Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Thân thế quyền lực của ông trùm đứng sau Phạm Băng Băng

Là một trong những ông trùm quyền lực của showbiz Trung - Đài, Mục Hiểu Quang âm thầm đứng sau nâng đỡ Phạm Băng Băng trở thành nữ hoàng giải trí.

 

Thân thế quyền lực của ông trùm đứng

Thời gian gần đây, Phạm Băng Băng vướng vào bê bối làm giả hợp đồng, giấy tờ tài chính hòng trốn thuế. Nhiều nguồn tin cho hay, không chỉ bị cấm xuất cảnh, nữ diễn viên còn bị tạm giam tại sở công an. 

Mục Hiểu Quang - người quản lý của Phạm Băng Băng cũng không nằm ngoài vụ việc. Ông bị điều tra vì nghi vấn tiêu hủy chứng cứ báo cáo giả tài chính của Phạm Băng Băng. 

Nâng đỡ Phạm Băng Băng thoát mác nàng hầu Kim Tỏa, vụt sáng trở thành ngôi sao giải trí tên tuổi vươn tầm thế giới, Mục Hiểu Quang là nhân vật máu mặt có tiềm năng chi phối showbiz Trung - Đài.

Mục Hiểu Quang sinh ra ở Đài Loan, nhưng quê gốc ở Sơn Đông - Trung Quốc, là đồng hương của Phạm Băng Băng. Các kênh thông tin không đăng tải rõ năm sinh của người đàn ông này, song theo trang tin Tianya, Mục lớn hơn nữ diễn viên họ Phạm 20 tuổi. 

Than the quyen luc cua ong trum dung sau Pham Bang Bang hinh anh 1
Mục Hiểu Quang là một trong các ông trùm thao túng showbiz Hoa ngữ. Ảnh: DW News.

DW News cho hay, Mục Hiểu Quang là ông trùm có tiếng của showbiz, một tay lũng đoạn thị trường giải trí khu vực Hoa ngữ. Ông rất có tiếng nói tại Đài Loan vì từng đầu tư nhiều dự án phim đắt đỏ, nổi tiếng nhất là phim Tình yêu trên mái nhà của vua nhạc Pop Châu Kiệt Luân. Tại Trung Quốc, từ khi chưa chính thức gia nhập showbiz, ông vốn cũng đã có nhiều quan hệ tốt trong nghề. 

China.com đưa tin, tính đến năm 2017, Mục Hiểu Quang đã sở hữu khối tài sản kếch xù lên đến hơn 1 tỷ NDT (gần 3,4 nghìn tỷ VNĐ). Bất động sản công khai duy nhất dưới tên họ Mục là trung tâm giải trí 151 sang chảnh bậc nhất Thượng Hải. 

Đầu những năm 2000, Mục Hiểu Quang trở về thâm nhập thị trường giải trí Trung Quốc. Khi ấy, mặc dù cái bóng nàng hầu Kim Tỏa vẫn còn quá lớn và đeo bám Phạm Băng Băng, song Mục Hiểu Quang đã nhìn nhận được nhan sắc nổi trội, tư chất ngôi sao trong con người nữ diễn viên. Là một ông lớn có tiếng trong nghề, ông sẵn sàng từ bỏ nhiều minh tinh, tài tử, đứng sau “chống lưng” cho duy nhất một sao nữ trẻ tuổi đời và non tuổi nghề là Phạm Băng Băng. 

Than the quyen luc cua ong trum dung sau Pham Bang Bang hinh anh 2
Mục Hiểu Quang là quản lý, cộng sự, vệ sĩ thân thiết của Phạm Băng Băng hơn 10 năm qua. Ảnh: CFP.

Năm 2007, Phạm Băng Băng vướng vào nghi vấn bất hòa với Lý Băng Băng - đồng nghiệp tại công ty quản lý Hoa Nghị Huynh Đệ. Xót xa thay gà cưng khi bị công ty này chèn ép, Mục Hiểu Quang tìm mọi cách hủy bỏ hợp đồng giữa Phạm Băng Băng và Hoa Nghị Huynh Đệ, một tay đào tạo cô trở thành ngôi sao tự do và đa diện. 

