Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Thấy gì từ đoạn kết của ‘Captain America: Civil War’?

Khán giả có thể cảm thấy thỏa mãn với những pha hành động trong “Captain America 3”. Nhưng hẳn đoạn kết bộ phim còn để lại ít nhiều câu hỏi mà chỉ thời gian mới có thể trả lời.

*Lưu ý: bài viết tiết lộ nội dung bộ phim Captain America: Civil War

Ở thời điểm hiện tại, siêu bom tấn Captain America: Civil War đã được khởi chiếu tại nhiều nơi trên thế giới và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình.

Bộ phim chứa đựng số lượng nhân vật rất lớn cùng như nhiều tầng ý nghĩa phức tạp. Đặc biệt, cái kết của bộ phim khá mơ hồ và không phân định rõ đúng - sai và khiến không ít người băn khoăn.

Câu chuyện gốc là gì?

Mối xung đột trong Civil War chủ yếu bắt nguồn từ câu hỏi về trách nhiệm dành cho nhóm siêu anh hùng Avengers bởi họ là nguyên nhân gián tiếp gây ra hàng loạt thiệt hại về người và của cải sau nhiều vụ đụng độ nảy lửa.

Kết quả là sự ra đời của Hiệp định Sokovia, nhằm hoạch định rõ phạm vi hoạt động của các siêu anh hùng và cam kết trách nhiệm mỗi khi họ “hành hiệp”. Tuy nhiên, Captain America không đồng ý với hiệp định, còn Iron Man thì lại ưng thuận.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 1
Bất đồng xung quanh Hiệp định Sokovia cứ thế được nhen nhóm dần vẫn dẫn đến cuộc chiến sống còn giữa Captain America và Iron Man ở cuối phim. Ảnh: Disney

Vấn đề càng trở nên căng thẳng khi Winter Soldier - Chiến binh Mùa đông tái xuất và bị tình nghi là kẻ đánh bom trụ sở Liên Hiệp Quốc.

Không nỡ bỏ mặc người bạn cũ, Captain ra tay can thiệp, đưa Bucky Barnes đi trốn. Hậu quả là mâu thuẫn giữa anh với chính phủ và Iron Man càng thêm sâu sắc.

Cùng lúc đó, một gã đàn ông bí ẩn có tên Helmut Zemo giăng bẫy, dụ các siêu anh hùng vào tròng, dẫn đến trận chiến căng thẳng và đẫm máu giữa Iron Man, Captain America và Winter Solder tại vùng Siberia, Nga.

Cái kết diễn ra như thế nào?

Trong hồi thứ ba của bộ phim, Zemo tiết lộ rằng mục đích toàn bộ kế hoạch của hắn là nhằm khiến các thành viên nhóm Avengers tự xâu xé lẫn nhau.

Gia đình của Zemo đều đã thiệt mạng trong sự kiện xảy ra tại Sokovia trong tập phim Avengers: Age of Ultron (2015).

Để khiêu khích Iron Man, hắn chiếu đoạn băng ghi lại mọi chuyện xảy ra trong đêm mà cha mẹ Tony Stark qua đời. Hóa ra đó không phải là tai nạn xe hơi, mà là vụ ám sát do Bucky Barnes gây ra khi bị tẩy não.

Biết chuyện, Iron Man nổi điên lao vào đòi giết Bucky, còn Captain thì cố gắng bảo vệ người bạn cũ.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 2
Iron Man khám phá ra bí mật về cái chết của cha mẹ ở cuối Civil War. Captain America dù biết nhưng đã giữ kín chuyện đó suốt thời gian qua. Ảnh: Disney

Cuối cùng, Captain vô hiệu hóa được bộ giáp của Iron Man, dìu Bucky bỏ đi và để lại chiếc khiên vibranium - thứ vũ khí mà cha của Tony Stark từng tặng anh năm xưa.

Tuy nhiên, Tony Stark sau đó nhận được lá thư từ Captain, cho biết anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Thế rồi, Captain đột nhập vào nhà tù Raft để giải cứu toàn bộ các siêu anh hùng đang bị chính phủ giam giữ.

