Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'The Conjuring 2' chưa nhằm nhò gì so với 10 phim kinh dị Nhật này
Nhật Bản nổi tiếng là 'cường quốc' châu Á trong thể loại phim kinh dị. Đây là cái nôi của nhiều thương hiệu phim đình đám được Hollywood làm lại.

1. Ringu (1998)

the-conjuring-2-chua-nham-nho-gi-so-voi-10-phim-kinh-di-nhat-nay

Với fan phim kinh dị, hẳn không ai không biết đến Ringu - bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất của Nhật. Ringu cũng là tác phẩm mở màn cho trào lưu làm mới phim kinh dị châu Á của Hollywood. Nội dung phim kể về một cuốn băng kỳ bí mà bất cứ ai xem từng xem nó sẽ bị giết chết sau 7 ngày. Phân cảnh con ma tóc đen dài, váy trắng toát bò ra từ màn hình ti vi trở thành cảnh phim kinh điển mà ngay cả những người chưa bao giờ xem phim cũng biết. 

2. Ju-on (1999)

the-conjuring-2-chua-nham-nho-gi-so-voi-10-phim-kinh-di-nhat-nay-1

Niềm từ hào của phim kinh dị Nhật sau Ringu Ju-on (tên tiếng Anh là The Grudge). Kinh phí làm phim khiên tốn nhưng đạo diễn Takashi Shimizu vẫn có thể tạo ra một nỗi ám ảnh thực sự nhờ cách kể chuyện thông minh và sự kết hợp ăn ý của âm thanh ghê rợn cùng không gian hẹp. Ju-on xoay quanh một hồn ma người phụ nữ bị chồng giết chết vì ngoại tình. Đứa con trai nhỏ của cả 2 cũng bị dìm chết oan uổng. Cảnh phim nổi tiếng nhất của Ju-on là hồn ma bò từ cầu thang xuống. 

3. Kairo (2001)

the-conjuring-2-chua-nham-nho-gi-so-voi-10-phim-kinh-di-nhat-nay-2

Được dựng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, cho đến nay Kairo vẫn luôn nằm trong top Những bộ phim kinh dị Nhật Bản hay nhất. Sau khi một nam đồng nghiệp bất ngờ tự sát, Kuro Michi cùng nhóm bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân bí ẩn đằng sau. Họ phát hiện cái chết của anh này liên quan đến một phần mềm máy tính. Tuy nhiên khi sự thật chưa sáng tỏ thì những người bạn trong nhóm của Michi dần trở nên trầm cảm và tìm đến cái chết. 

4. Audition (1999)

Phim kinh dị Nhật thường chú trọng yếu tố tâm lý hơn là doạ khán giả bằng máu me ghê tởm. Audition lại hoàn toàn ngược lại, bộ phim được nhào nặn từ đạo diễn chuyên bạo lực máu me Miike Takeshi. Shigeharu Aoyama

Phim kinh dị Nhật thường chú trọng yếu tố tâm lý hơn là doạ khán giả bằng máu me ghê tởm. Audition lại hoàn toàn ngược lại, bộ phim được nhào nặn từ đạo diễn "chuyên bạo lực máu me" Miike Takeshi. Shigeharu Aoyama là một người đàn ông goá vợ, muốn tìm một cô bạn gái nên đã tổ chức một buổi casting. Ông bị thu hút bởi Asami Yamakazi xinh đẹp dù thân phận của nàng vô cùng bí ẩn. Mọi chuyện trở nên đáng sợ khi Shigeharu phát hiện ra những bí mật đen tối đằng sau Asami, bắt nguồn từ các túi nilon trong căn phòng cô. 

5. Dark Water (2005)

the-conjuring-2-chua-nham-nho-gi-so-voi-10-phim-kinh-di-nhat-nay-4

Dark Water là mang đầy đủ "phẩm chất" của một bộ phim kinh dị Nhật kinh điển: kinh phí vừa phải, không máu me, nhịp phim từ tốn nhưng bao trùm lên tất cả là bầu không u buồn ám ảnh. Yoshimi và con gái nhỏ chuyển tới một căn hộ mới, bắt đầu lại cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ. Một hôm cô thấy nước từ căn hộ tầng trên ngấm qua trần chảy xuống nhà. Khi tìm lên căn hộ trên lầu, cô phát hiện đó là một căn hộ bị khoá kín, đã bỏ hoang từ lâu. Ở đây cô thấy hồn ma của một bé gái tên là Mitsuko - cô bé bị mẹ bỏ rơi và chết trong căn hộ khoá kín từ nhiều năm trước. 

