Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thầy giáo Minh Như: 'Không đồng tình ý kiến chê hát như hét vào mặt'

Myra Minh Như (nghệ danh của Minh Như) - cô gái 19 tuổi đến từ Việt Nam - đã gây bất ngờ khi "đánh gục" cả 3 giám khảo để vượt qua vòng loại của American Idol 2019. Mới đây, cô tiếp tục có màn thể hiện khá nổi bật và được trao quyền đi sâu hơn trong cuộc thi.

Tuy nhiên, phần trình diễn ca khúc Stronger của Minh Như lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả.

Thượng tá Vũ Hồ Tùng - Phó Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật (ĐHVHNT) Quân đội - là người trực tiếp giảng dạy kỹ năng thanh nhạc cho Minh Như trước khi cô di cư sang Mỹ. Trao đổi với Zing.vn, thầy Tùng khẳng định hoàn toàn hài lòng với phần thể hiện của học trò cũ tại Hollywood Week.

Thay giao Minh Nhu: 'Khong dong tinh y kien che hat nhu het vao mat' hinh anh 1
Trần Minh Như (Myra Trần) nhận nhiều ý kiến trái chiều cho phần trình diễn tại vòng 2 chương trình American Idol 2019.

Khán giả không nên đòi hỏi quá nhiều ở Minh Như 

Tiết mục của Minh Như hiện không nhận được nhiều thiện cảm của khán giả theo dõi American Idol 2019. Nhiều ý kiến cho rằng cách hát của cô có phần phô trương, ồn ào, thiếu tự nhiên và cảm xúc. 

Tuy nhiên, với tư cách người từng giảng dạy cho Minh như tại ĐHVHNT Quân đội, Thượng tá/Giảng viên Vũ Hồ Tùng không đồng ý với nhận định trên.

“Tôi đã xem khá kỹ phần thể hiện của Minh Như tại Hollywood Week. Tôi không đồng tình với nhận xét em hát như đang hét của nhiều người", thầy Vũ Hồ Tùng chia sẻ.

"Ở Stronger, đúng là giọng hát của Minh Như hơi gắt và chưa đẹp. Tuy nhiên, đó là câu hát tập hợp nhiều nốt cao và tiết mục hát nhóm khiến em ấy không thể chọn được câu 'an toàn' cho mình. Nếu hát một mình, Minh Như có thể chọn tông thấp hơn để thể hiện nốt cao một cách toàn vẹn hơn. Tôi cho rằng lựa chọn của em khá thông minh. Minh Như không hát hỏng nhưng nỗ lực "làm tròn" nốt cao đã tiêu tốn sức lực của em, đồng thời khiến các nốt đi xuống bị khô", thầy Tùng tiếp tục nhận xét theo góc nhìn chuyên môn. 

Thầy Tùng cho rằng American Idol không phải một cuộc thi hát Bel Canto (nghệ thuật hát theo chuẩn mực của Opera Ý - P/V). Vì vậy, khán giả không nên đòi hỏi một cách quá khắt khe về độ "sạch" và "đẹp" trong kỹ thuật của các thí sinh.

"Hát nốt cao là chấp nhận rủi ro. Trong nhiều trường hợp, người nghệ sĩ đôi khi phải chấp nhận mạo hiểm ở vài nốt cao để thỏa mãn được tất cả nốt còn lại trong bản nhạc”, thầy giáo của Minh Như cho biết.

Thay giao Minh Nhu: 'Khong dong tinh y kien che hat nhu het vao mat' hinh anh 2
Thượng tá Vũ Hồ Tùng - Phó Hiệu trưởng trường ĐH VHNT Quân đội - không đồng tình với các ý kiến chỉ trích phần trình diễn của Minh Như. 

Trong trường hợp một nhóm ca có nhiều âm sắc giọng khác nhau, việc phân chia câu hát một cách công bằng và thuận lợi cho sở trường thanh nhạc tất cả mọi người khá khó. Ngoài ra, tại American Idol, ngoài kỹ năng ca hát, ban giám khảo sẽ chấm điểm cả tư duy phối hợp, cách hỗ trợ đồng đội của các thí sinh.

Tuy cách xử lý ca khúc của Minh Như chưa thực sự hoàn hảo nhưng ban giám khảo cuộc thi đã nhìn thấy các yếu tố trên ở cô. Vì vậy, theo thầy Phó hiệu trưởng trường ĐH VHNT Quân đội, Minh Như được lựa chọn để bước vào vòng tiếp theo là xứng đáng.

Đối với vòng thi đơn, Minh như lựa chọn ca khúc Chandelier. Thầy Tùng đánh giá học trò cũ đã thể hiện tốt phần trình diễn, đặc biệt khi "Chandelier" là cụm từ khó phát âm tròn vành rõ chữ khi được hát ở khoảng âm vực cao. 

