Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thiện Nhân: 'Em sợ nhất khi bị so sánh với Phương Mỹ Chi'

"Nếu mọi người phải tranh cãi xem em với Chi, ai hơn ai sẽ rất thiệt thòi và khiến cả hai chúng em xa cách nhau", giọng ca nhí chia sẻ.

Lần đầu trò chuyện cùng Thiện Nhân khi em đang là thí sinh The Voice Kids 2014, giọng ca 12 tuổi đến từ Bình Định còn rất nhút nhát, rụt rè. Do đó, dù với bất cứ câu hỏi nào, phản hồi của em cũng phần lớn là "Dạ có" hoặc "Dạ không". Đến gần 2 năm sau, cô bé có biệt danh Đu Đủ lớn phổng phao hơn hẳn, dĩ nhiên suy nghĩ cũng không còn đơn giản như xưa. 

Trước buổi trò chuyện cùng quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2, khi bị "dọa" sẽ không có ai nhắc câu trả lời như khi còn bé nữa, Thiện Nhân gật đầu đầy bản lĩnh. Quả thật, cô bé 14 tuổi giờ đã lớn.

Thien Nhan: 'Em so nhat khi bi so sanh voi Phuong My Chi' hinh anh 1
Thiện Nhân xinh xắn, trưởng thành ở tuổi 14. Ảnh: Nguyễn Thành

So sánh em và Phương Mỹ Chi sẽ khiến cả hai xa cách

-  Sau khi đăng quang The Voice Kids, Thiện Nhân của tuổi 14 đã trưởng thành như thế nào?

 - Gần 2 năm qua, em lớn hơn nên cũng thay đổi về tính cách và suy nghĩ, cách ứng xử. Nhiều thứ trong cuộc sống em không cần để anh chị, thầy cô nhắc nhở nữa. Dù vậy, so với các bạn bè cùng lớp em vẫn chưa chững chạc bằng. Nhiều bạn nói em ngây thơ và giống con nít. Ngoài ra, giọng hát của em cũng thay đổi một chút.

- Trước đây, em chia sẻ thường rất hay khóc mỗi khi nhớ nhà. Đến nay em đã làm quen với việc sống xa ba mẹ chưa?

 - Em nghĩ mình cũng “cứng” hơn rồi. Đôi lúc nhớ ba mẹ ở quê, em chỉ buồn chứ không còn "rơi lệ" như xưa. Chỉ có những lúc chia tay ở sân bay, bến xe, em mới rưng rưng khi nghĩ đến sắp tới lại sống xa nhà. Những lần đó, em cố gắng kìm nén để không phải khóc to. Tính của em từ trước đến nay không thích bày tỏ cảm xúc hay tâm sự. Khi có chuyện vui, em sẵn sàng kể cho mọi người nhưng khi buồn, em lại chọn cách nghe nhạc để giải tỏa tâm trạng.

Sau này, em dần quen với cuộc sống tại TP HCM, nhưng vẫn nhớ hình ảnh, không khí trong lành, mát mẻ ở Bình Định nhiều lắm. Mỗi năm, em chỉ được về nhà vào dịp Tết và nghỉ hè, nếu có lịch diễn sẽ nhiều hơn một chút. Do đó, em rất trân trọng những dịp đó. Em rất muốn cả nhà vào TP HCM sống cùng mình nhưng ba mẹ nói đã lớn tuổi nên không hợp với sự ồn ào, chật chội ở đây.

- Nhưng khi trưởng thành, em có sợ sẽ mất fan, mất khán giả từng yêu mến hình ảnh 1 cô bé Thiện Nhân nhút nhát, ngây thơ như trước?

 - Em cũng hơi sợ rằng khi lớn lên mình sẽ hát không được nữa, nhưng có lo cũng không thay đổi được gì. Em nghĩ mình sẽ cố hết sức cũng như cần phải tập luyện thêm rất nhiều để ngày càng hoàn thiện hơn. Đến nay, em vẫn mắc lỗi phát âm tiếng địa phương nên bị cô Cẩm Ly, chú Minh Vy nhắc nhở, chỉnh sửa khá vất vả.

Thien Nhan: 'Em so nhat khi bi so sanh voi Phuong My Chi' hinh anh 2
"Em nghĩ mình cũng 'cứng' hơn rồi". Ảnh: Nguyễn Thành

- Đi diễn nhiều nơi, Thiện Nhân đã học được những bài học gì?

