Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Thế giới khủng long 2’ lên án nạn ngược đãi động vật

Thông qua hình ảnh chú khủng long, một trong những chủ đề mà phần hai của “Jurassic World” muốn hướng tới là việc đối xử tàn tệ với thú vật.

Mùa hè 2015, Jurassic World của đạo diễn Colin Trevorrow ra rạp và bất ngờ thu tới 1,67 tỷ USD toàn cầu. Đây hiện là bộ phim ăn khách thứ tư mọi thời đại (sau Avatar, Titanic, Star Wars: The Force Awakens) và thành công ấy khiến hãng Universal không thể bỏ qua cơ hội thực hiện phần tiếp theo.

Tuy nhiên, do Colin Trevorrow trở thành đạo diễn cho Star Wars IX nên ông nhường lại ghế chỉ đạo của thương hiệu phim khủng long cho J.A. Bayona.

Nhà làm phim người Tây Ban Nha từng ghi dấu ấn qua bộ phim kinh dị The Orphanage (2007), phim đề tài thảm họa The Impossible (2012) và mới hoàn thành tác phẩm giả tưởng A Monster Calls (2006).

Với Jurassic World 2, Colin Trevorrow góp mặt trong vai trò nhà sản xuất. Có mặt tại Liên hoan phim Sitges, ông tiết lộ dự án tạm thời mang tên Ancient Futures, đồng thời mang đến những thông tin mới xoay quanh nội dung phim.

‘The gioi khung long 2’ len an nan nguoc dai dong vat hinh anh 1
Ê-kíp của Jurassic World 2 (2018) muốn lên án nạn ngược đãi động vật thông qua hình ảnh những chú khủng long trong bộ phim mới. Ảnh: Universal.

Trả lời phỏng vấn tờ El Mundo, ông nói: “Thông qua những chú khủng long, chúng tôi muốn nhắc đến cách mà con người đối xử với loài vật ngày nay. Chúng đang bị lạm dụng, trở thành vật thí nghiệm y học, bị nhốt trong sở thú với điều kiện tồi tệ, hay thậm chí là trở thành vũ khí của quân đội”.

Trên thực tế, chủ đề mà Trevorrow đề cập từng được nhắc đến ở nguyên tác văn học Jurassic Park của nhà văn Michael Crichton. Tại đó, các chú khủng long đều bị đánh dấu “JP” trên người.

Lúc này, InGen là những người tạo ra khủng long thông qua DNA, và câu hỏi mà ê-kíp làm phim muốn đặt ra là liệu tập đoàn có thể thực sự làm bất cứ điều gì với những sinh vật sống ấy hay không.

Colin Trevorrow chia sẻ thêm rằng Jurassic World 2 sẽ “phức tạp hơn hẳn” so với phần một, khi nhiều thông điệp liên quan tới xã hội hiện đại cũng được lồng ghép trong tác phẩm. Do tính chất khác biệt, việc tìm một đạo diễn khác thay thế ông là điều hợp lý.

‘The gioi khung long 2’ len an nan nguoc dai dong vat hinh anh 2
Khán giả sẽ phải chờ đợi thêm khoảng hai năm nữa mới được thưởng thức Jurassic World 2. Dự án hiện tạm thời mang tên Ancient Futures. Ảnh: Universal.

“Phần hai sẽ có hướng đi rất khác so với bộ phim của tôi. Do đó, việc chọn Bayona là cần thiết để thương hiệu có thể phát triển với nhãn quan cá nhân đặc biệt của cậu ấy”, ông nói.

Jurassic World 2 sẽ bắt đầu khi công nghệ tái sinh khủng long không chỉ còn sở hữu bởi InGen mà còn rất nhiều tập đoàn khác. Có một số đơn vị muốn kiếm lời bằng cách biến loài sinh vật từng bị tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm thành chiến binh trên sa trường.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 22/6/2018.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.