Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Thành Long lo cảnh về già ngồi xe lăn

Ở tuổi 62 vẫn liên tục tham gia các dự án phim mới, nam diễn viên khiến nhiều người nể phục. Nhưng bản thân ông lại thừa nhận lo lắng về sức khỏe khi làm việc quá sức.

Trong ngành giải trí Trung Hoa, các nghệ sĩ qua tuổi lục tuần thường hiếm khi đảm nhận vai chính. Họ cũng né tránh các dự án phim hành động. Nhưng Thành Long lại là trường hợp đặc biệt. Vậy nhưng ông cho rằng sự đánh giá của báo chí là "vượt khả năng của bản thân".

Không biết cải tử hoàn sinh bao nhiêu lần

Báo chí Trung Quốc nhận định: “Thành Long đã đặt cược cả sinh mạng để đóng phim”. Một hình ảnh mô phỏng chấn thương Thành Long cho thấy danh tiếng của ngôi sao này tỷ lệ thuận với vùng cơ thể bị thương.

Thanh Long lo canh ve gia ngoi xe lan hinh anh 1
Thành Long lo lắng sức khỏe khi về già dù ông vẫn miệt mài đóng phim. Ảnh: Mtime.

Thống kê về thương tích của Thành Long khiến bản thân ông cũng ái ngại. "Thời tuổi trẻ, tôi liều mạng đóng phim, đạt đến độ chân thực cao nhất. Giờ nghĩ lại cũng phải choáng váng vì khả năng của mình, không biết đã cải tử hoàn sinh bao lần", ông nói.

Đến tuổi nghỉ hưu, ông vẫn miệt mài trên phim trường, mỗi năm vẫn đều đặn vài dự án mới. Vừa kết thúc Tuyệt địa đào vong, Thành Long đã tất bật cùng ê-kíp phim viễn tưởng Bleeding Steel (Cơ khí chi huyết). Truyền thông quốc tế đánh giá ông đã tạo nên thương hiệu riêng mang tên mình trong nền điện ảnh châu Á.

Tuy nhiên, ông tự hiểu bây giờ không thể quay các cảnh hành động như thời xưa. Trong các cảnh phim, ông đều cố gắng đảm bảo an toàn.

"Mọi thứ không nguy hiểm hay liều mạng như các bạn tưởng tượng nữa. Tôi cũng không muốn nghĩ đến cảnh về già phải ngồi xe lăn sống qua ngày". Ông tiết lộ những chấn thương trong quá khứ vẫn khiến ông đau đớn đến giờ, nhất là khi thời tiết thay đổi. Cũng vì sức khỏe, vài lần ông đã nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Thanh Long lo canh ve gia ngoi xe lan hinh anh 2
Những lần tai nạn trên phim trường khiến sức khỏe nam diễn viên bị ảnh hưởng không nhỏ.

Người cha lơ là gia đình

Thành Long thừa nhận là người của xã hội, mải mê công việc và không quan tâm đến gia đình. Ông cũng không hài lòng với sự đa tình của bản thân trong quá khú, khiến bà xã Lâm Phụng Kiều đau khổ, con trai Phòng Tổ Danh dính vào con đường ma túy.

Nam diễn viên từng có quan hệ tình ái với á hậu Ngô Ỷ Lợi. Kết quả cuộc vụng trộm sau lưng vợ là bé gái Ngô Trác Lâm, thường được gọi Tiểu Long Nữ. Hôn nhân ngôi sao 62 tuổi bền chặt đến bây giờ chỉ là nhờ sự nhẫn nhịn của Lâm Phụng Kiều.

Thanh Long lo canh ve gia ngoi xe lan hinh anh 3
Vợ con Thành Long. Ảnh: Sina.

Trong cuốn hồi ký của bản thân, Thành Long thừa nhận cuộc tình trong quá khứ là sai lầm lớn nhất đời. Đến giờ, tài tử và con gái vẫn chưa một lần gặp mặt.

Chỉ trích dàn thế hệ nam thần ẻo lả

Thành Long khẳng định để đạt được thành công, nghệ sĩ phải nỗ lực, vượt lên chính mình. Ông làm việc với nhiều đạo diễn cùng lúc với mục đích hiểu sâu và toàn diện về nghề. Thành Long đánh giá thấp thời kỳ làm phim lạm dụng kỹ xảo.

"Tôi trước kia quay cảnh phim, phải nhảy từ tầng 2 xuống đất. Nhưng giờ các diễn viên chỉ cần nhảy ở độ cao bằng cái gương nhỏ, phía dưới là tấm phông xanh và sau đó sử dụng kỹ xảo.

Tôi nhảy từ tầng 2 xuống trên phim lại thấy không nguy hiểm, nhưng cảnh của họ lại thành nhảy từ tòa nhà chọc trời rất hoành tráng, không mang lại tính chân thực, hay tạo ra áp lực với diễn viên", ông nói.

Thanh Long lo canh ve gia ngoi xe lan hinh anh 4
Những nam diễn viên trẻ không được Thành Long đánh giá cao. Ảnh: QQ.

Nam tài tử 62 tuổi cho rằng đây cũng là lý do khiến các diễn viên trẻ ngày càng lười biếng. Thế hệ được ca tụng nam thần hiện nay của Trung Quốc trong mắt ông yếu đuối, ẻo lả, thiếu cọ xát.

"Tôi dám hỏi liệu có mấy diễn viên trẻ dám làm phim giống tôi? Nhất là những anh chàng lúc nào cũng đánh phấn như con gái?".

Ông cảm thấy thất vọng khi các diễn viên trẻ mải lo ngoại hình, bỏ qua yếu tố nghệ thuật chân chính. "Ngày trước, tôi làm phim gãy chân buổi sáng, chiều vẫn quay tiếp. Giờ họ vừa bị thương nhẹ đã đòi nghỉ đến nửa năm, không quay được cảnh nào".

Thành Long đánh giá điện ảnh Trung Quốc đang chững lại và cần nhiều thời gian nữa mới mong quốc tế chú ý.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.