Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thu Phương: 'Tôi sẽ mang các con trở về Việt Nam'

Trở về Việt Nam sau thời gian dài hoạt động ở hải ngoại, Thu Phương chia sẻ chân thành về cuộc sống cũng như những ấn tượng đầu tiên về Giọng hát Việt.

Sau nhiều năm xa quê hương, Thu Phương đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt Nam qua sóng truyền hình bằng những nhận xét đầy chuyên môn, nhẹ nhàng nhưng “chạm” được vào cảm xúc của thí sinh. Cô đã đưa về đội mình hai giọng ca đầy cá tính: Khánh Linh và Kimmese.

- Khi nhận lời mời từ Giọng hát Việt, cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi rất vui vì sau nhiều năm không sinh hoạt âm nhạc trong nước nhưng lại nhận được lời mời tham gia một chương trình không hề đơn giản và nhiều thử thách như Giọng hát Việt. Quyết định tham gia cuộc thi này rất khó khăn với tôi. Tôi đã suy nghĩ hai năm trời vì điều này.

- Lần đầu tiên về nước làm giám khảo, chị hy vọng gì cho việc tái xuất?

- Tôi không hy vọng gì mà nghĩ đến các phương án mình cần làm. Với tôi, để quay lại với khán giả trong nước và bản thân các thí sinh tham gia Giọng Hát Việt, khi họ đọc thông tin về các huấn luyện viên, đôi khi ngay chính bản thân tôi cũng là điều khó thì tôi không dám hy vọng quá nhiều, mà chỉ nghĩ mình sẽ đặt ra rất nhiều bài toán cho sự trở về của mình, đó thật sự là một thử thách.

Thu Phương: 'Tôi sẽ mang các con trở về Việt Nam'
Thu Phương là một trong 4 giám khảo của Giọng hát Việt năm nay.

- Cảm xúc của chị khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt như thế nào?

- Ở hải ngoại, tôi đã ba lần làm giám khảo cho cuộc thi VStar – Tuyển lựa ca sĩ, nên tôi cũng biết vai trò khi ngồi ở vị trí rất quan trọng để đưa ra những nhận định, nhận xét góp phần cho một thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ tiếp theo bước gần đến ước mơ. Với tôi ngồi tại Giọng hát Việt khó khăn hơn, nhất là vòng Giấu mặt.

Vòng thi này là thử thách nhưng cũng là vòng thi hấp dẫn nhất với tôi. Mình không biết các em như thế nào, chỉ lắng nghe tiếng hát và khi quay lại là cảm giác rất đặc biệt và có nhiều điều bất ngờ. Tiêu chí của tôi là lắng nghe và quan tâm đến cảm xúc thí sinh khi thể hiện.

- Chị nghĩ lợi thế của mình so với ba huấn luyện viên còn lại là gì?

- Tôi nghĩ là mình may mắn khi có khoảng thời gian làm nghệ thuật nhiều hơn các huấn luyện viên còn lại, cộng với những thăng trầm, những biến cố xảy ra trong đời. Một phần là cảm xúc và cộng với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động nghệ thuật - hai yếu tố đó gom lại thì tôi có một chút trải nghiệm hơn.

Khi có đầy đủ các thí sinh trong đội, điều đầu tiên tôi nói với các em sẽ là về quan niệm sống để trở thành người tử tế, người tốt trước rồi hãy dấn thân vào nghệ thuât. Với kinh nghiệm mình có, tôi muốn truyền lại cho các em, để các em bước gần hơn đến ước mơ. Giấc mơ là một chặng đường rất dài, không phải là điểm đến.

- Điều gì khiến chị ấn tượng sau đêm thi đầu tiên vòng Giấu mặt?

- Trong đêm thi đầu tiên tôi có cảm xúc rất đặc biệt khi bấm máy quay lại với Khánh Linh. Linh là cô bé nhút nhát, rụt rè và trốn trong tủ hát, khi em cất tiếng hát, tôi thấy có điều gì đó rất giống tôi. Có thể em ấy rất trẻ nhưng lại có suy nghĩ sâu sắc và một nội tâm biến động, nên em hát rất hợp tâm lý của người nghe, đó cũng là lý do tôi chọn.

Nhưng cả 4 huấn luyện viên cũng đều chọn và muốn Linh về đội. Tôi nghĩ điều tôi đã thuyết phục được Khánh Linh là vì tôi muốn được lắng nghe điều bạn ấy nói trong bài hát.

- Chị thấy hai thí sinh đầu tiên của đội mình như thế nào?

- Có thể nói tôi rất vui và có cả một phần may mắn vì đã sở hữu trong đội những thí sinh có khả năng tốt, không chỉ trong giọng hát mà còn có khả năng trình diễn và biểu cảm.

- Đến với Giọng hát Việt, chị đã thu xếp công việc và cuộc sống bên Mỹ như nào để toàn tâm toàn ý cho công việc?

- Trước tiên, khoảng thời gian tôi phải có mặt để cùng Giọng hát Việt khá dài, hơn nửa năm nên gần như tất cả các buổi trình diễn của tôi ở hải ngoại đều phải hủy. Bên cạnh đó tôi phải sắp xếp lịch học hành, sinh hoạt của các con.

Quãng thời gian live show của Giọng hát Việt sắp tới có lẽ tôi sẽ mang các con về Việt Nam để tiện chăm sóc. Cũng may đó là khoảng thời gian nghỉ hè của các cháu. Tôi đã mất hơn 1 năm cho quyết định tham gia The Voice và mất rất nhiều đêm để sắp xếp lịch trình của cả gia đình.

- Trong các vòng thi vừa qua, huấn luyện viên nào khiến chị bất ngờ nhất?

- Tôi rất bất ngờ với Tuấn Hưng vì trước khi bước vào vòng Giấu mặt, tôi nghĩ Tuấn Hưng sẽ thể hiện điều gì đó cá tính, thoải mái trong cách nói chuyện, sử dụng ngôn ngữ để tranh giành thí sinh, tuy nhiên Tuấn Hưng lại có vẻ hơi điềm đạm và cẩn thận, nhưng có thể đó là chiến lược của Tuấn Hưng.

Còn với bản thân, tôi có những điều chưa mạnh so với ba huấn luyện viên còn lại, như các thành tích trong nước, đội ngũ người hâm mộ… nhưng tôi nghĩ nếu chân thành mình sẽ nhận lại được những điều đồng cảm. Tôi mong quyết định tham gia Giọng hát Việt là điều đúng đắn cho sự nghiệp.

 

Theo Mai Gia Ly/Thế Giới Văn Hóa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.