 - Em được gặp gỡ với các cô chú, được yêu thương rất nhiều. Ngoài ra, em cũng tập được tính tự tin, dạn dĩ. Nếu như trước đây em chỉ biết ra sân khấu giới thiệu bài hát rồi trình diễn, khi hát xong thậm chí còn có lúc quên chào khán giả. Còn hiện tại, em biết giao lưu hơn.

Em nhớ có lần mình đi diễn Hà Nội đã phạm một lỗi rất lớn. Khi ra đến nơi do mệt cũng như có chút chủ quan nên em không tập trước. Kết quả là khi lên sân khấu, em không thuộc lời bài Cô đôi thượng ngàn. May mắn là các cô chú không giận và cho em hát lại từ đầu. Từ lần đó, em rất sợ lặp lại chuyện này nên luôn hát đi hát lại trước khi lên diễn. Em biết nếu không thuộc bài hát của chính mình sẽ khiến khán giả buồn. Đây cũng là một kinh nghiệm mà em sẽ không bao giờ quên.

- Ngoài những fan yêu thương, em đã bao giờ bị antifan chê chưa?

 - Em không không biết như thế nào là antifan, nhưng em rất sợ khi bị so sánh với em Phương Mỹ Chi. Em nghĩ ai cũng có giọng hát riêng nên rất khó để so sánh. Nếu mọi người phải tranh cãi xem em với Chi, ai hơn ai sẽ rất thiệt thòi và khiến cả hai chúng em xa cách nhau. Thật ra em và Phương Mỹ Chi chưa từng nói chuyện với nhau mà chỉ gặp và cười trong hậu trường, nhưng em thấy Chi rất dễ thương.

- Nhưng khi lên mạng, em làm sao tránh đọc phải những bình luận trái chiều?

 - Trong lớp, em là một trong số ít những bạn chưa sử dụng điện thoại, do đó em cũng không có Facebook luôn. Thỉnh thoảng mượn máy của anh trai, em lên YouTube để xem hoạt hình Barbie. Nếu có mở xem những tiết mục của mình, em cũng ít khi đọc comment lắm. Nếu khán giả có góp ý khen chê, anh trai sẽ kể lại với em sau. Nhưng em thấy việc có bình luận trái chiều cũng xảy ra với các cô chú lớn, nên mình có gặp phải cũng không sao.

Thien Nhan: 'Em so nhat khi bi so sanh voi Phuong My Chi' hinh anh 3
Không giống như nhiều bạn bè cùng trang lứa, Thiện Nhân không sử dụng điện thoại di động, cũng không có tài khoản Facebook. Ảnh: Nguyễn Thành

- Nhiều khán giả cũng nói em hơi tăng cân nên không còn đáng yêu như xưa

 - Tròn tròn cũng đáng yêu mà chị. (cười) Đúng là dịp hè vừa qua em về nhà được mẹ tẩm bổ nên có lên cân. Nhưng khi trở lại TP HCM, anh trai thường xuyên nhắc nhở em tập thể dục, ăn ít cơm hơn, ăn nhiều rau dù em không thích một chút nào. Em vẫn còn con nít nên tập từ từ cũng được.

Gia đình em không đổi đời mà chỉ đỡ vất vả

 - Kiếm được tiền từ nhỏ, Thiện Nhân có quan tâm đến số cát-xê mà mình của mình?

 - Em không bao giờ quan tâm, suy nghĩ hay đòi hỏi về chuyện tiền bạc. Em nghĩ mình còn nhỏ nên không cần nghĩ về những chuyện “đau đầu” đó. (cười) Việc này đã có anh trai của em quản lý. Em có nghe anh nói sẽ dành một phần để phụ giúp bố mẹ, nhưng chủ yếu vẫn là dành dụm để đóng tiền học phí của em cũng như đầu tư học những cái mới. Nhắc đến tiền, em cũng không biết phải nói gì. Hằng ngày ngoài ăn sáng và ăn vặt, em không có nhu cầu chi tiêu gì cả.

- Nhiều người cho rằng sau khi lên ngôi quán quân The Voice Kids, em đã giúp cả gia đình đổi đời. Em nghĩ sao?

 - Em không nghĩ gia đình mình đã đổi đời mả chỉ đỡ vất vả hơn thôi. Trước đây, bố mẹ em làm cực lắm, còn giờ không làm rẫy nữa, các cây ăn trái cũng chuyển vào gần nhà. Nhưng không phải nhờ vào em như nhiều người nghĩ mà vì ba mẹ em lớn tuổi, sức khỏe không như trước nên phải giảm công việc nặng lại.

