông tin dưa lê tẩm hóa chất để trái ngọt và không bị hư gây ảnh hưởng sức khỏe.

Trong chương trình Ngon và lành (VTC14), Bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Đại học Y Dược TP HCM, cho biết: "Dưa lê rất tốt cho sức khỏe, hại là do con người tác động. Trong suốt quá trình từ khi gieo hạt đến cây ra trái, người trồng có thể phun thuốc. Tuy nhiên, khi trái bước vào giai đoạn trưởng thành và chín người nông dân không cần sử dụng thuốc. Vì vậy, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật sẽ được phân tán hết".

Bác sĩ Bay cũng cho biết thêm, thông tin người nông dân bôi thuốc bên ngoài vỏ dưa lê để quả tăng trọng, ngọt hơn đang được các nhà khoa học tìm hiểu và nghiên cứu.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này khẳng định việc tiêm thuốc tạo ngọt vào dưa lê là không cần thiết vì cấu tạo của loại quả này đã rất ngọt. Người tiêu dùng có thể an tâm và nên lưu ý lựa chọn trái dưa tươi, ngon, vỏ còn lông, không thối rữa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.