Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
The Remix 2016: Mùa giải nhiều tiếc nuối

Nỗ lực đổi mới cùng sự sáng tạo của những nghệ sĩ tham gia đã không thể tạo nên một mùa giải hấp dẫn và bùng nổ.

"Sau cuộc thi, thí sinh nào cũng tăng cát-xê chứ không chỉ mình tôi" - Tóc Tiên từng trả lời Zing.vn sau khi tham gia chương trình The Remix mùa đầu tiên. Sự thành công về mặt quảng bá của Hòa âm ánh sáng đã tạo nên những giá trị cho chính chương trình lẫn thí sinh tham gia.

Bước vào mùa thứ 2, nhà sản xuất, thí sinh và cả khán giả đều đặt ra kỳ vọng như thế. Tuy nhiên, thực tế đã không như mong đợi dù đêm chung kết đã cận kề.

Áp lực đổi mới

The Remix là thương hiệu thành công ngay từ mùa đầu tiên. Chính vì thế, nỗ lực đổi mới chương trình để khán giả cảm thấy bất ngờ và hấp dẫn là điều mà nhà sản xuất chắc chắn phải tính đến trong mùa lên sóng thứ hai.

The Remix 2016: Mùa giải nhiều tiếc nuối
Hoàng Thùy Linh trình diễn ca khúc Bánh trôi nước tại The Remix.

Khác với năm đầu tiên, năm nay chương trình bổ sung một dancer (biên đạo múa/nhảy) vào mỗi đội. Điều này cho thấy yếu tố biểu diễn đã được chú ý nhiều hơn trước đây. Những tiết mục trên sân khấu vì thế trở nên hấp dẫn bởi dàn dựng, phục trang và vũ đạo chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, The Remix 2016 cũng nỗ lực mang đến những sự kết hợp độc đáo. Chương trình từng ghép đôi các thí sinh với dàn tài năng đến từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí như Quang Anh, Thiện Nhân… cũng là nét độc đáo, thu hút sự quan tâm của khán giả.

Tuy nhiên, những nỗ lực này trở thành áp lực bởi The Remix năm nay không tạo ra được sự bất ngờ, bùng nổ cho khán giả như kỳ vọng.

Giảm nhiệt vì thiếu sao hot

Điều đầu tiên khiến cho khán giả kém hứng thú với The Remix 2016 chính là ở dàn thí sinh tham gia. So với mùa giải đầu tiên, có quá ít các ngôi sao có sức hút, lượng fan đông đảo. Những cái tên như Sơn Tùng, Đông Nhi, Isaac... đều có lượng fan hùng hậu. Trong khi đó, mùa thứ 2 dường như chỉ có Noo Phước Thịnh là cái tên hút được khán giả theo dõi?!

Không chỉ vắng mặt ngôi sao, The Remix 2016 còn thiếu vắng những người nghệ sĩ nhạc điện tử tài năng. Hoàng Touliver, Long Halo, Huỳnh Hiền Năng, Đỗ Hiếu, OnlyC... là những người đứng sau thành công của Tóc Tiên, Isaac, Đông Nhi ở mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, họ đồng loạt vắng mặt ở sân chơi năm nay.

The Remix 2016: Mùa giải nhiều tiếc nuối
Noo Phước Thịnh không có đối thủ tại cuộc thi Hòa âm ánh sáng.

The Remix 2016 thiếu những tiết mục bùng nổ một phần cũng bởi lý do này. Người tạo nên sự bất ngờ, độc đáo của mỗi tiết mục trước hết đến từ đội ngũ producer, DJ và biên đạo. Áp lực về mặt thời gian và tiết độ cho bài thi mỗi tuần có thể là nguyên nhân khiến cho những tiết mục trở nên chắp vá, vụng về hoặc chưa làm bật nổi được chủ đề. Cũng có thể, chương trinh có thể đang thừa những “tay mơ” mà thiếu đi những nhà sản xuất âm nhạc, DJ có kinh nghiệm.

Sở dĩ đội của Noo Phước Thịnh gây được chú ý từ khán giả trong suốt mùa giải đến nay không chỉ bởi độ nóng tên tuổi của nam ca sĩ này, mà còn ở bản phối do producer/ DJ SlimV sáng tạo. Từng là người làm nhạc cho Sơn Tùng M-TP ở mùa đầu tiên, SlimV có đủ tài năng, sự nhạy cảm và có kinh nghiệm tại cuộc thi để giúp đỡ ca sĩ Lặng thầm gây được ấn tượng.

Cũng vì lý do này, The Remix mùa thứ 2 thiếu vắng những tiết mục bùng nổ như Ngày mai (Vũ điệu cồng chiêng), Không phải dạng vừa đâu, Yêu không đòi quà, Vì ai vì anh… như mùa giải năm ngoái.

Diễn biến quá dễ đoán

The Remix có thể được xem là cuộc thi âm nhạc lỏng lẻo nhất trên sóng truyền hình Việt Nam. Thí sinh có thể xin phép không biểu diễn hoặc dừng cuộc chơi với những lý do khác nhau. Tính chất cuộc thi, sự ganh đua giữa các đội thi ít nhiều bị giảm sút bởi điều này.

The Remix 2016: Mùa giải nhiều tiếc nuối
Soobin Hoàng Sơn.

Kịch bản của cuộc thi nay có những nét trùng hợp với năm ngoái. Hoàng Thùy Linh – át chủ bài của cuộc thi năm nay không khỏi khiến khán giả nghĩ tới Sơn Tùng M-TP của mùa đầu tiên. Cô xin không biểu diễn và dừng tham gia cuộc thi vì lý do sức khỏe. Điều này từng khiến không ít khán giả nghi ngờ về sự trùng hợp kịch bản của 2 mùa?!

Bên cạnh đó, diễn biến của cuộc thi cũng quá dễ đoán. Những thí sinh được đánh giá thấp lần lượt ra đi trong êm đẹp từ Trung Quân, Hằng Bing Boong...  Trong khi đó, Noo Phước Thịnh được đánh cược sẽ dễ dàng giành ngôi quán quân cho cuộc thi năm nay.

Khác với mùa đầu tiên, chương trình năm nay có nhiều đại diện đến từ cộng đồng nghệ sĩ underground hơn. Tuy nhiên màu sắc và cá tính âm nhạc lại chưa được bật nổi. Bên cạnh đó, đây cũng là những nghệ sĩ phải sớm nói lời tạm biệt chương trình. Soobin Hoàng Sơn là đại diện duy nhất của những nghệ sĩ ngầm tham gia vào đêm chung kết. Trước đó, những cái tên như Emily và Hạnh Sino, JustaTea và Big Daddy dù có tài năng nhưng cũng phải ra về.

Trước thềm đêm chung kết, ca sĩ Maya bị một số điện thoại nặc danh tố dùng tiền để mua điểm và những lời bình luận tích cực từ phía giám khảo Lưu Thiên Hương. Tuy nhiên, scandal này nhanh chóng “chìm xuồng” bởi The Remix không còn là tâm điểm chú ý của khán giả. Và trong một mùa giải nhạt nhòa, khán giả cũng ít quan tâm đến MC thảm họa, hay những lời nhận xét thiếu hấp dẫn của phù thủy âm thanh Võ Thiện Thanh…

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.