Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thiếu nữ Lào xinh đẹp giỏi tiếng Việt, ước mơ làm bác sĩ

Phetsouthavong Souliphone (18 tuổi) là học viên tốt nghiệp xuất sắc khoa tiếng Việt, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Cô được nhiều chàng trai mến mộ vì có gương mặt xinh xắn.

Phetsouthavong Souliphone (18 tuổi) đến từ tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào, bạn bè hay gọi cô với cái tên Souli. Nữ sinh là một trong 10 học viên tốt nghiệp xuất sắc của khoa tiếng Việt, khóa 14, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Thiếu nữ Lào được nhiều chàng trai yêu mến, ngưỡng mộ nhờ có vẻ xinh đẹp và thành tích học tập tốt. Xuất hiện duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài, 9X khiến không ít người lầm tưởng cô là nữ sinh Việt Nam.

Souliphone gây ấn tượng cho người đối diện bởi nụ cười tỏa nắng, làn da trắng hồng cùng cách trò chuyện dễ thương.

Thời gian đầu sang Việt Nam, cô chỉ nói được ít tiếng Việt. Sau quá trình học tập, nữ sinh đã giao tiếp thành thạo bằng tiếng Việt. Hiện, gia đình cô sống tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào.

Chia sẻ về quá trình "chinh phục" tiếng Việt, Souliphone tâm sự để nắm được ngữ pháp và phát âm chuẩn, nữ sinh phải tập đọc, nghe radio mỗi ngày.

Khó khăn nhất trong học tiếng Việt là cách phát âm với thanh dấu. Bí quyết để cô học tốt là đọc sách, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Việt cũng như kết bạn, nói chuyện thật nhiều.

Thiếu nữ được thầy cô, bạn bè giúp đỡ rất nhiều trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, tình yêu con người, đất nước Việt Nam là động lực chính giúp 9X quyết tâm học tốt tiếng Việt.

Nghệ An là địa phương đầu tiên ở Việt Nam cô đặt chân tới. Bởi vậy, thiếu nữ có tình cảm đặc biệt với vùng đất này. Trước khi đến Việt Nam, 9X được nghe nhiều câu chuyện thú vị về mảnh đất và con người nơi đây qua người anh trai từng du học.  

Trong gần một năm, Souliphone không chỉ học tập, giao lưu văn hóa mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị với những món ăn, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên mảnh đất hình chữ S.

 Souliphone chia sẻ cô được bạn bè đưa đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng của Nghệ An như biển Cửa Lò, Núi Quyết… Trong số những nơi đi qua, 9X ấn tượng nhất với chuyến thăm quê hương Bác Hồ - nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm ấu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi kết thúc khóa học tiếng Việt ở Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, Souliphone tiết lộ cô muốn tiếp tục theo học ở Đại học Y Khoa Vinh để thực hiện giấc mơ trở thành bác sĩ. Sau đó, cô muốn về quê hương chữa bệnh cho người nghèo và chăm sóc cho gia đình.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.