Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thế hệ thần tượng hàng đầu của Kpop đang dần sụp đổ?

Trong khi các nhóm nam vướng lùm xùm thì nhiều nhóm nữ lại tuyên bố tan rã. Số lượng nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ hai đang dần tụt dốc ở Kpop.

Sự chuyển giao thế hệ ở làng nhạc Hàn Quốc diễn ra vào năm 2016 khi rất nhiều nhóm nhạc hàng đầu tan rã và thế hệ đàn em phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, thời điểm nửa đầu năm 2017 mới là lúc cuộc chuyển giao diễn ra rõ rệt và mạnh mẽ nhất.

Vô số nhóm nhạc ra mắt vào năm 2016 hay một vài năm trước như EXO, BTS, Twice, BlackPink, Winner… đạt được thành tích rực rỡ, xứng đáng trở thành thần tượng thế hệ mới của Kpop.

Sự chuyển giao này là tất yếu khi những nhóm nhạc ra mắt ở thập niên 2000 đã dần lớn tuổi, không còn phù hợp với mô hình thần tượng. Đặc biệt, thời gian qua, vô số tranh cãi xảy ra với những nhóm nhạc nam thuộc top đầu trong khi nhóm nữ tan rã cũng tạo tiền đề để lớp đàn em phát triển mạnh mẽ.

Nhóm nam mất điểm vì dính lùm xùm

Big Bang là niềm tự hào của người hâm mộ không chỉ bởi những thành tích nhóm lập được mà còn ở việc họ giữ vững đội hình 5 thành viên suốt quãng thời gian 10 năm, bất chấp những nhóm ra mắt cùng thời điểm đã tan rã hoặc thay đổi thành viên.

Thế nhưng, niềm tự hào của fan Kpop dần lung lay sau vụ T.O.P bị tố sử dụng cần sa. Hiện tại, ngay cả khi T.O.P đang nằm trong bệnh viện điều trị sau quãng thời gian nguy kịch vì dùng thuốc quá liều, cư dân mạng Hàn Quốc vẫn phản ứng gay gắt với nam ca sĩ.

The he than tuong hang dau cua Kpop dang dan sup do? hinh anh 1
T.O.P vấp phải làn sóng tẩy chay sau khi bị khởi tố tội sử dụng cần sa.

Gây thất vọng không kém là câu chuyện chàng ca sĩ Park Yoo Chun của nhóm JYJ bị hàng loạt cô gái tố cáo tấn công tình dục trong quán bar. Dù đã được tuyên bố vô tội nhưng lối sống buông thả không phù hợp với hình tượng người nổi tiếng đã khiến sự nghiệp được gây dựng trong nhiều năm của anh “đổ sông đổ bể”.

Mới đây, Park Yoo Chun một lần nữa gây xôn xao dư luận khi đột ngột tuyên bố kết hôn với Hwang Hana, một cô gái có gia đình giàu có. Cặp đôi sẽ cử hành hôn lễ vào ngày 10/9 tới đây.

Ngoại trừ Highlight, Infinite và 2PM, hầu hết nhóm nhạc nam thuộc thế hệ thần tượng thứ hai và cũng được xem như lớp đầu ở Kpop đều dính scandal ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp.

Super Junior đang chuẩn bị trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Tuy nhiên, sự tham gia của hai thành viên Kangin và Sungmin vấp phải làn sóng phản đối của người hâm mộ.

Fan của Super Junior thậm chí còn viết đơn yêu cầu hai thành viên này rời khỏi nhóm, khiến SM cũng không thể ngồi yên và buộc phải lên kế hoạch sắp xếp một buổi họp báo để thông báo tình hình cụ thể.

Trước đó, Sungmin từng khiến cộng đồng fan của Super Junior vô cùng bức xúc khi bất ngờ kết hôn với nữ diễn viên nhạc kịch Kim Sa Eun mà không hề thông báo vào năm 2015. Trong khi đó, Kangin say rượu gây tai nạn vào tháng 5/2016.

Nhóm nữ lần lượt tan rã

Thế hệ nhóm nhạc thần tượng nữ thứ hai ở Hàn Quốc có SNSD, Wonder Girls, Kara, 2NE1, 4Minute, f(x), Rainbow… Dễ dàng nhận thấy trong số đó chỉ SNSD và f(x) còn hoạt động. Wonder Girls tuyên bố tan rã vào tháng 1/2017 dù trước đó, ca khúc Why So Lonely của nhóm rất thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc. 

Trước Wonder Girls, fan Kpop đã phải chứng kiến một năm 2016 có quá nhiều cuộc chia tay, ví dụ như Kara đường ai nấy đi trong tháng 1, 4Minute tháng 6, Rainbow tháng 10 và 2NE1 tháng 11.

