Press Esc to close

Thông tinWorld
Thành Jerusalem - nơi Chúa Jesus bị đóng đinh vào thập giá

Hơn 2.000 năm trước tại thành Jerusalem, Cúa Jesus đã bị đóng đinh trên thập giá. Đây được xem là vùng đất thánh mà hàng triệu tín đồ Thiên Chúa thường đến viếng thăm.

Buổi lễ tại nhà thờ Mộ Thánh nơi đặt Mộ Chúa Jesus Mỗi năm có hàng ngàn giáo dân trên khắp thế giới đổ về Jerusalem với mong ước được viếng thăm nhà thờ Mộ Thánh nơi có mộ Chúa jesus

Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 1
Thành Jerusalem được thành lập từ thiên niên kỷ thứ 4 TCN, nằm trên lưu vực biển Địa Trung Hải và Biển Chết. Đây là nơi Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá. Hàng năm, hàng trăm nghìn giáo dân trên khắp thế giới đổ về vùng đất thánh này.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 2
Các tín đồ Thiên chúa giáo tin rằng sẽ có một ngày Chúa Jesus sẽ sống lại và đi vào thành qua cổng chính, vì vậy những người qua đời đều mua những phần mộ nằm quanh khu vực này như sự chờ đợi được Thiên chúa dẫn qua đến nước trời. Hiện nay cổng thành bị bít lại.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 3
Thành phố hàng nghìn năm tuổi đến nay vẫn bảo tồn được những kiến trúc cổ. Trong ảnh là những con đường đá cổ dẫn vào thành.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 4
Những con đường lát đá nối các khu vực trong thành phố. Hiện nay Jerusalem là thủ đô của Israel.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 5
Là vùng đất thánh, sự linh thiêng và tôn nghiêm hiện hữu ở khắp mọi nơi. Hiện nay có 4 tôn giáo cũng hoạt động tại đây là Kito giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo và Armenia.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 6
Những cô bé người Do Thái dễ thương vui đùa bên đường.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 7
Gần như mọi nơi trong thành phố cổ này đều có những thánh tích liên quan đến Chúa Jesus và cuộc sống cũng như quá trình làm việc của Người.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 8
Bức tường than khóc gần 3.000 năm tuổi là một trong những nơi linh thiêng bậc nhất của người Do Thái giáo, do vua Herod Echo xây dựng. Sau nhiều lần chiến tranh phá hủy, hiện nay công trình chỉ còn một đoạn tường thành ngắn.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 9
Hàng ngày người Do Thái đến đây đọc kinh cầu nguyện và tưởng nhớ.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 10
Những giáo sĩ ngồi đọc kinh trong những con phố nhỏ.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 11
Nhà thờ Mộ Thánh là nơi linh thiêng nhất của thành Jerusalem. Đây là nơi chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá, Mỗi ngày có đến hàng chục nghìn du khách viếng thăm nơi này. Đây còn lưu giữ một khối đá được cho rằng Chúa đã đứng trên đó trước khi bị đóng đinh.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 12
Hình tượng của Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 13
Cách đó chỉ vài chục mét là nơi đặt phiến đá mà Chúa Jesus đưỡn tẩm liệm. Theo Kinh Thánh, sau khi Chúa Jesus bị quân La Mã hành hình vào năm 30 hoặc 33, thi hài ngài được đặt trên một bệ đá (sau được gọi là "giường chôn"). Nhiều người lạy và cầu nguyện tại đây.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 14
Bao quanh và che lấy phần mộ là công trình mang tên Edicule, có nghĩa là "ngôi nhà nhỏ" trong tiếng Latin. Công trình được tôn tạo lần gần đây nhất vào năm 1808-1810 sau một trận hỏa hoạn. Đây được cho là mộ phần của Chúa Jesus.
Thanh Jerusalem - noi Chua Jesus bi dong dinh vao thap gia hinh anh 15

Hàng ngày đều có những buổi lễ cầu nguyện trước mộ Chúa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.