Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thanh lọc cơ thể đầu năm trong 24 giờ cực hiệu quả

Bất kể là bạn đã trót ăn uống quá độ trong kỳ nghỉ lễ vừa qua hay chỉ đơn giản là cần một cú hích để khởi đầu năm mới, kế hoạch thanh lọc cơ thể chỉ trong một ngày này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều!

Buổi sáng
 
Sau khi thức dậy: Uống nước chanh
 
Nước chanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, vì vậy hãy bắt đầu một ngày mới của bạn bằng cách uống một ít nước nóng pha với nước cốt chanh tươi. Ngoài việc cung cấp thêm một lượng vitamin C đáng kể, theo tiến sĩ Frank Lipman, chuyên gia y học tích hợp thì nước chanh nóng cũng giúp kích thích đường tiêu hóa. Bạn cũng cần nhớ tiếp tục uống nước trong suốt cả ngày vì nước chính là chìa khóa để giải độc cho cơ thể (detox)!
 
Thanh lọc cơ thể đầu năm trong 24 giờ cực hiệu quả 1
Ảnh minh họa
 
Trước khi ăn sáng: Tập vài động tác yoga
 
Khi bạn thanh lọc cơ thể, các bài tập luyện cường độ cao sẽ không được khuyến khích, nhưng thể dục vẫn rất quan trọng để giúp giữ ấm cơ thể và tuần hoàn máu. Nếu bạn cảm thấy mình trở nên hơi chậm chạp, không có cách nào đánh thức cơ thể tốt hơn bằng một bài yoga nhẹ. Hãy thử thực hiện một số chuỗi yoga ngắn buổi sáng để đánh thức cơ thể, giúp bạn luôn tràn đầy sinh lực trong cả ngày.
 
Ăn sáng: Uống sinh tố
 
Tiếp nhiên liệu cho cả ngày làm việc năng động bằng cách ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và thỏa mãn vị giác, điều này sẽ không khiến bạn bị lên cân nên bạn không phải lo lắng quá. Huấn luyện viên cho các siêu sao, Harley Pasternack, gợi ý: bạn nên uống sinh tố dâu tây, bởi nó rất giàu chất xơ, nhiều hơn cả lượng bạn cần cho một ngày, trong khi chỉ chứa khoảng 300 calo.
 
Giữa buổi trưa: Uống trà, ăn nhẹ
 
Thay vì uống một tách cà phê, hãy lựa chọn trà xanh để thay thế. Giàu chất chống oxy hóa, trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất. Nếu bạn cảm thấy mình cần ăn nhẹ chút gì đó trước bữa trưa, hãy chọn một quả táo giàu chất xơ, hoặc kết hợp quả việt quất với sữa chua giàu probiotic giúp đánh bay mỡ bụng, thúc đẩy quá trình tiêu hoá hiệu quả hơn.
 
Thanh lọc cơ thể đầu năm trong 24 giờ cực hiệu quả 2
Ảnh minh họa
 
Buổi chiều
 
Bữa trưa: Ăn nhẹ nhàng và nghỉ ngơi
 
Tránh sự sụt giảm năng lượng buổi chiều bằng cách ăn một bữa trưa nhẹ nhàng. Bạn nên chọn một trong những công thức món súp giúp detox cơ thể hoặc món salad cải bắp giàu chất xơ và chứa chất béo có lợi cho tim; thêm vào đó chút protein bổ dưỡng. Hãy dành thời gian này để tránh khỏi bàn làm việc trong lúc ăn – không nghe điện thoại và chỉ tập trung vào những gì ngon nhất trước mặt bạn. Sau khi ăn trưa, cho phép bản thân nghỉ ngơi và đi bộ từ 20-30 phút.
 
Giữa buổi chiều: Tiêu thụ nước ép rau
 
Nếu bạn cảm thấy cần phải nạp chút gì đó trong lúc chờ đến giờ ăn tối, hãy chọn một loại nước ép rau xanh. Thức uống giàu dinh dưỡng này có thể ngay lập tức thúc đẩy năng lượng và thực sự tốt cho cơ thể bạn, bởi nó chứa một loạt các vitamin thiết yếu. Nếu bạn không sẵn thời gian để tự làm cho nước ép, có thể chọn một trong những loại nước ép lạnh mua ở cửa hàng tạp hóa xung quanh.
 
Trong thời gian làm việc, bạn nên đứng dậy khỏi bàn làm việc thường xuyên để đi dạo ngắn xung quanh văn phòng (mỗi 20 phút). Nếu bạn không thể làm điều đó thường xuyên, hãy dành chút thời gian để thực hiện những động tác căng giãn cơ thể tại chỗ trong suốt cả ngày, và giúp cho mắt nghỉ ngơi bằng cách sử dụng quy tắc 20-20-20: dời mắt khỏi màn hình máy tính của bạn mỗi 20 phút tại một địa điểm cách 20 bộ (khoảng 6 mét) trong 20 giây.
 
Buổi tối
 
Thư giãn sau giờ làm việc: Thay vì trở về nhà và đắm mình vào các chương trình truyền hình, hãy tìm phương pháp xả stress hữu hiệu cho bản thân. Một cách thức tuyệt vời để thư giãn và detox là dành thời gian đi massage hoặc vào phòng tắm hơi. Cả hai đều giúp giảm bớt căng thẳng trong cơ thể và hỗ trợ điều trị đau khớp, đau nhức cơ bắp.
 
Thanh lọc cơ thể đầu năm trong 24 giờ cực hiệu quả 3
Ảnh minh họa
 
Ăn tối: Ăn tực phẩm giàu protein và rau tươi
 
Đây là thời điểm hoàn hảo để thư giãn với một bàn ăn lành mạnh, đầy đủ protein và rau tươi. Thay vì ngồi ăn trước màn hình tivi, bạn nên ngồi vào bàn để dành thời gian thực sự thưởng thức bữa tối của mình. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể tập trung vào món ăn và không ăn trong vô thức, do đó sẽ không tiêu thụ quá mức cần thiết.
 
Ngủ đúng giờ và đủ giấc: Một trong những cách tốt nhất để giải độc cơ thể là đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc và có chất lượng. Ngủ thường được kết nối với công dụng giảm cân, giảm bớt căng thẳng và nâng cao sức khỏe tổng thể. Để thực hiện, hãy tránh xa các thiết bị công nghệ trước khi ngủ. Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách làm vài động tác yoga trước khi lên giường.
 
(theo Popsugar/Trí thức trẻ)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.