6. Tales of terror from Tokyo (2004)

Đây là series phim kinh dị kể lại những câu chuyện truyền miệng trong đời sống hàng ngày. Mỗi tập phim chỉ kéo dài 3-5 phút và hầu như không có thoại. Nội dung của series khắc hoạ những nỗi sợ hãi quen thuộc trong tiềm thức mỗi người như nỗi sợ của trẻ con đối với người lạ thăm nhà, nỗi sợ bóng đè hằng đêm, một kỷ vật cũ ám ảnh cuộc sống, hay đơn giản chỉ là những hình thù kỳ quái bên cửa sổ mà không giải thích nổi.

Đây là series phim kinh dị kể lại những câu chuyện truyền miệng trong đời sống hàng ngày. Mỗi tập phim chỉ kéo dài 3-5 phút và hầu như không có thoại. Nội dung của series khắc hoạ những nỗi sợ hãi quen thuộc trong tiềm thức mỗi người như người lạ đến thăm nhà, bóng đè, một kỷ vật cũ ám ảnh cuộc sống, hay những hình thù kỳ quái bên cửa sổ mà không giải thích nổi. Đơn giản là vậy nhưng ai cũng phải thừa nhận Tales of terror from Tokyo cực kỳ ám ảnh. 

7. Cure (1997)

Cure lấy đề tài khá quen thuộc là sát nhân hàng loạt. Tuy vậy không khí u tối và cốt truyện chặt chẽ gay cấn khiến Cure vượt xa nhiều tác phẩm cùng đề tài về độ rợn tóc gáy. Hàng loạt vụ giết người dã man diễn ra ở Tokyo, điểm chung của các vụ án là nạn nhân bị khắc một chữ X trên cổ. thám tử Takabe và nhà tâm lý học Sakuma

Cure lấy đề tài khá quen thuộc là sát nhân hàng loạt. Tuy vậy không khí u tối và cốt truyện chặt chẽ gay cấn khiến Cure vượt xa nhiều tác phẩm cùng đề tài về độ "rợn tóc gáy". Hàng loạt vụ giết người dã man diễn ra ở Tokyo, điểm chung của các vụ án là nạn nhân bị khắc một chữ X trên cổ. Thám tử Takabe và nhà tâm lý học Sakuma được cử đi điều tra về kẻ thủ ác, lần lượt vén màn chuỗi bí mật kinh hoàng. 

8. Infection (2004)

Bộ phim được dựng từ tiểu thuyết của Ryoichi Kimizuka và nhanh chóng gây tiếng vang lớn khi ra mắt.

Bộ phim được dựng từ tiểu thuyết của Ryoichi Kimizuka và nhanh chóng gây tiếng vang lớn khi ra mắt. Chuyện phim mở đầu bằng cái chết của một bệnh nhân bởi sự sơ suất của đội ngũ y bác sĩ. Trong lúc bệnh viện đang tìm cách che giấu sự cố thì một người đàn ông khác nhập viện với triệu chứng y hệt người bị chết. Anh ta bị chỉ định cách ly nhưng tìm mọi cách trốn thoát theo đường thông gió. Cũng từ đây một dịch bệnh kỳ bí bắt đầu lan ra khiến bệnh viện trở thành địa ngục. 

9. The Curse (2005)

the-conjuring-2-chua-nham-nho-gi-so-voi-10-phim-kinh-di-nhat-nay-8

Bộ phim kinh dị được làm theo dạng giả tài liệu, tổng hợp lại các sự cố siêu nhiên rời rạc. Ban đầu các vụ án này tưởng như không liên qua đến nhau nhưng dần dần được nối lại bởi một truyền thuyết dân gian xưa cổ về con quỷ mang tên Kagutaba. 

10. Suicide Club (2001)

the-conjuring-2-chua-nham-nho-gi-so-voi-10-phim-kinh-di-nhat-nay-9

Bộ phim nổi tiếng về vấn nạn tự tử của Nhật từng gây chấn động cho khán giả khắp châu Á. Mở đầu phim là phân cảnh nổi tiếng, 54 nữ sinh trong bộ đồng phục cùng nắm tay nhau bổ nhào xuống đường ray xe lửa tạo thành một biển máu kinh hoàng. Bộ phim theo chân thám tử Kuroda điều tra về làn sóng tự sát trong giới trẻ được dẫn dắt bởi một trang web bí ẩn với các đốm đỏ - trắng nhấp nháy. Trên hết những phân cảnh xác thịt ghê rợn, Suicide Club gióng lên hồi chuông về sự sai lệch trong suy nghĩa và cách sống, cũng như các ảnh hưởng tiêu cực của văn hoá, internet khiến lớp thanh niên trẻ coi thường sinh mạng của mình. 

 

THEO IONE

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.