Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tham khảo cách xử lý sẹo mụn tận gốc từ chuyên gia da liễu

Những vấn đề về da sau mụn gây đau đầu cho nhiều người, đặc biệt là phái đẹp, những ý kiến dưới đây đến từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm sẽ rất có ích cho bạn.

Sẹo do mụn trứng cá là kết quả của việc bị viêm bên trong lớp hạ bì, dẫn tới da tự sản sinh các tế bào sắc tố. Thật không may là sẹo mụn có thể kéo dài tới vài tháng. Dù việc không chạm và nặn mụn sẽ giúp giảm sẹo có thể gây nên, nhưng nếu bạn hay nặn mụn thì một trong những quy tắc bạn nên nhớ đó là không nên nặn mụn cho tới khi mụn lên đầu trắng. Ngay cả khi bạn không nặn chúng, một số vẫn có thể gây nên sẹo do các mô da bị kéo căng từ bên trong. Sau đây là một số lưu ý từ chuyên gia da liễu để các các vết sẹo mụn mau lành và mờ dần.

 1. Luôn dùng và dùng đủ kem chống nắng

Nếu vùng da đang có sẹo không được che chắn vào ban ngày, ngay cả khi trời nhiều mây, các tia UV có thể kích thích các tế bào melanin, làm cho sẹo mụn tối màu hơn/đỏ hơn và lâu mờ hơn. Việc dùng kem chống nắng sẽ bảo vệ các tế bào da bị tổn thương khỏi các tia UV có hại, góp phần giúp sẹo mau lành. Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng cho da nhạy cảm và không gây mụn để tránh các vấn đề khác như tiết nhiều dầu hay tắc lỗ chân lông.

Tham khảo cách xử lý sẹo mụn tận gốc từ chuyên gia da liễu 1
 

2. Nên dùng tẩy da chết loại nhẹ dịu

Việc tẩy da chết theo định kỳ với các chất nhẹ dịu như axit glycolic, axit salicylic, enzymes... sẽ làm các tế bào chết mất đi, gia tăng sự phát triển của các tế bào da mới. Bạn nên nhớ hãy sử dụng loại tẩy da chết thật nhẹ dịu vì các vết sẹo rất nhạy cảm và bạn không hề muốn da bị kích thích thêm.

3. Sử dụng các sản phẩm làm mềm da và chống viêm

Sẹo về cơ bản chính là viêm da nên việc sử dụng các chất làm dịu, làm mềm và chống oxi hóa sẽ giúp da mau phục hồi hơn. Một số thành phần thích hợp và có tác dụng tốt cho việc phục hồi sẹo: chất chống oxi hóa, chống viêm, trà xanh, chiết xuất cam thảo, các chất giúp vết thương mau lành.

Tham khảo cách xử lý sẹo mụn tận gốc từ chuyên gia da liễu 2
 

4. Dùng thêm sản phẩm làm sáng da

Việc thêm một sản phẩm làm sáng da vào quy trình dưỡng hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình mờ sẹo và làm sáng các vết thâm. Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có vitamin C, BHA và Retinol để hỗ trợ các tế bào da phục hồi, mờ sẹo, làm da sáng và đều màu hơn.

Tham khảo cách xử lý sẹo mụn tận gốc từ chuyên gia da liễu 3

5. Kỹ thuật lột da Chemical Peel

Chemical peel là kỹ thuật lột da nhẹ bằng axit giúp bóc đi lớp tế bào chết để da sáng, đều màu hơn. Kỹ thuật này còn kích thích các nguyên bào sợi sản sinh collagen mới để da căng và mịn hơn. Da mới được lột sẽ nhạy cảm trong một thời gian với mặt trời, bạn nên được sự tư vấn bởi bác sĩ để xác định mức độ sẹo mụn, từ đó tìm ra liệu trình phù hợp.

Tùy thuộc vào mức độ điều trị, quá trình trị liệu sẽ lặp lại từ 1-6 tuần cho đến khi đạt được kết quả như ý. Khi đã có được làn da mong muốn, bạn có thể áp dụng hình thức home-peel (lột da tại nhà) để duy trì kết quả.

Tham khảo cách xử lý sẹo mụn tận gốc từ chuyên gia da liễu 4

 

Theo afamily

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.