Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thomas Anders không ghen với nửa còn lại của Modern Talking

Dẫu xảy ra nhiều bất đồng trong quá khứ, Anders không cảm thấy ghen tỵ với Dieter Bohlen.

Anh chuẩn bị tới Việt Nam để biểu diễn vào hai tối 26 và 27/11 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

“Tôi rất háo hức trước giờ G, bởi tôi chưa từng đến Việt Nam. Tôi luôn cảm thấy như vậy trước khi được khám phá một đất nước mới. Tôi cũng nghe nói ẩm thực Việt rất tuyệt vời và hy vọng có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của quốc gia các bạn”, Thomas Anders mở lời trong chia sẻ độc quyền với Zing.vn.

Sinh ngày 1/3/1963 tại Koblenz, Tây Đức, một nửa của Modern Talking bắt đầu biểu diễn nghiệp dư từ năm 7 tuổi. Sau đó là quãng thời gian Thomas Anders tu nghiệp tại nhiều trường âm nhạc danh tiếng của nước Đức.

Thomas Anders khong ghen voi nua con lai cua Modern Talking hinh anh 1
Thomas Anders khởi nghiệp khi còn rất trẻ sau khi anh nhận được hợp đồng thu âm vào năm 1979. Ảnh: NME.

Năm 1979, anh tham gia một cuộc thi âm nhạc do Radio Luxembourg tổ chức. Tuy không giành số điểm cao nhất, nhưng Thomas Anders lại nhận được hợp đồng thu âm từ công ty của một thành viên ban giám khảo chỉ đúng hai ngày sau sự kiện.

Hồi tưởng về bước ngoặt ấy, Anders nói: “Trong cuộc đời, tôi thực sự là người may mắn. Không phải điều gì trong cuộc sống cũng diễn ra đúng như ý tôi, nhưng tôi là người luôn biết nắm lấy cơ hội. Bạn biết đấy, nếu có trong tay những quả chanh, bạn luôn có thể làm ra nước chanh”.

Sự nghiệp của Thomas Anders chính thức bắt đầu năm 1980 khi anh 17 tuổi. Đứng sau anh lúc đó là nhiều nhà sản xuất âm nhạc khác nhau, trong đó có Dieter Bohlen. Bước ngoặt tiếp theo xảy ra năm 1984 khi hai người quyết định thành lập nhóm Modern Talking, cho ra đời bản hit You’re My Heart, You’re My Soul.

Anders chia sẻ ngắn gọn: “Modern Talking là một phần quan trọng của cuộc đời tôi. Nếu không có Modern Talking, tôi đã chẳng thể nổi tiếng như ngày hôm nay”.

Thomas Anders khong ghen voi nua con lai cua Modern Talking hinh anh 2
Tình yêu âm nhạc đã thôi thúc Thomas Anders và Dieter Bohlen thành lập Modern Talking. Nhưng họ rốt cuộc lại chia tay trong cay đắng. Ảnh: NME.

Quãng thời gian thành công của Modern Talking thực chất xảy ra trong thời gian rất ngắn. Sau You’re My Heart, You’re My Soul, họ tiếp tục cho ra đời bản hit You Can Win If You Want và album đầu tay The 1st Album. Tại Đức, CD đạt chứng nhận đĩa bạch kim khi bán được 500.000 bản.

Ca khúc Cheri, Cheri Lady đưa tên tuổi Modern Talking vượt ra bên ngoài nước Đức để tới Thụy Sĩ, Áo, Na Uy, Thụy Điển, Hà Lan… Chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi 1985-1987, Anders cùng Bohlen liên tiếp cho ra đời năm album Let’s Talk About Love, Ready for Romance, In the Middle of Nowhere, Romantic Warriors In the Garden of Venus.

Tuy thành công tại châu Âu, châu Á, Nam Mỹ hay cả Trung Đông, nhưng âm nhạc của Modern Talking lại rất ít được biết đến tại Bắc Mỹ và các ca khúc của họ chưa từng lọt vào bảng xếp hạng Billboard danh giá. Bất chấp điều đó, số lượng đĩa mà ban nhạc bán ra trong thời kỳ này ước tính lên tới 65 triệu bản.

Nhưng thành công lại đi kèm những cãi vã và đó là lý do Thomas Anders cùng Dieter Bohlen quyết định chia tay lần đầu tiên vào năm 1987 để tìm kiếm con đường riêng. Họ vẫn giữ liên lạc trong thập niên 1990, để rồi tái hợp năm 1998. Lần này, Modern Talking tồn tại thêm 5 năm, trước khi tan vỡ thêm một lần nữa.

Thomas Anders khong ghen voi nua con lai cua Modern Talking hinh anh 3
Thomas Anders không cay đắng hay ghen tị khi nhận xét về Dieter Bohlen, bất chấp việc anh từng đưa một nửa còn lại của Modern Talking ra tòa. Ảnh: AP.

Trên thực tế, lý do cho lần thứ hai Modern Talking chia tay là việc Dieter Bohlen đã xuất bản hai cuốn tự truyện về nhóm nhạc. Trong hai tác phẩm, không chỉ riêng Thomas Anders mà nhiều người khác thuộc ê-kíp ban nhạc bị chỉ trích.

Hậu quả là Anders cùng họ quyết định đưa Bohlen ra tòa vì những tình tiết bị cho là sai sự thật. Cá nhân Dieter Bohlen bị fan của Modern Talking chỉ trích dữ dội, tới mức không dám xuất hiện trước công chúng suốt một năm trời.

Khi hỏi về những tranh cãi với "đồng đội cũ", Thomas Anders ôn hòa: “Dieter Bohlen là người sáng tác, còn tôi là ca sĩ. Cùng với nhau, chúng tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ ghen tị về tài sáng tác của Bohlen, bởi tài năng của mỗi cá nhân trong Modern Talking là hoàn toàn khác nhau”.

Thomas Anders không cảm thấy cay đắng vì quá khứ, bởi trong những tour diễn solo, anh vẫn hát nhạc Modern Talking. “Nhờ chúng, tôi mới được thế giới biết tới. Khán giả vẫn thích nghe những bản hit của Modern Talking. Khi thấy tôi trên sân khấu, họ chờ được nghe các giai điệu quen thuộc. Tôi không thể khiến họ thất vọng, và thực sự thì tôi thích được hát nhạc Modern Talking”, anh nói.

Mới nhất, Thomas Anders phát hành đĩa đơn Lunatic và album mới History hồi tháng 5. Hiện anh trong quá trình đi lưu diễn quảng bá cho sản phẩm, và Việt Nam là một trong những điểm dừng chân cuối năm 2016.

Khi biết rằng người Việt Nam cho đến giờ vẫn thường xuyên bật nhạc Modern Talking, đặc biệt tại các đám cưới vùng quê, Thomas Anders tỏ ra thực sự bất ngờ. “Tôi vui vì điều đó và rất tò mò muốn xem phản ứng của khán giả Việt trước màn trình diễn của tôi vào cuối tuần này”, danh ca cho biết.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.