Press Esc to close

Thông tinWorld
"Thánh văn phòng" bồi thường bé gái bị tai nạn do nổ bỏng

Từ trước đến nay, trẻ em luôn có xu hướng bắt chước những hành động của người lớn nếu trẻ thấy thú vị. Bắt chước những hành động xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ và cả cuộc sống sau này. Để trẻ không bắt chước và duy trì những hành vi không mong đợi, môi trường sống và gia đình là điều quan trọng. Môi trường yêu thương sẽ dạy trẻ biết quan tâm, chia sẻ và để ý đến mọi người xung quanh. 

Những hành động bắt chước nguy hiểm

Mới đây, một bé gái 14 tuổi (được gọi là Triết Triết) ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bị bỏng nặng do bắt chước làm theo một đoạn video clip trên mạng rồi tự thực hiện tại nhà. Cụ thể là em đã tự mình làm bắp rang tại nhà mà không có sự cho phép và quản lí của người lớn.

Mặc dù ngay sau đó cháu bé đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết bỏng quá nặng nên em đã không qua khỏi và qua đời sau đó vài ngày.

Sau khi sự cố đáng tiếc này xảy ra, cộng đồng mạng Trung Quốc đã lục tìm lại clip gốc mà bé gái này đã học theo. Họ cho rằng, Triết Triết đã học theo các video của "thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã hay còn gọi là Ms.Yeah, một trong những ngôi sao trẻ rất nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc với những clip nấu ăn sáng tạo tại chính công sở nơi cô làm việc.

 Bé gái Triết Triết tại bệnh viện, cô bé bị bỏng 96%
Bé gái Triết Triết tại bệnh viện, cô bé bị bỏng 96%

Vẫn bồi thường thiệt hại dù không liên quan đến mình

Sau khi bị cộng đồng mạng tố gián tiếp gây ra cái chết của bé gái xấu số, Tiểu Dã đã đăng tải lên Weibo cá nhân một đoạn tâm thư, khẳng định rằng sự việc thương tâm này không liên quan đến đoạn clip của mình.

Cô cho rằng, những sự chỉ trích của cư dân mạng những ngày qua là vô căn cứ khi clip làm bắp rang của cô đăng lên đã từ năm 2017, và trước đó, rất nhiều clip tương tự đã được đăng tải từ năm 2016.

Hot Youtuber cũng nhấn mạnh, cô luôn có những cảnh báo nguy hiểm và nhắc nhở mọi người không nên làm theo hành động của mình trong tất cả các clip. Bên cạnh đó, cô sẽ kiểm tra những video đã được đăng tải và xóa những video được cho là nguy hiểm.

Mặc dù đã chứng minh việc bé gái qua đời không phải do bắt chước theo clip của mình và cô cũng đã nhận được sự đồng tình của đông đảo cộng đồng mạng. Tuy nhiên, theo Beijing News, "thánh ăn công sở" vẫn quyết định bồi thường một khoản tiền cho gia đình của Triết Triết - nạn nhân của vụ việc này vào ngày 16/9 vừa qua.

Đồng thời, phía đại diện của Tiểu Dã cũng đang thương lượng với gia đình Bành Tiểu Vũ - bé gái đã cùng thực hành làm bắp rang tại nhà cùng với Triết Triết. Người thân Tiểu Vũ cho biết cháu bé cần phẫu thuật thẩm mỹ các vết bỏng nhưng sau khi đã thanh toán 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu VNĐ) cho bệnh viện, gia đình họ không còn đủ khả năng chi trả tiếp.

Tiểu Dã vẫn quyết định bồi thường cho gia đình hai bé gái dù đã minh chứng sự việc không liên quan đến mình

Tiểu Dã vẫn quyết định bồi thường cho gia đình hai bé gái dù đã minh chứng sự việc không liên quan đến mình

Sự quyết định bồi thường của "thánh ăn văn phòng" gây nên nhiều tranh cãi trên MXH của Trung Quốc. Nhiều người cho rằng cha mẹ của hai bé là người có lỗi lớn nhất khi không quản lý con cái của mình một cách chặt chẽ, để chúng tự ý sử dụng những đồ vật gây nguy hiểm mà không có sự giám sát của người lớn.

Vụ việc thương tâm này cũng là một lời cảnh tỉnh cho những người làm bố mẹ. Hãy luôn giám sát và chú ý tới con nhỏ của mình, vì các em nhỏ sẽ không biết được việc làm của mình nguy hiểm tới mức nào. 

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.