Press Esc to close

Thông tinWorld
Thú vị câu chuyện về “làng lực sĩ” tại Ấn Độ

Asola-Fatehpur Beri, một ngôi làng nhỏ tại Ấn Độ đang ngày càng trở nên nổi tiếng với danh xưng “làng lực sĩ”...

Không hướng đến những công việc nhẹ nhàng hay dễ dàng đạt được danh vọng, những người đàn ông sinh trưởng tại Asola-Fatehpur Beri, một ngôi làng thuần nông xa xôi tại Ấn Độ, luôn mơ ước được trở thành vệ sĩ. Như cậu bé 13 tuổi Keshav Tanwar chia sẻ: “Công việc duy nhất em mơ ước khi lớn lên là vệ sĩ. Những vệ sĩ có thân hình cường tráng và em muốn được như vậy.”

Điều đáng nói, khoảng 90% những người trong độ tuổi từ 18 đến 55 đều tìm được công việc như mong muốn nhờ sở hữu cơ thể cường tráng, yếu tố quan trọng bậc nhất trong nghề vệ sĩ.

Thành công này dĩ nhiên không đến từ may mắn mà xuất phát từ phong trào tập luyện thể hình phát triển mạnh mẽ trong làng. Ngoài việc thường xuyên đến phòng tập thể hình, các chàng trai còn luyện cơ bắp bằng cách nâng...máy cày, máy kéo rồi thư giãn bằng yoga.

Ông Vijay Pahelwan, người được biết đến với vai trò “huấn luyện viên trưởng của làng vệ sĩ” cho biết: “Tại ngồi làng này, không chàng trai nào là không đến phòng tập thể hình. Không ai ở đây muốn trở thành kỹ sư hay bác sĩ. Mọi người đều muốn trở thành vệ sĩ... Tất cả các chàng trai đều luyện tập chăm chỉ và rất trân trọng cơ thể của mình. Không sử dụng đồ uống có cồn, không hút thuốc lá và nhất là tất cả đều ăn chay. Một số người sở hữu cơ thể rất đẹp và có cơ hội tham dự Thế vận hội.”

Khi đủ 18 tuổi, hầu hết các chàng trai vào thành phố để tìm việc làm tại các quán bar hoặc câu lạc bộ đêm. Mỗi năm, những chàng trai của ngôi làng đặc biệt này kiếm được khoảng 1500 bảng mỗi năm. Tất nhiên đối với những người làm việc tại công ty vệ sĩ, thu nhập của họ cao hơn rất nhiều.

Bouncer Vijay Tawar, 32 tuổi, cho biết thêm: “Từ nhỏ tôi đã muốn trở thành một vệ sĩ và tôi có thể tự hào khi nói rằng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra. Bây giờ, tôi muốn con trai tôi trở thành vệ sĩ. Để có được vóc dáng khỏe mạnh, con trai tôi phải tập thể hình rất nhiều.”

Không chỉ đem lại sức khỏe, công việc ổn định, việc chăm chỉ tập luyện thể hình giúp các chàng trai “làng lực sĩ” tránh xa tệ nạn xã hội. Như bà Rekha Tanwar, vợ “huấn luyện viên trưởng” Vijay Pahelwan chia sẻ: “Tất cả con em trong ngôi làng của chúng tôi đều tránh xa thuốc lá, rượu và các loại ma túy. Tôi tự hào để nói rằng những chàng trai tại đây luôn biết cách chăm sóc cơ và thích không khí trong lành, đồ ăn chay và yoga.”

Một số hình ảnh tại “làng lực sĩ” Asola-Fatehpur Beri:

 

Chàng thanh
niên dễ dàng nhấc bổng hai đứa trẻ.
Chàng thanh niên dễ dàng nhấc bổng hai đứa trẻ.

 

Phong trào
luyện tập thể hình trong làng phát triển rất mạnh mẽ.
Phong trào luyện tập thể hình trong làng phát triển rất mạnh mẽ.

 

Những chàng
trái nâng xe máy cày để luyện cơ bắp.
Những chàng trái nâng xe máy cày để luyện cơ bắp.

 

Phòng tập
thể hình tại làng được xây dựng khang trang.
Phòng tập thể hình tại làng được xây dựng khang trang.

 

Mọi thanh
niên sinh trưởng tại Asola-Fatehpur Beri đều tham gia tập luyện
Mọi thanh niên sinh trưởng tại Asola-Fatehpur Beri đều tham gia tập luyện

 

Một người
đàn ông khoe cơ bắp.
Một người đàn ông khoe cơ bắp.

 

Không những
chăm chỉ tập luyện, chế độ sinh hoạt của các thanh niên trong làng đều rất lành
mạnh.
Không những chăm chỉ tập luyện, chế độ sinh hoạt của các thanh niên trong làng đều rất lành mạnh.

 

Luyện tập đấu
vật nhằm tăng khả năng đối kháng, yếu tố quan trọng trong nghề vệ sĩ.
Luyện tập đấu vật nhằm tăng khả năng đối kháng, yếu tố quan trọng trong nghề vệ sĩ.

 

Một khoảnh
khắc đẹp trong lúc tập luyện.
Một khoảnh khắc đẹp trong lúc tập luyện.

 

Nỗ lực lập kỷ lục nâng tạ.
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.