So với Stronger, cô cựu học sinh trường VHNT Quân đội đã hoàn thành phần thi hát đơn tốt hơn hẳn và nhận được tràng pháo tay khen ngợi của ban giám khảo cũng như khán giả.

Trở thành tên tuổi ấn tượng tại America Idol 2019 

Vào ngày 3/3, tiết mục One Night Only ở vòng loại của American Idol 2019 giúp tên tuổi Minh Như được "hâm nóng" trở lại trên các phương tiện truyền thông.  Khi ấy, thầy Vũ Hồ Tùng cũng cảm thấy vui mừng trước thành tích bước đầu của học trò cũ. 

Thầy Tùng là người đã dìu dắt Minh Như từ những ngày đầu tiên cô nhập học trường ĐH VHNT Quân đội. Tuy nhiên, theo chia sẻ trên trang cá nhân của thầy, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương mới chính là người dìu dắt quán quân X Factor 2016 đến với mái trường quân đội.

Thay giao Minh Nhu: 'Khong dong tinh y kien che hat nhu het vao mat' hinh anh 3
Minh Như được HLV Hồ Quỳnh Hương đưa về học tập bài bản tại ĐH VHNT Quân đội sau khi đăng quang X Factor 2016. 

Năm 2016, khi cuộc thi Nhân tố bí ẩn (X Factor) đi vào chặng cuối, dưới sự chỉ dẫn của Hồ Quỳnh Hương, Minh Như trở thành gương mặt sáng giá cho ngôi vô địch.

Thời điểm đó, thầy Tùng đảm nhận chức vị chỉ huy trưởng cơ sở 2 của Đại học VHNT Quân đội tại TP.HCM. HLV Hồ Quỳnh Hương, người đang giữ chức vụ giảng viên thanh nhạc tại trường, đã trao đổi trực tiếp với thầy về trường hợp của Minh Như.

Nữ ca sĩ người Quảng Ninh mong cô gái 17 tuổi được đào tạo kiến thức về thanh nhạc một cách bài bản nhất ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

Sau đêm chung kết X Factor 2016, thầy Tùng đã báo cáo lên hội đồng tuyển sinh t ĐH VHNT Quân đội về trường hợp của Minh Như. Với thành tích quán quân , cô được hội đồng tuyển sinh ĐHVHNT Quân đội đặc cách tuyển bổ sung và nhập học luôn ngay năm học 2016-2017.

Minh Như từng đối mặt nhiều ý kiến trái chiều khi đăng quang vào năm 2016, thậm chí nhiều người cho rằng cô không xứng đáng nhận cúp quán quân X Factor. Đối với tình huống này, thầy Tùng cho rằng mọi khiếm khuyết mang tính chất nhất thời đều có thể hóa giải bằng con đường học tập, rèn giũa.

Thay giao Minh Nhu: 'Khong dong tinh y kien che hat nhu het vao mat' hinh anh 4

Minh Như được thầy giáo cũ dự đoán sẽ trở thành tên tuổi sáng giá tại America Idol 2019.

"Thời điểm thi X Factor, Minh Như quá trẻ, còn ít trải nghiệm và chưa được học hành bài bản. Em hát nhạc Việt rất 'ngọt' song lại sớm chọn hướng theo đuổi các ca khúc quốc, vì thế mọi nhận xét như thiếu hồn Việt... lúc ấy đều chính xác", thầy Tùng nhận xét thẳng thắn.

Thầy khẳng định Minh Như đã thay đổi, học hỏi và tiếp thu nhiều điều trong quá trình rèn luyện tại nhà trường. "Minh Như coi những nhận xét khi đó như một phần hành trang cho con đường ca hát tương lai. Em ấy phải cảm ơn vì điều đó”.

Về khả năng tiến sâu hơn vào các vòng tiếp theo của American Idol, Phó hiệu trưởng ĐHVHNT Quân đội cho biết còn quá sớm để đưa ra lời dự đoán.

Khả năng đi tiếp của cô gái người Việt phụ thuộc nhiều yếu tố như ngôn ngữ, văn hóa, kỹ năng, cách biểu cảm... Thượng tá Vũ Hồ Tùng cho rằng Minh Như vẫn có những rào cản về ngôn ngữ nhất định do không phải người bản địa. Bên cạnh đó, cuộc thi còn rất nhiều thí sinh nặng ký khác.

"Song, với những gì đang diễn ra, tôi tin Minh Như sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều và để lại ấn tượng tốt trong mùa giải năm nay. Em sở hữu giọng hát nội lực nhưng không kém phần tinh tế và có bản lĩnh kiểm soát âm thanh mỗi khi gặp phải ca khúc đòi hỏi kỹ thuật khó”, thầy Tùng tự hào nhận xét về cô học trò cũ Minh Như.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.