Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Thảm họa tràn dầu gây chấn động thế giới lên phim

Bộ phim “Deepwater Horizon” do đạo diễn Peter Berg thực hiện kể lại một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử ngành khai thác dầu khí thế giới xảy ra năm 2010.

 

Trailer bộ phim 'Thảm họa giàn khoan': "Deepwater Horizon" kể lại vụ nổ giàn khoan cùng tên gây ra sự cố tràn dầu lịch sử tại vùng biển Vịnh Mexico hồi tháng 4/2010.

 

Ngày 20/4/2010, giàn khoan nước sâu mang tên Deepwater Horizon nằm ở ngoài vùng bờ biển Louisiana gặp sự cố. Một vụ nổ lớn vì khí mê-tan kéo theo sự cố tràn dầu không thể ngăn chặn.

Chỉ trong 87 ngày, hơn 50.000 thùng dầu thô đã tràn ra biển Vịnh Mexico. Các chuyên gia đánh giá đây là một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử ngành khai thác dầu khí.

Tham hoa tran dau gay chan dong the gioi len phim hinh anh 1
Deepwater Horizon là bộ phim mới nhất của bộ đôi đạo diễn diễn viên Peter Berg - Mark Wahlberg, kể lại thảm họa giàn khoan kinh hoàng năm 2010. Ảnh: Summit.

Sau 6 năm, đạo diễn Peter Berg quyết định tái hiện sự cố trên màn ảnh. Không chỉ kể lại thảm họa môi trường, ông quyết định hướng tác phẩm đến 126 công nhân đang làm việc trên giàn khoan vào đúng thời khắc định mệnh. Họ là những con người cần cù, chăm chỉ làm việc với hy vọng được sớm về đoàn tụ bên gia đình.

Song, định mệnh khiến họ phải đối mặt với khoảnh khắc tăm tối nhất trong cuộc đời. Đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, những người công nhân phải chạy đua với thời gian, đương đầu với ngọn lửa hung thần giữa vùng biển khơi rộng lớn.

Trong bộ phim Deepwater Horizon, Mark Wahlberg sắm vai chính là kỹ sư trưởng Mike Williams, một người đàn ông luôn tận tâm với gia đình, có nhiệm vụ giám sát hệ thống máy tính và điện tử trên giàn khoan vào đúng ngày 20/4/2010. Đối với Williams, những gì xảy ra ngày hôm đó chưa bao giờ xảy ra.

Tham hoa tran dau gay chan dong the gioi len phim hinh anh 2
Mark Wahlberg sắm vai chính là kỹ sư trưởng Mike Williams. Bản thân nhân vật ở ngoài đời thực là cố vấn của bộ phim. Ảnh: Summit.

Mark Wahlberg chia sẻ: “Tôi đóng vai một công nhân giàn khoan, một người bình thường phải làm những điều phi thường, không chỉ là để sống sót, mà còn giúp cho người khác thoát chết trong thời khắc thảm họa vây quanh. Đối với tôi, đây là câu chuyện hấp dẫn, xứng đáng để kể lại cho công chúng”.

Người công nhân Mike Williams ở ngoài đời thực được mời làm cố vấn cho bộ phim. Anh cho biết bản thân cảm thấy rất ấn tượng với việc Mark Wahlberg và đoàn làm phim đã rất trung thành với việc miêu tả sự việc chân thực nhất có thể.

Anh nói: “Các diễn viên và đoàn làm phim đã lột tả được mọi chi tiết cần thiết mà tôi cũng như những người sống sót phải trải qua. Mục đích lớn nhất và cũng là động lực mạnh nhất khiến tôi tham gia dự án này là muốn vinh danh 11 người đã vĩnh viễn ra đi”.

Đối với cá nhân đạo diễn Peter Berg, bộ phim Deepwater Horizon là cơ hội để nói về tính nhân văn. Ông cho biết: “Tôi bị lôi cuốn vào những câu chuyện về lòng dũng cảm của con người, ý chí của họ khi vượt qua khó khăn, thử thách. Và đó chính là tâm điểm của câu chuyện mà chúng tôi muốn mang đến”.

Deepwater Horizon khởi chiếu tại Việt Nam từ 30/9 dưới tựa đề Deepwater Horizon: Thảm họa giàn khoan.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.