- Gần đây, nhiều trang mạng đăng ảnh em đứng trước một căn nhà khá bề thế và chú thích đấy là căn nhà em xây cho ba mẹ nhờ vào tiền cát-xê?

 - Những khán giả yêu thương và có theo dõi em sẽ biết hoàn cảnh và cuộc sống của gia đình em thật sự thế nào chị ạ. Nếu có người nói như vậy, em cũng không sợ vì em tin mình sống thật là được.

Thien Nhan: 'Em so nhat khi bi so sanh voi Phuong My Chi' hinh anh 4
Thiện Nhân không buồn trước những thông tin sai sự thật. Ảnh: Nguyễn Thành

- Vậy sự nổi tiếng đã lấy đi của em những gì?

 - Khi xa ba mẹ, em bị mất đi một ít tình thương, nhưng bù lại là được theo đuổi đam mê của mình. Đúng là khi mình thiếu thứ gì sẽ được bù đắp bởi một thứ khác, do đó không có gì phải buồn cả. Em luôn tin rằng mình có được ngày hôm nay là một phước lớn.

- Gần đây, thí sinh Hồ Văn Cường tại Vietnam Idol Kids theo đuổi dòng nhạc tương tự em là dân ca, rất được khán giả yêu thích. Em có theo dõi cậu bé này không?

- Em thích Cường lắm. Cường hát hay, có cảm xúc, dễ thương lại có hoàn cảnh tương tự em. Nhờ vậy mà khi nghe Cường hát, em cảm thấy có sự đồng cảm.

- Hiện tại, ai là người có ảnh hưởng đến con đường âm nhạc của em nhất?

- Em nghe nhạc của rất nhiều anh chị, cô chú ca sĩ như cô Cẩm Ly, cô Mỹ Tâm, chị Khởi My, Hari Won, Bảo Anh... Nhưng nếu để nói người có sức ảnh hưởng nhất mà em luôn tôn trọng và thần tượng chính là cô Ly của em. Không chỉ dạy em hát mà cô Ly còn hướng dẫn em cách sống.

Tại The Voice Kids lần đó, thật ra ban đầu ông và anh của em muốn em vào đội cô chú Hồ Hoài Anh - cô Lưu Hương Giang, nhưng cuối cùng em chọn về đội cô Ly. Đây cũng là một cái duyên đó chị. Cũng như nhiều khán giả hỏi em về việc song ca với em Hồ Văn Cường, em nghĩ nếu có duyên số sẽ được. 

Thien Nhan: 'Em so nhat khi bi so sanh voi Phuong My Chi' hinh anh 5
Thiện Nhân xem việc được ca sĩ Cẩm Ly dẫn dắt là một cái duyên. Ảnh: Nguyễn Thành

- Việc học tập em đã dần đuổi kịp các bạn chưa?

- Dạ rồi ạ, nhất là em đã bớt căng thẳng với môn tiếng Anh. Dù vậy, em vẫn chưa được học sinh giỏi mà vẫn ở mức tiên tiến nên cần cố gắng hơn nữa.

- Là ca sĩ, em phải được nhà trường ưu ái hơn các bạn chứ?

- Thật sự là em được đối xử như tất cả các bạn khác, nếu có ưu ái chắc là em được thầy cô phụ đạo thêm trong khoảng thời gian khi vừa vào học. Trong lớp, các bạn cũng chơi với em rất bình thường chứ không hề phân biệt gì cả. Có thể có bạn nghĩ rằng em chảnh, không thân thiện, nhưng đó là do các bạn chưa có dịp tiếp xúc hay nói chuyện với em thôi.

- Sau album "Thương về miền Trung" phát hành cách đây hơn 1 năm, Thiện Nhân không ra mắt sản phẩm mới?

- Em vừa được chú Minh Vy sáng tác bài hát mới mang tên Mẹ hiền của tôi. Ca khúc có chút gì đó gần gũi với em, là nỗi lòng của người con xa quê, cố gắng làm việc để sau này báo hiếu mẹ cha. Nhưng khi thành tài và trở về cũng là lúc bố mẹ đã già yếu mất rồi. Vừa qua, em cũng quay MV cho bài này.

- Định hướng với dòng nhạc dân ca trữ tình, em có muốn thử sức với những trải nghiệm mới hoặc hát thử tiếng Anh chẳng hạn?

 - Em cũng muốn thử nhưng chưa định hướng được chính xác mình nên làm gì. Có lẽ sau 2, 3 năm nữa khi em lớn hơn, dòng nhạc mình theo đuổi cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.