Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
The Rock khoe duyên hài trong ‘Điệp viên không hoàn hảo’

“Central Intelligence” đánh dấu sự trở lại của Dwayne “The Rock” Johnson trong dòng phim hài - hành động. Anh tỏ ra không hề kém cạnh khi đóng cùng danh hài da màu Kevin Hart.

 

Central Intelligence lấy nhân vật trung tâm là anh chàng Calvin Joyner (Kevin Hart), một siêu sao trường trung học, luôn đạt giải cao trong mọi lĩnh vực, từ thể thao cho tới văn nghệ.

Robbie Weirdicht (Dwayne Johnson) thì hoàn toàn trái ngược. Cậu có thân hình quá khổ, thường xuyên là mục tiêu để chúng bạn trêu chọc. Đỉnh điểm chính là buổi họp mắt cuối cùng của khóa học sinh năm 1996 trước khi tốt nghiệp. Cậu bị lũ bạn xấu ném vào giữa sân bóng rổ trong tình trạng “không mảnh vải che thân”, trở thành trò cười cho cả trường.

The Rock khoe duyen hai trong ‘Diep vien khong hoan hao’ hinh anh 1
Central Intelligence là lần đầu tiên Dwayne "The Rock" Johnson cùng Kevin Hart hợp tác trên màn ảnh rộng. Ảnh: Universal

Giữa khoảnh khắc đáng quên ấy, chỉ có duy nhất Calvin bảo vệ Robbie, đưa cho cậu chiếc áo khoác mà mình yêu thích. Bẵng đi 20 năm, Calvin lúc này trở thành một nhân viên kế toán bình thường, thường xuyên bất mãn với cuộc sống, thậm chí đời sống hôn nhân còn gặp nhiều trắc trở.

Ngay trước thềm buổi họp lớp, Robbie Weirdicht bất ngờ xuất hiện thông qua lời yêu cầu kết bạn trên Facebook dưới tên mới là Bob Stone. Hóa ra, cậu bé mập ú năm xưa nay đã trở thành anh chàng cao to lực lưỡng, thường xuyên được các cô gái tán tỉnh, và thực chất đang làm việc cho CIA.

Nhưng buổi hội ngộ của hai người bạn mau chóng biến thành cuộc rượt đuổi dở khóc, dở cười khi Bob Stone hóa ra đang là mục tiêu săn lùng của chính các đồng đội sau khi anh thất bại trong một nhiệm vụ bí mật.

Trong những năm gần đây, Dwayne “The Rock” Johnson thường chỉ tham gia những tác phẩm hành động thuần túy. Nhưng anh vốn từng gây dựng tên tuổi qua nhiều bộ phim hài - hành động như The Rundown (2003) hay Get Smart (2008). Cái duyên của anh chính là nằm ở những cử chỉ hài hước với gương mặt tỉnh bơ.

The Rock khoe duyen hai trong ‘Diep vien khong hoan hao’ hinh anh 2
Với Central Intelligence, The Rock cho thấy anh chưa hề "quên" khả năng diễn hài và tung hứng bài bản cùng Kevin Hart. Ảnh: Universal

Kèm theo nụ cười “tươi như hoa” đặc trưng, The Rock dễ dàng chiếm lấy cảm tình người xem khi hóa thân thành Bob Stone, đồng thời “dẫn dắt” anh bạn cũ Calvin Joyner của Kevin Hart vào hành trình phiêu lưu mạo hiểm của mình.

Nếu như Dwayne “The Rock” Johnson là “cơ bắp”, thì Kevin Hart chính là “bộ não” trong Central Intelligence. Xuất thân là diễn viên hài độc thoại, nên diễn xuất của tài tử da màu thiên về lời nói hơn là hành động.

Cái miệng tía lia, kèm theo biểu cảm gương mặt “khó đỡ” và một số hành động ngờ nghệch của Kevin Hart liên tục lấy đi những tràng cười từ khán giả. Song, nếu những ai đã từng theo dõi Get Hard hay Ride Along, có thể thấy anh chưa có nhiều bứt phá so với những bộ phim tạo nên tên tuổi cho bản thân

Bên cạnh hai ngôi sao trong vai chính, Central Intelligence còn sở hữu hai khách mời đắt giá là Jason Bateman và Melissa McCarthy, có thể khiến cho khán giả thích thú.

The Rock khoe duyen hai trong ‘Diep vien khong hoan hao’ hinh anh 3
Sự phối hợp giữa hai ngôi sao tốt đến nỗi có thể khiến khán giả quên đi phần kịch bản "mỏng cơm" của Central Intelligence. Ảnh: Universal

Là một bộ phim được thực hiện theo phong cách “buddy cops”, thành bại của Central Intelligence phụ thuộc rất lớn ở hai diễn viên chính. May mắn thay, sự ăn rơ của Dwayne “The Rock” Johnson và Kevin Hart là rất tốt, dù hai người mới lần đầu tiên hợp tác trên màn ảnh rộng. Sự hài hước cũng được thể hiện thông qua đối nghịch về mặt hình thể giữa hai diễn viên có chiều cao chênh nhau tới gần 40 cm.

Các pha tung hứng giữa hai ngôi sao thực sự thành công, đến nỗi người ta có thể phần nào quên đi những yếu kém trong mặt kịch bản của Central Intelligence.

Phim cố gắng cài cắm những bước ngoặt, nhưng lại tương đối dễ đoán. Kịch bản phim đôi lúc rời rạc, dài dòng hơn mức cần thiết và có nhiều chi tiết mà khán giả thường xuyên bắt gặp ở các tác phẩm cùng thể loại.

Bên cạnh những màn hài hước, hay các pha hành động được chăm chút kỹ lưỡng dành cho Dwayne “The Rock” Johnson, Central Intelligence cũng có những khoảng lặng nhất định. Đó là tâm tư của anh chàng Calvin Joyner, người có quá khứ huy hoàng, từng được mọi người dành cho nhiều kỳ vọng, nhưng nay lại trở nên thất bại trong cuộc sống.

The Rock khoe duyen hai trong ‘Diep vien khong hoan hao’ hinh anh 4
Một vài khoảng lặng về cuộc sống tuổi trung niên của hai người đàn ông giúp cứu vãn một phần nội dung bộ phim. Ảnh: Universal

Hay như với Bob Stone, đó là mặc cảm về ngoại hình khi xưa và “vết thương tinh thần” cách đây 20 năm do chúng bạn gây ra mà anh chưa bao giờ có thể xóa mờ. Một vài chi tiết ấy giúp cho Central Intelligence bớt tẻ nhạt và có được thêm một chút sức nặng trong nội dung.

Chưa thực sự xuất sắc, nhưng có thể nói Central Intelligence là một tác phẩm giải trí phù hợp trong mùa phim hè. Đặc biệt, với những ai là fan của Dwayne “The Rock” Johnson, đây chắc chắn không phải là lựa chọn tồi.

Central Intelligence (Điệp viên không hoàn hảo) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.