Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu

Thay vì đi sâu vào cuộc đời và các nghiên cứu khoa học của Stephen Hawking, “The Theory of Everything” khai thác đời sống tình cảm của nhà vật lý tài ba một cách đầy cảm động.

Stephen Hawking là nhà vật lý học, khoa học vũ trụ được biết đến với công trình nổi tiếng Lược sử thời gianLý thuyết về tất cả mọi thứ trong thế kỷ 21. Không chỉ được ghi nhận bởi những đóng góp to lớn về khoa học, ông còn được thế giới ngưỡng mộ bởi ý chí, nghị lực phi thường khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục sống và theo đuổi đam mê nghiên cứu. Cuộc đời ông trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ văn học cho đến điện ảnh, tiêu biểu nhất như bộ phim nhựa truyền hình của kênh BBC năm 2004 mang tên Hawking; và giờ là dự án phim điện ảnh đầy tâm huyết của đạo diễn James Marsh: The Theory of Everything.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
The Theory of Everything tái hiện cho khán giả một cách chân thực và cảm động về gần như toàn bộ quãng đời của nhà vật lý tài ba Stephen Hawking.

Dựa trên cuốn hồi ký từ người vợ đầu của Stephen Hawking có tên Travelling to Infinity: My Life with Stephen, bộ phim The Theory of Everything tái hiện cho khán giả một cách chân thực và cảm động về gần như toàn bộ quãng đời của nhà vật lý tài ba, từ khi ông còn là một sinh viên trên giảng đường cho tới lúc trở thành một giáo sư ngồi xe lăn, được vinh danh bằng các giải thưởng khoa học uy tín.

Đạo diễn James Marsh phải mất tới 10 năm từ khi thai nghén ý tưởng cho tới lúc hoàn thành bộ phim này. “Cái khó nằm ở chỗ phải hòa quyện được hai yếu tố: sự uyên bác về kiến thức của Stephen Hawking và sự hy sinh cũng như tình yêu của Jane”, Marsh chia sẻ. Tuy nhiên, vị đạo diễn đã làm được điều đó. Bộ phim không những thuyết phục được khán giả mà còn khiến chính nguyên mẫu, tức Stephen Hawking, phải rơi nước mắt tại buổi công chiếu bởi tính chân thực và những cảm xúc mà nó mang lại.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
The Theory of Everything có thể khiến nhiều khán giả rơi nước mắt về sự chân thực và câu chuyện tình cảm động của khoa học gia Stephen Hawking.

Điểm đặc biệt của The Theory of Everything so với những phim cùng thể loại tiểu sử như A Beautiful Mind hay The Imitation Game mới đây chính là nằm ở thái độ tôn trọng sự thật đến tối đa trong cách kể của James Marsh. Rất nhiều trường đoạn ông sử dụng hình thức giả tài liệu với các thước phim nhiễu, tua nhanh để tái hiện những biến cố trong cuộc đời nhân vật. Các chi tiết nhỏ, từ tạo hình cho đến chiếc xe lăn, chiếc máy hỗ trợ giọng nói, cũng được đạo diễn mô tả khá chính xác với cuộc sống đời thường của giáo sư Hawking.

Đặc biệt, việc James Marsh sử dụng chính giọng nói “điện tử” của Stephen Hawking để lồng tiếng cho nhân vật trong những năm về sau thực sự gây xúc động đối với gia đình, những người thân và những ai mến mộ vị giáo sư đáng kính này. So với bộ phim về cuộc đời của Stephen Hawking trước đây, The Theory of Everything trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn vì thế.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
Khoa học gia Stephen Hawking là vai diễn để đời đối với Eddie Redmayne, giúp tài tử người Anh nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh đầu năm 2015.

Eddie Redmayne thực sự có một vai diễn để đời với nhân vật vị giáo sư trong bộ phim. Việc hoá thân vào một nhân vật vĩ đại, còn sống hẳn là một áp lực không nhỏ đối với nam diễn viên 32 tuổi này. Eddie Redmayne cho biết, anh thậm chí từng phải đến gặp và trò chuyện với Stephen Hawking để quan sát, tìm hiểu và chia sẻ với những khó khăn của ông với cuộc sống trên chiếc xe lăn. Chính những cuộc gặp gỡ đó giúp khơi cho anh nguồn cảm hứng để nhập vai gần như trọn vẹn cùng với sự hỗ trợ xuất sắc của đội ngũ hóa trang.

Không cố gắng xây dựng một tượng đài, cũng không tô vẽ những ánh hào quang, The Theory of Everything là một góc nhìn khác, giản dị, đời tư hơn về Stephen Hawking sau những đóng góp, cống hiến của ông cho nhân loại. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ, những mặc cảm, tự ti vì căn bệnh hiểm nghèo, hay những lựa chọn đầy thanh thản, bao dung là những góc khuất sau cuộc đời nhà bác học tài ba mà đến giờ, công chúng mới được biết đến.

Bộ phim The Theory of Everything nhận được tổng cộng bốn đề cử Quả cầu vàng 2015, trong đó có ba hạng mục hết sức quan trọng là Phim truyện xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch cho lần lượt Eddie Redmayne và Felicity Jones.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.