Họ bao gồm Hawkeye, Falcon, Scarlet Witch và Ant-Man - những người đã giúp anh và Bucky Barnes chạy trốn thành công tới vùng Siberia ở giữa phim.

Ai là người chiến thắng?

Civil War xoay quanh mâu thuẫn về lý tưởng giữa hai siêu anh hùng Captain America và Iron Man. Cho tới khi bộ phim khép lại, công chúng vẫn thật khó phân định liệu ai đúng, ai sai.

Ở nguyên tác truyện tranh Civil War, Iron Man là người chiến thắng rõ ràng, khi bản thân Captain rốt cuộc nhận ra sai lầm của bản thân, quyết định tự giao nộp mình cho chính quyền.

Nhưng ở trên màn ảnh, dường như Captain mới là người giành “vinh quang” khi anh hạ gục được Iron Man và thậm chí còn vứt bỏ lại chiếc khiên quen thuộc.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 3
Không có siêu anh hùng nào thực sự giành chiến thắng sau sự kiện Civil War trên màn ảnh. Ảnh: Disney

Song, đối chiếu giữa hình ảnh có phần thảm hại của phe Captain và hình ảnh Iron Man vẫn có thể tiếp tục đứng dậy với thương tích không quá nghiêm trọng, chiến thắng về thể chất xem ra không chứng minh được điều gì.

Đã có nhiều cuộc tranh cãi vô tiền khoáng hậu giữa phe ủng hộ Captain America và phe ủng hộ Iron Man về những chủ đề như tình bạn “mù quáng” giữa Cap và Bucky, hay tính đúng đắn của Hiệp định Sokovia, cũng như việc Bucky có cần phải trả giá cho những gì anh đã làm khi bị tẩy não hay không.

Ở cuối bộ phim, Rhodey Rhodes/War Machine vẫn rất tin tưởng vào hiệp định. Trong khi Tony Stark thì đơn độc thì Cap tìm cách giải cứu các đồng đội của mình.

Tất cả những khúc mắc xem ra vẫn chưa thể tháo gỡ. Chẳng có ai là người chiến thắng thực sự và sẽ còn mất rất lâu nữa họ mới có thể cùng đứng chung một chiến tuyến.

Kế hoạch thực sự của Zemo là gì?

Nếu xét trên khía cạnh nào đó, có lẽ người “chiến thắng” cuối cùng chính là Helmut Zemo. Hắn ta đã kỳ công sắp xếp một kế hoạch khủng khiếp, kéo theo nhiều thương vong.

Tất cả vốn chỉ để đưa hai siêu anh hùng cộm cán nhất tới vùng đất Siberia lạnh giá và chứng kiến họ đánh nhau dữ dội.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 4
Tên Zemo có lẽ mới là kẻ giành chiến thắng lớn nhất sau sự kiện siêu anh hùng đại chiến. Ảnh: Disney

Tuy nhiên, hắn lại không lường trước được việc Captain sẽ không kết liễu Iron Man, mà chỉ vô hiệu hóa bộ giáp Iron Man, đồng thời để Black Panther ngăn mình tự sát.

Khi bị nhân vật Everett Ross chế giễu rằng mọi kế hoạch đã đổ bể, Zemo thản nhiên đáp lại rằng: “Có thật là thất bại không?”. Câu thoại hé lộ kế hoạch của ác nhân có lẽ vẫn chưa dừng lại và hắn đã đạt được mục đích chia rẽ nhóm Avengers ở thời điểm hiện tại.

Nhóm Avengers đang ở đâu?

Hiện nhóm của Iron Man chỉ còn lại hai thành viên khác là War Machine (đang bình phục chấn thương) và Vision. Trong khi đó, phe Cap có sự hiện diện của Scarlet Witch, Falcon, Ant-Man và Hawkeye, còn Winter Soldier đã “ngủ đông” ở xứ Wakanda.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 5
Hành tung của Black Widow là bí ẩn hơn cả sau khi phim khép lại. Ảnh: Disney

Cả hai phe hoàn toàn có thể tiếp tục hoạt động “hành hiệp”, nhưng chắc chắn là sẽ gian nan hơn rất nhiều. Song, lá thư mà Steve Rogers gửi cho Tony Stark hứa hẹn cuộc tái hợp của nhóm Avengers khi cần thiết.

