Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thanh Duy Idol: Viên ngọc sáng hứa hẹn 'bùng nổ' 2016

Sau một năm ghi đậm dấu ấn với nhiều thành công ở cả lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh, Thanh Duy hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2016.

Có thể nói, năm 2015 là năm rực rỡ nhất trong sự nghiệp của ca sĩ Thanh Duy, tính từ khi anh đăng quang ngôi Á quân Vietnam Idol 2008 đến nay. Sau rất nhiều thăng trầm, biến cố, thậm chí có khi khán giả còn tưởng anh buông xuôi đến mức bỏ nghề, giờ là lúc anh tỏa sáng ở cả hai lĩnh vực nghệ thuật: âm nhạc và điện ảnh. Và con đường đi đến thành công đó không dễ dàng chút nào.

thanh duy idol: vien ngoc sang hua hen 'bung no' 2016 hinh anh 1

Ca sĩ - diễn viên Thanh Duy.

Loay hoay tìm lối đi riêng

Sở hữu chất giọng mái, cao chuyên trị những bài hát tông nữ, Thanh Duy Idol ngay từ khi xuất hiện đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý mạnh mẽ của khán giả. Cái chất tươi vui, trẻ trung pha trộn với phong cách năng động của Thanh Duy là điểm cộng giúp anh trở thành một nghệ sĩ tiềm năng của showbiz Việt.  Sự chủ động tìm tòi, thích khám phá và trải nghiệm những chất nhạc khác nhau cũng giúp con đường sự nghiệp của Thanh Duy rộng mở. Chính vì vậy mà dù chỉ về nhì tại cuộc thi Vietnam Idol 2008, nhưng vẫn có nhiều fan nghĩ rằng anh thực sự mới là người xứng đáng chiến thắng.

thanh duy idol: vien ngoc sang hua hen 'bung no' 2016 hinh anh 2

Sau một thời gian loay hoay tìm lối đi riêng, năm 2015 là một năm đầy thành công của Thanh Duy trên cả lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh.

Nhưng chuyện cũ là thứ không đáng để bàn, bởi dù đứng nhất hay nhỉ, Thanh Duy vẫn là cái tên được chú ý. Đang tiếc, anh đã phải mất một thời gian khá dài loay hoay tìm lối đi riêng cho mình. Dưới trướng của nghệ sĩ Phương Uyên nhóm Ba Con Mèo, Thanh Duy dần dần định hình được phong cách, gu riêng nhưng lại vô tình đi ngược lại với sở thích của số đông đại chúng. Cách chọn nhạc, xây dựng hình ảnh của Phương Uyên cho Thanh Duy có thể tinh tế, chuyên nghiệp nhưng nó thiếu sự chiều chuộng khán giả. Trong khi người yêu nhạc Việt đang chờ đợi một Thanh Duy bứt phá, bùng nổ và nhanh chóng tấn công showbiz ồ ạt thì anh lại có những bước đi khá chậm, hơi an toàn và thiếu sự liều lĩnh. Chính vì vậy mà kể cả khi thôi không còn cộng tác với Phương Uyên, Thanh Duy vẫn không tìm ra được một con đường nào đúng đắn đến với trái tim khán giả.

Những cột mốc đáng nhớ bắt đầu hình thành

Sự nghiệp của Thanh Duy bắt đầu khởi sắc và có chuyển biến tích cực hơn khi về cùng một nhà với ca sĩ Đại Nhân, dưới trướng quản lý của Quad Entertainment do nhà báo Thăng Long dẫn dắt. Tuy được cải thiện hình ảnh bằng chất hiện đại, hợp thời hơn nhưng Thanh Duy cũng mất khá nhiều thời gian để lấy lại sự chú ý trong lòng người xem. Các bản hit trong giai đoạn 2012 – 2014 của Thanh Duy như Ha Ha Ha, Giấc mơ không còn là giấc mơ… trở thành bước đệm giúp Thanh Duy một lần nữa ghi tên vào showbiz.

thanh duy idol: vien ngoc sang hua hen 'bung no' 2016 hinh anh 3

Thanh Duy có vai diễn đầy ấn tượng trong phim "Đập cánh giữa không trung". Vai diễn này cũng vừa mang lại cho anh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19.

