Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Thí sinh uống nhầm axit: Tai nạn hay chiêu trò?

Màn trình diễn của Tấn Phát trên sân khấu Vietnam's Got Talent khiến anh nhập viện nhưng nhiều độc giả nghi ngờ đây là chiêu trò của thí sinh hoặc chương trình để thu hút khán giả.

Tai nạn nghề nghiệp hay bất cẩn?

Độc giả Tuấn Anh nhận xét, màn trình diễn của Tấn Phát không phải là trò ảo thuật mà là trò chơi dựa trên sự may rủi. Nguyên bản trò chơi xuất phát từ nước Nga, cách chơi cũng mạo hiểm hơn rất nhiều, còn Phát đã thể hiện có sự tính toán. Cụ thể là ly rót axit và các ly còn lại đã được đánh dấu (độ cao thấp, độ vừa khít của tấm giấy cuộn). Như vậy, người xem sẽ thấy có 2 ly giống nhau và khác với 3 ly kia. Từ đó loại trừ được 3 ly, chỉ còn 2 ly.

Sai sót trong tính toán của Phát chính là giám khảo Huy Tuấn. Thí sinh này yêu cầu tráo đổi vị trí các ly, nghiễm nhiên theo tính toán, ly số 1 đựng axit sẽ bị hoán đổi nên chọn ly này là an toàn nhất. Thế nhưng, nam giám khảo đã không thay đổi vị trí ly axit. Quan sát tác dụng của axit lên miếng xốp sẽ thấy đó là axit đã được pha loãng, nhưng nó vẫn rất nguy hiểm vì axit là hóa chất độc hại.

“Tôi thật sự thấy thương cho Phát vì đã cố chịu đựng và tươi cười. Còn chương trình vẫn phải cố quay cho xong nên chẳng ai hỏi thăm bạn ấy một câu. Một số bạn cho rằng nên cắt chương trình hoặc dừng lại, tôi nghĩ là rất khó vì đây là chương trình trực tiếp. Tôi hy vọng sự cố này sẽ không tái diễn bởi những tiết mục mang mạng sống ra để thể hiện với mọi người là vô cùng nguy hiểm. Chúc bạn Phát mau khỏe”, Tuấn Anh nói.

Còn bạn có nickname Phương Phí bức xúc với cách Tấn Phát lấy tính mạng để mua vui cho người khác nhưng lại lộ rõ sự bất cẩn. Tuy nhiên, cô hy vọng sức khỏe của thí sinh này không sao và có bài học kinh nghiệm cho lần sau bởi tiền bạc, danh vọng dù có nhiều như thế nào cũng không quan trọng bằng mạng sống.

Nghi Nguyễn nói thêm, cô nghĩ sự cố uống nhầm axit của Phát chỉ là tai nạn nghề nghiệp bởi ảo thuật không chỉ đơn giản là đánh lừa khán giả mà đôi khi đánh đổi mạng sống của người thực hiện. Trên thế giới để có nhiều màn ảo thuật thất bại và nghề nào cũng tiềm ẩn rủi ro. Vì vậy, cô chỉ còn biết cầu mong nam thí sinh sớm bình phục để tiếp tục theo đuổi đam mê cũng như có được bài học kinh nghiệm.

Thí sinh Tấn Phát và giám khảo Huy Tuấn.
Thí sinh Tấn Phát và giám khảo Huy Tuấn.

‘Phát uống nhầm axit chỉ là chiêu trò’

Bên cạnh một số ít ý kiến cho rằng sự cố trên sân khấu Vietnam’s Got Talent của Tấn Phát là xui rủi, tai nạn nghề nghiệp, phần lớn người xem lại nghi ngờ có sự sắp đặt từ ban tổ chức hoặc chính thí sinh để tạo sự chú ý với khán giả.

Nam độc giả có nickname Sa Asdas nói, Tấn Phát uống nhầm axit chỉ là diễn thôi bởi khi thí sinh cầm ly axit lên uống, nhìn lúc anh nhổ axit sẽ khiến người xem tưởng anh đã uống nhưng thực chất là chưa uống, chỉ là ngậm nước trong miệng khi uống những cái ly không có axit. Lúc đó, cuống họng của anh không có dấu hiệu cho thấy nuốt nước xuống dạ dày mà chỉ cúi miệng ngậm hờ vào ly. Còn miệng anh trắng bệnh cũng là chiêu trò bởi ảo thuật là sự nhanh tay, lừa dối nhằm mang lại niềm vui, sự phấn khích.