Tại Trung Quốc, Hoa Nghị Huynh Đệ là doanh nghiệp giải trí tầm cỡ. Rời bỏ công ty này, Phạm Băng Băng không tránh khỏi rơi vào cảnh chênh vênh trong sự nghiệp, lại phải đối mặt với muôn vàn scandal xấu xí. Lúc đó, Mục Hiểu Quang đã phát huy tối đa khả năng xử lý khủng hoảng truyền thông vốn nổi tiếng.

Ông tận dụng nhiều mối quan hệ để giúp Phạm Băng Băng mở công ty riêng, nhận nhợp đồng đóng điện ảnh, truyền hình, đại diện thương hiệu, dự sự kiện trong và ngoài nước, chuyển nguy thành an, vực dậy hình tượng của cô trong lòng công chúng, thậm chí nâng tầm trở thành nữ hoàng giải trí toàn năng. 

Hơn 10 năm qua, Mục Hiểu Quang luôn song hành Phạm Băng Băng trong mọi hoạt động và công việc. Tuy Phạm Gia là CEO của công ty mang tên cô, nhưng người thực sự quản lý tài chính, định hướng kế hoạch là Mục Hiểu Quang. Thành công của nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ là minh chứng cho tầm nhìn xa trông rộng đáng nể của họ Mục. 

Không chỉ là người quản lý, Mục Hiểu Quang còn đích thân làm vệ sĩ, theo sát Phạm Băng Băng trong mỗi hoạt động. Ông thường xuất hiện với vẻ mặt lạnh lùng, một tay dẹp đám đông, cản phóng viên, một tay làm bệ đỡ cho ngôi sao họ Phạm bước đi. 

Phạm Băng Băng từng ví Mục Hiểu Quang như người cha thứ hai của mình, bởi ông luôn đau đáu lo tính cho tiền đồ của cô, chăm sóc chu toàn cho cô trong mọi phương diện. Họ thân thiết tới mức không ngại ngắm tay, chuyện trò nơi đông người. Ngay cả khi đứng chung sân khấu sự kiện với Lý Thần, Phạm Băng cũng khoác tay người quản lý thay vì bạn trai. 

Than the quyen luc cua ong trum dung sau Pham Bang Bang hinh anh 3
Lý Thần khiêm tốn đứng phía sau, để bạn gái khoác tay người quản lý đi đằng trước. Ảnh: QQ.

Nói tới Lý Thần, nam diễn viên nổi tiếng phải đối phó nhiều trở ngại từ Mục Hiểu Quang khi yêu Phạm Băng Băng. Mối lần họ gặp mặt đều cần sự cho phép của người quản lý quyền lực này.

Wenxue City cho hay, Lý Thần từng ba lần cầu hôn nhưng Phạm Băng Băng đều từ chối . Lý do chủ yếu là do Mục Hiểu Quang chưa hoàn toàn yên tâm tin tưởng nam diễn viên, cần thêm thời gian để quan sát và thử thách. 

Năm 2007, truyền thông rộ lên tin đồn Mục Hiểu Quang là người tình giấu mặt của Phạm Băng Băng. Ăn theo tin đồn, một phóng viên lén lút chụp hình ông Mục trong một chương trình. Mặc dù người này nói đã xóa hết hình ảnh chụp được, song Mục Hiểu Quang vẫn không tin, yêu cầu đích thân kiểm tra máy tính của anh ta. Họ giằng co làm chiếc máy tính bị hất văng xuống đất và bị hỏng. 

Tháng 5/2010, một số khách du lịch người Hoa phát hiện Phạm Băng Băng mặc đồ đôi, tay trong tay dạo phố và thì thầm thân mật với một người đàn ông trung niên trên đường phố Pháp. Theo lời kể, người này đeo kính kín đáo nhưng dáng vẻ rất giống người quản lý của nữ diễn viên. 

Than the quyen luc cua ong trum dung sau Pham Bang Bang hinh anh 4
Hai người thoải mái thân mật ở chốn đông người, làm dấy lên tin đồn cặp kè. Ảnh: Sina.

Trong khi Mục Hiểu Quang không ngại có hành vi thô bạo để bảo vệ danh tiếng Phạm Băng Băng, thì Phạm Gia bình thản phủ nhận, thậm chí còn vui vẻ nói đùa: “Anh ấy là một người quản lý rất chuyên nghiệp. Nếu các bạn cứ bắt tôi phải tìm bạn trai thì anh ấy cũng là một ứng viên không tệ đâu”. 

 

 

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.