Press Esc to close

Thông tinWorld
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới
Trong số những đồ uống, món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới, có không ít món khiến ta phải bất ngờ vì sự lạ lùng và kỳ dị của chúng.

 

Vương quốc Anh: bữa sáng đầy đủ kiểu Anh
 
Một bữa sáng truyền thống kiểu Anh đầy đủ bao gồm thịt xông khói, xúc xích, trứng, bánh đen (một loại xúc xích làm từ huyết heo, mỡ heo, hành tây, bột yến mạch và các loại gia vị), bánh mì chiên hoặc bánh mì nướng và nhiều đậu nướng. Nhiều người cho rằng rằng mỡ trong thức ăn sẽ giúp hấp thụ rượu.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 1
 
Peru: Leche de Tigre
 
Do màu sắc và lượng năng lượng cung cấp cho người dùng mà món cocktail này còn có tên khác là "sữa của hổ". Thành phần của món này gồm nước cốt chanh, rau mùi, tỏi, hành tây, ớt, muối, hạt tiêu và cuối cùng là chút nước cốt cá. Hương vị của nó không hề dễ chịu, nhưng có lẽ vì thế mà nó giúp người ta tỉnh táo nhanh hơn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 2
 
Đức: Katerfrühstück
 
Sau một đêm vui chơi cùng bạn bè và sử dụng nhiều đồ uống có cồn, người Đức thường ăn món Katerfrühstück để giải rượu. Món này thường bao gồm cá trích ướp (rollmops), dưa chuột ngâm hoặc một món ăn có vị chua để giúp giải rượu, bởi họ tin rằng chúng sẽ giúp tái tạo chất điện giải, từ đó giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 3
 
Ba Lan: Nước dưa chuột muối 
 
Thức uống giải rượu phổ biến ở Ba Lan sau một đêm tiệc tùng chính là món nước nước dưa chuột. Thành phần của loại nước này chưa dấm, và muối nên có thể giúp bù nước và khiến bạn tỉnh táo hơn hẳn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 4
 
Mexico: Menudo
 
Người Mexico lại giải rượu bằng món súp Menudo - một loại súp được nấu từ nội tạng bò (lòng bò, dạ dày bò...) hầm như trong nhiều tiếng đồng hồ cùng với hạt tiêu và ớt. Người ta tin rằng hương vị hấp dẫn cũng như cay nồng của gia vị sẽ giúp người người uống nhiều rượu trở nên tỉnh táo hơn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 5
 
Italy: Espresso

Cách giải rượu của rất nhiều người Ý là uống một vài cốc cà phê espresso tự pha đậm đặc. Họ tin rằng caffeine giúp giãn nở mạch máu do đó giúp bạn thoát khỏi những cơn đau đầu bởi bia rượu nhanh hơn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 6
 
Canada: Poutine
 
Poutine là một món ăn giải rượu phổ biến của Canada (xuất xứ từ Québec), với thành phần là khoai tây chiên với nước xốt thịt bò (beef gravy) và pho mát (cheese curds) cùng một vài nguyên liệu khác. Nguời ta cho rằng độ béo ngậy trong thành phần khiến món ăn này hấp thụ được bớt rượu trong cơ thể.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 7

Ecuador: Oregano trà

Loại trà này được pha chế từ lá oregano (một loại gia vị rất phổ biến thường được dùng để làm bánh pizza) với tác dụng chính là làm dịu dạ dày của những người đã sử dụng quá nhiều rượu.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 8

Nhật Bản: umeboshi
 
Umeboshi được coi là một cứu cánh tại Nhật Bản cho những người đang cồn cào vì quá chén ở Nhật Bản. Người ta cho rằng một trái mận ngâm với vị chua và mặn đặc trưng sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn cũng như tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa buồn nôn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 9
 
Mông Cổ: nhãn cầu cừu ngâm trong nước ép cà chua
 
Nước ép cà chua vốn đã được chứng minh rằng có thể giúp gan lọc rượu khỏi cơ thể hiệu quả, tuy nhiên nhiều người vẫn không hiểu mắt cừu có tác dụng gì trong món đồ uống giải rượu này.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 10
 
Croatia: Burek
 
Một món ăn chuyên dùng để chữa nôn nao cho những người uống nhiều rượu ở Croatia là món Burek - một loại bánh với phần nhân phô mai và thịt. Lượng chất béo và carbohydrate trong món ăn sẽ giúp cơ thể hấp thụ rượu tốt hơn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 11
 
Hàn Quốc: Haejangguk
 
 Haejangguk mang nghĩa là "món súp chữa bệnh nôn nao". Công thức thông thường của haejangguk là nước luộc thịt bò, bắp cải, giá đỗ, lòng đỏ trứng và tiết bò. Mặc dù có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng hầu hết đều không thể thiếu một lượng lớn ớt đỏ và nước sốt cay gochujang đặc trưng của Hàn Quốc tạo ra một món ăn cay ngọt ngào làm dịu dạ dày sau khi bị "hành hạ" bởi rượu.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 12
 
Mỹ: Prairie Oyster"
 
Gần tương tự như phương pháp giải rượu của người Mông Cổ, người Mỹ cũng dùng nước ép cà chua để loại bỏ cơn say. Tuy nhiên, họ còn thêm vào dung dịch nước ép này một quả trứng sống. Hỗn hợp này rất giàu vitamin C, taurine, cysteine, giúp gan hoạt động mạnh và phân hủy các chất độc hại gây say trong rượu. 
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 13
 
Indonesia: bánh mì nướng Kaya
 
Sau một đêm say sưa, người Indonesia sẽ ăn sáng với bánh mì kaya - một loại bánh mì ngọt với phần nhân có sữa dừa, đường và trứng.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 14
 
Trung Quốc: Cháo
 
Món ăn này không chỉ giải rượu tốt mà còn giúp những người đang ốm thấy khỏe hơn bởi giúp bù nước và dễ ăn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 15
 
Cộng hòa Séc: Utopenci

Bữa sáng cho những người đang lờ mơ vì rượu ở Séc sẽ có dưa chuột muối và xúc xích utopenci. Dưa chuột muối và nước chua trong món ăn này là cách tuyệt vời để tăng chất điện giải cho cơ thể.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 16

Thái Lan: Pad kee mao
 
Thành phần của món ăn được mệnh danh là mì say rượu này gồm mì gạo bản rộng, nước tương, mắm, tỏi, hải sản và nhiều gia vị tạo vị cay. Vị cay và mỡ giúp món ăn hấp thụ rượu và trở nên tỉnh táo hơn.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 17
 
Nước dừa: Bangladesh
 
Nước dừa giàu kali và có chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như chất chống oxy hóa, axit ascorbic, và magiê. Uống nước dừa không chỉ giúp bù nước cho cơ thể mà còn giúp bạn giải rượu nhanh chóng.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 18
 
Na Uy: Lutefisk

Lutefisk chính gốc là món cá tuyết khô. Người ta cho rằng dầu cá của món này có thể sử dụng để giải độc và giải rượu hiệu quả.
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 19
Nam Phi: đà điểu trứng chiên
 
Cách chữa nôn nao bởi rượu ở Nam Phi hãy đập một quả trứng đà điểu và làm cho mình một mẻ trứng chiên thật lớn. 
 
 
Thú vị những món ăn giải rượu truyền thống trên thế giới 20

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.