Có ba nhân tố không thực sự thuộc phe nào là Spider-Man, Black Panther và Black Widow. Trong đó, hành tung của đả nữ là bí ẩn nhất bởi cô đã rời đi sau những lời chất vấn của Tony Stark và không xuất hiện ở đoạn kết phim.

Số phận những nhân vật khác thì sao?

Như vậy, thế giới phim siêu anh hùng Marvel hiện có hai nhân vật phản diện khá mạnh còn sống sót là Loki (đang ở Asgard) và Zemo (đang bị bắt giam). Người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi họ trở thành trợ thủ đắc lực của siêu ác nhân Thanos trong hai tập phim Avengers: Infinity War.

Tướng Ross cũng là ẩn số lớn khi quan hệ giữa ông và Hulk không còn được nhắc tới trong Civil War. Ở nguyên tác truyện tranh, ông sẽ trở thành Red Hulk - kỳ phùng địch thủ dành cho Người Khổng lồ Xanh.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 6
Người hâm mộ hy vọng cả Sharon Carter lẫn Everett Ross sẽ có nhiều đất diễn hơn trong các bộ phim tương lai. Ảnh: Empire

Ngoài ra, Everett Ross của Martin Freeman không xuất hiện nhiều như người ta mong đợi. Khả năng là nhân vật chỉ có nhiều đất diễn hơn ở bộ phim riêng về Black Panther và xứ Wakanda, giống như truyện tranh.

Cuối cùng là “bóng hồng” mới của Captain America, Sharon Carter - người con gái khiến nhiều khán giả nữ ghen tị với nụ hôn với siêu anh hùng nước Mỹ. Cô gần như vắng mặt ở phần cuối bộ phim, sau khi đã giúp đỡ rất nhiều cho phe Captain.

Khung cảnh Wakanda trong đoạn mid-credits

Không có nhiều sự lựa chọn, Captain đưa Bucky về nương náu tại Wakanda, dưới sự che chở của T’Challa, tức siêu anh hùng Black Panther. Ở đoạn phim, khán giả thoáng được trông thấy khung cảnh rừng rậm tươi tốt với bức tượng con báo khổng lồ bằng vibranium.

Đó sẽ là bối cảnh chính dành cho tập phim riêng về Black Panther, dự kiến ra mắt trong năm 2018. Với việc Winter Soldier đang “ngủ đông” tại Wakanda, khả năng nhân vật xuất hiện trong phim là rất lớn.

Bởi theo hợp đồng với Marvel Studios, nam diễn viên Sebastian Stan còn phải tham gia ít nhất 6 bộ phim nữa

Đoạn phim post-credit về Spider-Man

Sau cuộc chiến khó khăn tại Đức, Peter Parker trở về nhà tại New York và mày mò chiếc máy bắn tơ mà Tony Stark chế tạo riêng cho cậu. Chiếc máy chiếu lên trần nhà hình ảnh đại diện cho Người Nhện cùng khá nhiều chức năng thú vị.

Thay gi tu doan ket cua ‘Captain America: Civil War’? hinh anh 7
Spider-Man gây thiện cảm trong lần trình làng ở thế giới phim siêu anh hùng Marvel. Cậu sẽ sớm trở lại trong mùa hè 2017 với bộ phim riêng Homecoming. Ảnh: Disney

Trái với các phiên bản Spider-Man trước đây của Tobey Maguire hay Andrew Garfield, dường như lần này, chàng thiếu niên Peter Parker sẽ không phải “tự thân vận động” mà có được sự hỗ trợ từ đại gia thiên tài về mặt công nghệ.

Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng Spider-Man của Tom Holland ít nhiều để lại ấn tượng cho khán giả về một cậu nhóc thông minh, nói nhiều, nhưng còn khá vụng về.

Bộ phim riêng về nhân vật mang tên Homecoming sẽ ra mắt khán giả trong năm 2017.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.