Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thần dược cho sức khỏe nhưng ai cũng đang ném bỏ đi mà không biết

Thần dược cho sức khỏe nhưng ai cũng đang ném bỏ đi mà không biết - hãy tìm hiểu ngay.

Trong vỏ quả bưởi, ngoài tinh dầu còn chứa rất nhiều loại men, đường, vitamin A, C... Tinh chất của vỏ bưởi có vị cay giúp tiêu mỡ, giảm mỡ trong máu, hạ cholesterol, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ, đốt cháy calo... mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe:

Theo Zenlife, từ nhiều năm qua, vỏ bưởi được dùng làm thuốc trong y học cổ truyền Phương Đông. Vị Thuốc này có vị đắng cay, tính không độc, thông lợi và trừ đờm táo thấp, hoạt huyết và giảm đau, trị tràng phong và tiêu phù thũng.

Các hoạt chất trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Riêng lớp vỏ xanh có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, giảm đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu hoặc ho.

vo-buoi

Vỏ bưởi cũng có tác dụng làm đẹp tóc

Nhiều người bị hói, tóc thưa, rụng nhiều tóc thì người ta khắc phục tình trạng này bằng cách dùng tinh dầu vỏ bưởi hoặc nấu nước uống có tác dụng kích thích lỗ chân lông, phòng trị bệnh hói hay rụng tóc. Sau một thời gian sử dụng, tóc sẽ dày và đẹp lên trông thấy. Phương pháp trị liệu này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp phụ nữ bị rụng tóc sau sinh.

Bài thuốc trị gan nhiễm mỡ từ vỏ bưởi như sau: Vỏ bưởi chín gọt bỏ lớp cùi trắng, lấy lớp vỏ vàng thái nhỏ, phơi khô hoặc sao vàng. Mỗi lần dùng 50 g sắc kỹ lấy nước uống trong ngày. Trường hợp không có vỏ bưởi thì thay thế bằng vỏ cam, quýt với cách làm tương tự.

Làm đẹp da

Lượng vitamin A cao cùng vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ có trong vỏ bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm cho làn da, làm giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tránh xa da khô tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng. Vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi còn có khả năng ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

vo-buoi1
Bài thuốc bào chế từ vỏ bưởi có thể trị được nhiều bệnh. Ảnh: News.

Giảm mỡ bụng

Vỏ bưởi làm tiêu mỡ, giúp hạ cholesterol, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo để giảm cân.

Để giảm béo bụng có thể kết hợp giữa vỏ bưởi và bí đao. Bí đao có tác dụng giảm béo do thành phần của bí đao có tới 95% là nước, ăn thường xuyên bí đao cũng không sợ tăng cân. Việc phối hợp giữa bí đao và vỏ bưởi có thể giúp giảm béo, tan mỡ bụng.

Ngăn ngừa sỏi thận

Trong bưởi có hợp chất d-limonene ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Một nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition tìm thấy rằng phụ nữ uống nửa lít đến một lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH trong nước tiểu của họ, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.

 

 

Theo 2sao.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.