Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thức đêm chơi game, thanh niên 23 tuổi than đau đầu rồi "ra đi mãi mãi"

Thường xuyên thức khuya để chơi game, một nam thanh niên 23 tuổi tại Trung Quốc tên là Cương Tử đã ra đi mãi mãi.

Cương Tử, sống tại Trung Quốc là một sinh viên mới ra trường và đang thất nghiệp. Bố mẹ của Cương Tử thường xuyên đi công tác, họ chu cấp tiền bạc và gần như không hề quan tâm đến chuộc sống của con mình. Vì vậy, Cương Tử có lối sống rất tùy tiện, thường tụ tập chơi game qua đêm, khi nào đói thì sẽ nấu mì ăn. Thói quen ăn ngủ thất thường của Cương Tử duy trì như vậy suốt hơn 1 năm. Tình trạng này khiến Cương Tửhay than bị nhức đầu nhưng cậu vẫn tiếp tục thói quen xấu này.

Cương Tử thường xuyên thức khuya chơi game.
Cương Tử thường xuyên thức khuya chơi game.

Vào một buổi tối, Cương Tử đang chơi game thì bất ngờ đau nhói ở ngực rồi ngất đi. Một người bạn gọi điện rủ Cương Tử đi uống rượu nhưng không ai nghe máy nên đã ghé qua nhà cậu để kiểm tra. Vì cửa nhà không khóa nên người bạn này có thể dễ dàng đi vào và phát hiện Cương Tử đang hôn mê dưới đất, sau đó hốt hoảng gọi cấp cứu.

Được đưa vào bệnh viện ngay sau đó, nhưng sau 3 giờ cấp cứu các bác sĩ cũng không thể cứu được chàng thanh niên 23 tuổi này. Những người bạn của Cương Tử vô cùng sốc và không hiểu lý do tại sao sức khỏe của cậu lại đột ngột xấu đi nhanh như vậy.

Các bác sĩ đưa ra kết luận rằng Cương Tử bị nhồi máu não. Hiện tượng tắc mạch máu não, thiếu máu cục bộ và thiếu oxy đã xảy quá lâu khiến Cương Tử không qua khỏi. Sau khi được biết về lối sống hàng ngày của Cương Tử, bác sĩ nói rằng nguyên nhân xuất phát từ chính thói quen thức khuya và chế độ ăn uống không hợp lý trong nhiều ngày.

Sinh hoạt thiếu điều độ là nguyên nhân gây ra nhồi máu não.
Sinh hoạt thiếu điều độ là nguyên nhân gây ra nhồi máu não.

Thức khuya không trực tiếp gây ra nhồi máu não, nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Từ đó có thể dẫn đến nhồi máu não và tử vong bất kỳ lúc nào.

Qua trường hợp của Cương Tử, mọi người cần phải chú ý đến một số dấu hiệu của bệnh đột quỵ như sau:

- Dấu hiệu về thị lực: Thị lực giảm, nhìn mờ dần cả hai mắt hoặc một mắt, tuy nhiên dấu hiệu này thường không rõ ràng nên khó nhận ra.

- Dấu hiệu ở mặt: Mặt thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. Khi nói hoặc cười thì sẽ thấy rõ dấu hiệu méo miệng và thiếu cân xứng trên mặt.

- Dấu hiệu ở tay: Người bị đột quỵ thường tay sẽ bị tê mỏi, khó cử động, khó thao tác. Ngoài ra thì cũng cảm thấy đi lại khó khăn, không nhấc chân lên được.

- Dấu hiệu qua giọng nói: Nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được.

- Dấu hiệu qua nhận thức: Rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù không nghe rõ.

Đột quỵ rất nguy hiểm.
Đột quỵ rất nguy hiểm.

Vậy cần phải làm gì để ngăn ngừa nhồi máu não?

- Bỏ 3 thói không đẹp: Hút thuốc, ngủ ít, quá phấn khích (tức giận hoặc bị kích thích).

- Tập làm 4 thói quen tốt: ngủ đúng giờ, đủ giấc, tiêu thụ thực phẩm chứa axit béo không bão hòa, uống trà loãng, ăn nhiều chất xơ.

Một bộ phận giới trẻ hiện nay vì quá mải mê công việc, chơi bời (game),… mà có lối sống buông thả. Họ không biết rằng thức qua đêm hay ăn uống không điều độ trong một thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mình. Qua câu chuyện về Cương Tửvà những kiến thức trên đây, nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại về những thói quen xấu của mình.

Theo yan.thethaovanhoa.vn 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.