Trong thời gian đang gầy dựng lại tên tuổi, có khá nhiều cơ duyên đến với Thanh Duy giúp anh khẳng định thêm được chính mình. Ít người biết, thanh Duy vốn kỳ thực không chỉ hát hay, thích nhạc mà còn rất mê diễn xuất. Anh từng vì quá thích một nhân vật của một dự án kịch mà đã bỏ tiền mua máy bay về TP.HCM khi đang ở Hà Nội, để tham gia casting dù biết chăng cát-sê của vai diễn lúc đấy thấp hơn nhu cầu của mình. Rồi vì một vài lý do, Thanh Duy không có được vai diễn ấy nhưng anh vẫn luôn khao khát được chứng tỏ khả năng của mình. Cho đến một ngày, anh được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chọn vào vai Linh trong Đập cánh giữa không trung.

Thủ vai một anh chàng giả gái để hành nghề bán dâm, vai Linh được Thanh Duy khắc họa một cách vừa rõ nét lại vừa mờ ảo, vừa dữ dội nhưng cũng không kém phần dịu dàng. Diễn xuất của Thanh Duy đôi lúc còn lấn át cả diễn viên chính. Và chính nhờ vai diễn này mà anh có được nhiều giải thưởng và đề cử của các liên hoan phim trong nước và quốc tế. Sẽ không ai có thể phụ nhận khả năng diễn xuất của Thanh Duy, nhất là sau đó anh còn cùng nhóm thi của mình đạt giải quán quân trong cuộc thi Cùng nhau tỏa sáng. Cách mà anh nhập vai, sống hết mình trong từng vai diễn đôi khi khiến khán giả phải nổi da gà.

thanh duy idol: vien ngoc sang hua hen 'bung no' 2016 hinh anh 4

Giọng hát nội lực, biến hóa cùng lối diễn xuất ấn tượng giúp Thanh Duy đăng quang Gương mặt thân quen 2015.

Và cột mốc quan trọng nhất sau hai cột mốc nói trên chính là việc Thanh Duy đăng quang quán quân Gương mặt thân quen vào giữa năm 2015. Tài năng điện ảnh và ca nhạc của Thanh Duy được hội tụ rất tròn vẹn trong cuộc thi và chính điều đó đã mang lại cho anh một chiến thắng thuyết phục, không cần tranh cãi. Và cũng chính từ đó, Thanh Duy có nhiều fan hơn, đắt show hơn, anh thoải mái bùng nổ hơn và có được sự yên tâm để theo đuổi con đường của chính mình.

Một năm ấn tượng khác đang chờ

Câu hỏi được đặt ra ở đây là, liệu Thanh Duy có đang lên đến “đỉnh” trong sự nghiệp của mình chưa. Câu trả lời là chưa. Thanh Duy vẫn còn rất nhiều ngọn núi khác trong cuộc đời phải lướt qua, bởi anh là một chàng nghệ sĩ đầy tham vọng và nhiều nhiệt huyết. Trong năm 2016, dự kiến bộ phim kinh dị mà anh đóng chính sẽ chính thức trình làng với khán giả. Đổi tông từ bi kịch, vai chuyển giới sang phim kinh dị, có lẽ Thanh Duy phải chịu áp lực khá nặng.

thanh duy idol: vien ngoc sang hua hen 'bung no' 2016 hinh anh 5

Năm 2016 hứa hẹn là năm bùng nổ của Thanh Duy.

Tuy nhiên, có lẽ khán giả sẽ không cần lo lắng cho Thanh Duy. Bởi sau 7 năm từ ngày Vietnam Idol kết thúc, Thanh Duy của ngày hôm nay đã là một Thanh Duy 30 tuổi chững chạc và trưởng thành hơn. Hơn bao giờ hết, “viên ngọc quý đã mài dũa xong” ấy biết mình phải làm gì với âm nhạc và điện ảnh để gìn giữ khán giả của mình. Thế nên, năm tới đây có lẽ sẽ là một năm tung hoành không ngừng nghỉ của Thanh Duy.

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.