Sự đổ vỡ liên tục của các nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ thần tượng thứ hai khiến làng nhạc Hàn trở nên trống vắng, chỉ còn lại những gương mặt mới như Twice, GFriend, Mamamoo…

The he than tuong hang dau cua Kpop dang dan sup do? hinh anh 2
Sau khi quảng bá ca khúc mới, T-ara sẽ chính thức tan rã.

Tuy nhiên, đó chưa phải điểm dừng trong chuỗi ngày đổ vỡ của thế hệ thần tượng thứ hai. Mới đây, Sistar tung ra cuối cùng mang tên Lonely. Ca khúc này đạt thành tích cao trên các BXH, phát huy truyền thống hễ tung bài mới là thành công của Sistar.

Tuy nhiên, điều đó không đủ để khiến các cô gái suy nghĩ lại quyết định tan rã. Sau bảy năm gắn bó bên nhau, họ chia tay nhau để tìm những lối đi riêng.

Tương tự, T-ara cũng đang quảng bá ca khúc cuối cùng mang tên What’s My Name?. Và ngay cả khi đây là bài hát cuối, nhóm cũng không giữ được đội hình sáu thành viên.

Theo đó, Soyeon và Boram quyết định rời khỏi công ty sau khi hết hạn hợp đồng ngày 15/5. Bốn thành viên còn lại cũng sẽ chính thức tách riêng sau khi quảng bá xong What’s My Name?.

Thế hệ thần tượng thứ 2 dần sụp đổ

Giữa sự tan rã của hàng loạt nhóm nhạc ra mắt cùng thời điểm, SNSD, f(x), miss A, Secret, Nine Muses, After School và Girl's Day vẫn tồn tại, tuy nhiên theo cách lay lắt đến đáng lo ngại.

Ngoài Girl’s Day vừa trở lại cùng ca khúc I'll Be Yours, các nhóm còn lại không có hoạt động chung trong một thời gian dài. Miss A sau ca khúc Only You phát hành năm 2015 hoàn toàn vắng bóng tại làng nhạc Hàn.

Trong khi em út Suzy tập trung cho sự nghiệp phim ảnh, hai thành viên còn lại là Min và Fei không có hoạt động gây chú ý. Gần đây, có tin đồn Min sẽ rời công ty sau khi hết hạn hợp đồng, Suzy chuyển hướng làm diễn viên. Như vậy, chuyện miss A tan rã chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tương tự, sau khi thành viên nổi tiếng nhất là Sunhwa rời nhóm, Secret tuyên bố sẽ trở lại trong năm 2017, nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”. Với f(x) và After School, tin đồn tan rã cũng đã nhiều lần rộ lên bởi trong thời gian dài, họ không có bất cứ hoạt động chung nào.

Ngay cả SNSD, nhóm nhạc được coi là “tường thành” cũng đang đứng trước nguy cơ tan rã khi hợp đồng của các thành viên với công ty sắp hết hạn. Thời gian gần đây, họ cũng tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân hơn là quảng bá nhóm.

The he than tuong hang dau cua Kpop dang dan sup do? hinh anh 3
Tương lai của SNSD đang khiến nhiều fan lo lắng bởi nhóm sắp hết hạn hợp đồng với công ty.

Về phía các nhóm nam, vấn đề họ phải đối mặt sau quãng thời gian 7-8 năm hoạt động chính là nhập ngũ. Sau T.O.P, các thành viên Big Bang sẽ lần lượt nhập ngũ. G-Dragon vừa phát hành sản phẩm mới và khởi động tour diễn cuối để tạm chia tay fan trong khoảng hai năm.

Các fan của 2PM cũng đã sẵn sàng tinh thần chia tay thần tượng một thời gian dài bởi mới đây, trong cuộc họp báo cho bộ phim House of the Disappeared, Taecyeon đã xác nhận việc nhập ngũ. Taecyeon sẽ là người khởi đầu để sau đó các thành viên còn lại lần lượt bước vào cuộc sống quân ngũ.

Nhìn chung, tuổi thọ của các nhóm nam vẫn lâu dài hơn, và kể cả khi có nhập ngũ hay vướng scandal, họ vẫn có thể tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, thế hệ thần tượng thứ hai của Kpop sẽ không thể thành công nếu thiếu đi những bản hit đình đám, thậm chí nổi tiếng khắp thế giới như của Wonder Girls, 2NE1, Kara, T-ara…

Do đó, sự tan rã của vô số nhóm nữ vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy đau lòng khi nhìn lại lớp thần tượng ra mắt trước thập niên 2010 từng tạo nên một thời hoàng kim cho làng nhạc Hàn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.