Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tháng 3 lên Tây Nguyên ngắm ‘tuyết’ hoa cà phê

Cũng như biểu tượng của núi rừng Tây Bắc là hoa ban, hoa mận, đặc trưng của mùa hoa Tây Nguyên chính là hoa cà phê. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có một chuyến đi tuyệt vời.

Nhắc đến Tây Nguyên là nhớ tới vùng đất có nắng, có gió, có trời xanh mây trắng, có núi cao và đất đỏ. Tây Nguyên có hai mùa mưa - khô rõ rệt, và tháng 3 là mùa hoa cà phê trổ bông khắp rẫy nương.

Thời gian hoa cà phê khoe sắc ở mỗi tỉnh sẽ có chút khác biệt do chênh lệch về khí hậu nhưng thường có hai đợt nở, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch, mỗi đợt nở kéo dài từ 7 - 10 ngày rồi sau đó cũng sẽ tàn khá nhanh và bắt đầu hình thành quả, vì vậy không phải ai tới đây cũng may mắn bắt gặp được thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất.

Khắp Tây Nguyên mùa hoa đều nở rợp trời, nhưng Pleiku và Buôn Ma Thuột là 2 thành phố có những rừng hoa cà phê lớn nhất.

Tháng 3 lên Tây Nguyên ngắm ‘tuyết’ hoa cà phê
Pleiku và Buôn Ma Thuột là 2 thành phố có những rừng hoa cà phê lớn nhất. 

Trước khi nở, hoa có nét xanh nhạt nơi đầu búp rất đặc biệt, phải nhìn trực tiếp và cảm nhận bằng mắt thường mới cảm nhận rõ sự đặc biệt khó tả đó. Trông có vẻ như đã nở nhưng thực ra khi đó hoa vẫn còn xanh, một màu xanh nhạt hơn màu cốm của miền Bắc, rất dịu nhẹ nhưng rất dễ dàng nhận ra và ấn tượng với màu xanh đó.

Từ những nét xanh nhạt nơi đầu búp rồi lộ dần một màu trắng xóa rực rỡ khi nở bung hết ra. Nhìn từ phía xa giống như những bông tuyết trĩu nặng trên cành. Hòa quyện vào khung cảnh như tuyết trắng của phương Tây đó là mùi hương ngọt ngào của hoa cà phê, một mùi hương sâu đậm đến khó tả, một mùi hương khiến bao đàn ong bay về vờn phấn, hút mật.

Hương sắc và hình ảnh hoa cà phê là nét đẹp đặc trưng nhất của vùng cao nguyên đất đỏ bazan, là cái hồn của mùa hoa đẹp nhất cao nguyên khiến du khách không khỏi xao xuyến khi ngắm nhìn và bồi hồi nhung nhớ khi phải chia xa.

Tháng 3 lên Tây Nguyên ngắm ‘tuyết’ hoa cà phê
Thời gian hoa cà phê khoe sắc từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch.

Ngoài việc thưởng ngoạn hương sắc hoa cà phê, du khách nên kết hợp tham quan một số địa điểm khác để chuyến đi thêm thú vị và trọn vẹn ví dụ như Làng cà phê,  là nơi du khách có thể thưởng thức hương vị cà phê với nhiều phong cách khác nhau. Cùng với cà phê nổi tiếng đặc trưng, nơi đây được xem là bảo tàng thu nhỏ với nhiều chi tiết tái hiện buôn làng Tây Nguyên. Các vật dụng sinh hoạt của đồng bào dân tộc như nhà sàn, cồng chiêng, ché rượu, nhà rông…được tái hiện vô cùng chi tiết và sinh động.

Ngoài ra còn một số địa điểm rất đáng để khám phá như Buôn Jun, hồ Lak… để thấy được cuộc sống và những nét đep văn hóa truyền thống của đồng bào nơi đây.

Để có thể chủ động cho chuyến đi được chu đáo và trọn vẹn hơn, các bạn cần chú ý một số đặc điểm sau.

Phương tiện di chuyển

Xe máy: là phương tiện dành cho phượt thủ thích du lịch bụi. Từ Hà Nội có thể đi theo tuyến quốc lộ 14 (từ Đắk Nông), 26 (từ Nha Trang)… tuy nhiên quãng đường từ Hà Nội vào khá xa nên cần lưu ý đến thời gian, vận tốc, quãng đường và sự an toàn trong khi di chuyển. Nếu bạn đi từ Sài Gòn thì dễ dàng hơn bởi chỉ cách Tây Nguyên hơn 300 km.

Ôtô: Từ Hà Nội, bạn mua vé xe ở bến xe Giáp Bát. Giá vé khoảng 700.000 - 800.000 đồng một vé. Ở Sài Gòn, du khách đi từ Bến xe Miền Đông. Giá vé khoảng 200.000 - 300.000 đồng một vé.

Ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, du khách đến Bến xe Trung tâm. Giá vé khoảng từ 250.000 - 350.000 đồng một vé.

Máy bay: là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất và nhanh chóng nhất. 

Cần lưu ý với kinh nghiệm đi du lịch tự túc thì bạn phải chủ động lên kế hoạch từ lâu, sau đó mua vé máy bay vào những đợt giảm giá để có thể mua được vé khứ hồi giá rẻ. Tùy thuộc vào thời điểm, nơi xuất phát, loại vé và hãng bay mà giá vé máy bay sẽ khác nhau, tính cả lệ phí sân bay và thuế thì trung bình giá vé sẽ nằm trong khoảng từ 500.000 -  4.000.000 đồng một vé.

Tháng 3 lên Tây Nguyên ngắm ‘tuyết’ hoa cà phê
Ngoài việc thưởng ngoạn hương sắc hoa cà phê, du khách nên kết hợp tham quan một số địa điểm khác để chuyến đi thêm thú vị. 

Lưu trú

Ở Tây Nguyên có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ, tùy vào điểm đến là Pleiku hay Buôn Ma Thuột mà bạn sẽ đặt phòng tại đó, sau đó thuê xe máy hoặc ô tô tự lái (thông thường giá từ 250.000 - 500.000 đồng một đêm) để tự đến những địa điểm du lịch xung quanh. Vì hầu hết thời gian các bạn đều rong ruổi trên những đoạn đường này nên hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ để dễ dàng di chuyển và tiết kiệm chi phí, dịch vụ homestay ở đây cũng rất tốt và giá cả cũng rất hợp lý.

Lưu ý

- Giá cả khu vực trung tâm thường cao hơn những khu khác, trong đó giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng là dành cho các nơi ở bình dân; từ 1 -3 triệu đồng cho những khách sạn cao cấp.

- Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của rừng hoa cà phê. Không nên hái hoa hay bẻ cành gây ảnh hưởng đến việc thu hoạch sau này của đồng bào nơi đây.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.