Huỳnh Huy phân tích thêm một số nghi vấn khác. Thứ nhất, 4 ly nước do Huy Tuấn rót đều rất ít nước hoặc lưng chừng, riêng ly axit do chính Phát rót đặc biệt đầy và nhiều hơn so với 4 ly còn lại. Từ khoảng cách xa và qua màn hình tivi người xem còn thấy rõ nên người đứng tại đó không thể không thấy.

Thứ hai, nạn nhân là một ảo thuật gia mạo hiểm, không phải là người liều mạng nên 5 miếng giấy bao bọc ly có 4 miếng đầu tiên được tròng vào ly rất nhanh, trong khi đó miếng giấy cuối cùng được cầm khá lâu và vờ như đang giới thiệu nhưng thực chất, Phát đã dùng tay, véo nhẹ vào để làm ký hiệu nhận biết. Đây là một thủ thuật đơn giản, ai từng làm ảo thuật đều biết.

Thứ ba, lúc Phát phun axit. Ly thứ nhất, anh ta biết chắc là nước nên uống rất nhanh, khuỷ tay phải giơ rất cao tạo độ dốc để nước đổ vào miệng. Đến ly axit, nếu anh không biết, chắc chắn sẽ làm như ly đầu tiên, axit đã chạy vào bao tử, như thế mới là thất bại thật sự.

“Có lẽ Phát đã biết đó là ly axit và nhiệm vụ của anh là diễn động tác uống cho khán giả xem. Khủy tay của anh lúc đó chỉ để ngang, ly axit ngang mặt, dùng miệng ngậm nhẹ rồi phun ra. Việc này dễ dàng hơn do còn nước của ly đầu tiên ở trong miệng.  Vì vậy, tôi nghĩ có 2 lý do để sự cố xảy ra là ban tổ chức yêu cầu, có sự sắp đặt từ trước hoặc chính Phát cố tình dàn dựng để đánh bóng tên tuổi”, Huỳnh Huy nói.

Dương Nguyễn Văn lại phân tích tỉ mỉ ở từng đoạn. Cụ thể là giây 58, Phát nói: "Chắc chắn biểu diễn xong màn bán kết mọi người sẽ nhớ đến ảo thuật gia Tapi" như ngầm thể hiện suy nghĩ, nếu màn ảo thuật thành công sẽ không ai nhớ đến Tapi trừ khi uống nhầm axit. Còn ở đoạn 5'43, cuộn giấy của ly axit được thí sinh cố tình làm khác hơn 4 ly còn lại, nghĩa là người bình thường còn phân biệt được nên không có lý do gì anh nhầm lẫn.

Hay khi Tapi nhắc Huy Tuấn dù có bất kỳ chuyện gì thì anh hãy ngồi yên ở đó như tất cả nằm trong sự sắp xếp của anh. Ở đoạn 7'11, lúc nam giám khảo tráo ly axit chỉ có Tapi không quan sát được còn lại ai cũng biết ly axit nằm ở đâu và tất nhiên cô phụ tá cũng biết là ly số 1. Vì vậy, đoạn 7'11, cô gái di chuyển ra sân khấu là sự xuất hiện không cần có trong tiết mục. Tapi cố tình đánh lừa mọi người để nổi tiếng bằng cách uống ly axit đã bị tráo thành  hợp chất khác.

Đồng quan điểm, Cuốn Theo Chiều Gió cho rằng màn trình diễn của Tấn Phát có ý đồ. Bởi ly axit đầy hơn các ly khác, thí sinh này thừa thông minh để tự nhìn ra điều đó, nhưng anh vẫn uống để gây ra sự chú ý.

Độc giả này cho rằng, ly số 1 không còn đựng axit mà chỉ là nước không gây nguy hiểm cho người uống. Có thể thí sinh thất bại trên truyền hình nhưng ngược lại lượt bình chọn, tin nhắn, sức hút của anh sẽ cao hơn vì nhiều người mong đợi sự xuất hiện của anh ở tập tiếp theo của chương trình.

“Tôi lại nghĩ khác các bạn một chút là Tấn Phát đã có sự hy sinh nhẹ để PR cho bản thân. Bởi tôi thấy mọi sự cố anh ấy đều nói trước, kể cả việc ký cam kết hay nếu có sự cố gì xảy ra giám khảo nên ngồi im. Điều này giống như anh cho mọi người biết sẽ có sự cố xảy ra để nổi tiếng. Vì lượng axit không mạnh, anh vừa ngậm vào là phun ra ngay, tôi nghĩ có thể trước đó anh đã ngậm thứ gì có thể giảm nồng độ axit”, Pap Pillon suy đoán.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.